เตือนภัยรูปแบบใหม่ !! ถ้าหากคุณเจอ “เหรียญ” ที่เปิดประตูที่นั่งฝั่งหน้า ให้รีบแจ้งตำรวจ

ถึงแม้ว่า เรื่องแบบนี้ มีการกล่าวถึง และเตือนกันมานานมากแล้ว แต่ถือเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับ ท่านเจ้าขงรถ ที่ไม่ควรมองข้าว และ ต้องสังเกตรถของตัวเองว่า มีลักษณะของการกระทำแบบนี้อยู่อีกหรือไม่ จึงนำเร่องเตือนภัยแบบนี้มาย้ำเตือนกันอีกหนึ่งครับ  ทั้งรถรุ่นเก่า แม้กระทั่งรถรุ่นใหม่ ก็ควรดูไว้ครับ เพราะ มันมีพัฒนาการ การขโมยรถในรูปแบบใหม่ ที่คุณอาจไม่คาดคิดก็เป็นได้ครับ

พวกเราอาจจะได้เรียนรู้วิธีการขโมยรถของพวกโจรหรือเครือข่ายขโมยรถส่งขายกันมาบ้าง และแน่นอนว่าวิธีธนนมดาที่เรารู้ๆกันก็คงจะใช้ไม่ได้แล้ว พวกโจรจึงต้องคิดหาวิธีใหม่ๆมาขโมยรถกันใหม่อีก (ไม่เหนื่อยกันรึไง)

และนี่คือวิธีการล่าสุดที่จะเอามาเตือนทุกๆ คน กัน…….

ถ้าหากคุณเห็นเหรียญถูกหนีบอยู่ตรงที่เปิดประตูบริเวณที่นั่งด้านหน้าแล้วล่ะก็ ต้องระวังตัวแล้วล่ะ!

ว่ากันว่าเหล่าโจรพวกนี้จะรอเวลาที่คุณจอดรถข้างถนน หรือจอดเพื่อออกไปชอปปิ้ง แล้วแอบมายัดเหรียญไว้ตรงที่เปิดประตูบริเวณที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า

แล้วพวกเขาจะซ่อนตัวรอจนคุณกลับมาขึ้นรถขับออกไปแล้วพวกมันก็จะเริ่มตามคุณ

ตอนนี้ก็ปลอดภัยดีอยู่หรอก แต่เมื่อคุณจอดและออกจากรถอีกครั้ง ประตูฝั่งที่ยัดเหรียญไว้จะไม่สามารถล๊อคประตูได้ (ถึงจะเป็นเซ็นทรัลล๊อคก็ตาม) เมื่อคุณออกจากรถไปแล้วนั่นแหละ โจรเหล่านี้ก็จะออกปฏิบัติการ
ไม่ว่าจะขโมยสิ่งของในรถ แอบอยู่ในรถเพื่อรอปล้นคุณ หรือแม้แต่ขโมยรถของคุณก็ทำได้ ถ้าพวกมันรู้วิธี
อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆของคุณที่มีรถส่วนตัว เพื่อป้องกันไม่ให้โจรมาทำร้ายคนที่คุณรัก

อ่าน การเตือนภัยแบบนี้แล้ว กรุณาแชร์ต่อ ด้วยครับ เพราะ มันอาจช่วยรถของใครหลาย ๆ คน ที่ อาจตกเป็นเหยื่อได้ระวังตัว และป้องกันไว้ครับ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Liekr