ตัดสัญญาณไปก็ไม่แคร์!! DSI เผย ธรรมกายใช้ แอพฯ “Fire Chat” คุยกัน

รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า มวลชนในวัดพระธรรมกาย ใช้โปรแกรม Fire Chat สื่อสารกัน หนีการควบคุมสัญญาณโทรศัพท์ และเชื่อว่าอาจใช้อุปกรณ์อื่นสื่อสารกัน เช่น วิทยุสื่อสาร
"ดีเอสไอ" เผย ธรรมกายใช้ แอพฯ "Fire Chat" สื่อสาร หลังถูกตัดสัญญาณโทรศัพท์
วันนี้ (25 ก.พ. 60) พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า กระแสข่าวที่พบพระธัมมชโย ใช้สัญญาณโทรศัพท์ออกมาจากด้านในวัดพระธรรมกายโทรหาคนสนิทนอกวัด เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียด

ส่วนที่วัดพระธรรมกายถูกควบคุมสัญญาณโทรศัพท์เมื่อวานนี้ทราบว่า ทางวัดหันมาใช้โปรแกรมไฟร์แชท Fire Chat มาติดต่อสื่อสารกัน ผ่านสัญญาณบลูทูธ แต่โปรแกรมนี้มีข้อจำกัด เพราะต้องอยู่ใกล้กัน และไม่สามารถตั้งโปรแกรมคุยส่วนตัวได้ และเชื่อว่าทางวัดใช้อุปกรณ์อื่นสื่อสารกัน เช่น วิทยุสื่อสาร

ด้าน พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ยอมรับ ตลาดกลางคลองหลวง ฝั่งตรงข้ามวัดพระธรรมกาย เป็นที่รวมกลุ่มทางการเมืองออกมาเคลื่อนไหว ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่สายสืบไปสำรวจเพื่อนำเรื่องส่งถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว
ส่วนที่มีแกนนำวัดพระธรรมกายออกมาเคลื่อนไหว เช่น นายอัยย์ เพชรทอง แต่ไม่จับกุมตัว ต้องพิจารณาให้ดีก่อน เพราะสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการปะทะ ขณะที่กระแสข่าวที่ออกมาว่าจะบุกเข้าค้นวัดพระธรรมกายวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ ในที่ประชุมยังไม่มีสั่งขอเจ้าหน้าที่เพิ่ม ตอนนี้เชื่อว่ามีกำลังเพียงพอรองรับสถานการณ์ ตามคำขอของกรมสอบสวนคดีพิเศษ

ตัดสัญญาณไปก็ไม่แคร์!! DSI เผย ธรรมกายใช้ แอพฯ “Fire Chat” คุยกัน

Cr.pptv