4 เทคนิคง่ายๆ สำหรับสาวๆ ที่ต้องการให้ริมฝีปากสวยเนียนกริ๊บ

4 เทคนิคง่ายๆ สำหรับสาวๆ ที่ต้องการให้ริมฝีปากสวยเนียนกริ๊บ


การแต่งหน้าของสาวๆ ไม่ว่าจะแต่งเข้มจัดหนัก หรือแต่งอ่อนจัดเบา ก็ต้องมีจุดหนึ่งที่สาวๆ จะต้องสร้างจุดเด่นให้กับใบหน้า และส่วนที่สาวเลือกให้เป็นจุดเด่นมากที่สุดก็คือริมฝีปาก ไม่ว่าจะสีแจ่มเปรี้ยวจี๊ด หรือสีอ่อนๆ หวานๆ ก็สามารถสร้างจุดเด่นให้กับใบหน้าได้เช่นกัน

แต่ก็ไม่ใช้แต่สีเท่านั้นนะคะที่จะเป็นจุดเด่น การทาลิปสติกก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถเพิ่มจุดเด่นได้เช่นกัน แต่จะทาลิปสติกอย่างไรหละถึงจะออกมาสวยเด่นเนียนกริ๊บ ง่ายมากคะสาวๆ แค่ 4 เทคนิคง่ายๆ รับรองออกมาสวยเนียนกริ๊บได้เหมือนเมคอัพอาร์ตติสมาเองเลยคะ มาดูกันเลยคะว่า 4 เทคนิคที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง




1. สาวบางเล็กหรือสาวปากบาง ให้ใช้ลิปไลเนอร์วาดขอบปากให้ใหญ่กว่าขอบปากเดิมเล็กน้อยแล้วจึงลงสีลิปสติกเต็มริมฝีปาก และเม้มริมฝีปากเพื่อให้ลิปเกินขอบปากมาเล็กน้อยเพื่อให้ริมฝีปากดูใหญ่ขึ้นสวยแบบเป็นธรรมชาติมากขึ้น


2. สาวริมฝีปากหนา ให้ช้คอนซีลเลอร์เป็นตัวช่วย โดยการลงคอนซีลเลอร์ที่บริเวณขอบปากแล้วค่อยเบรนให้คอนซีลเลอร์กลมกลืนกันสีปากและลงแป้งฝุ่นเพื่อเซ็ตให้คอนซิลเลอร์ติดทนมากขึ้น จากนั้นก็ให้ลิปไลเนอร์เขียนขอบปากให้เล็กกว่าขอบปากจริงตามความต้องการและลงสีลิปติกได้เลยคะ


3. สาวปากลอก และสาวปากแห้ง ซึ่งถ้าทาลิปสติกโดยไม่แก้ไขก่อนจะยิ่งทำให้เป็นอุปสรรคในการทาลิปสติก ส่วนวิธีแก้ก็แค่ในขณะแปรงฟันก่อนที่จะล้างปากก็ให้ใช้แปรงสีฟันแปรงริมฝีปาก หรือจะสครับด้วยน้ำผึ้งผสมน้ำตาลนำมาขัดก็ได้เช่นกัน และก่อนนอนก็ให้ทาวาสลีนเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น เวลาทาลิปสติกจะออกมาสวยเนียนไปเป็นขุย


4. สุดท้ายก็คือการทำให้ลิปสติกติดทนนาน ด้วยการใช้คอนซีลเลอร์เป็นตัวช่วยโดยให้ทาคอนซีลเลอร์ให้ทั่วริมฝีปากแล้วซับออกด้วยกระดาษทิชชู และจึงทาลิปสติกสีที่ชอบได้ตามปกติ เพียงแค่นี้ลิปติกก็จะติดทนนานและสีสดทั้งวันแล้วคะ

สาวๆ ลองนำไปทำกันดูนะคะ เพื่อริมฝีปากที่เนียนกริ๊บสวยสีแจ่มสดใสได้ทั้งวัน 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://thailandbestbeauty.com/page_detail.php?p=highlight&id=4041&b=3