หุ่นเฟิร์ม ขาเล็ก พุงหาย เพียงวันละ 10 นาทีกับ 5 ท่าที่ทำตามง่ายๆ


Frog Jumps 

Frog Jumps 


เริ่มจากการยืนตัวตรงจากนั้นก้มตัวลงไปเอามือสองข้างยันพื้นไว้ ลักษณะลำตัวคล้ายสามเหลี่ยมและขาไม่ต้องเหยียดตึงมาก เพราะเราจะทำการกระโดดกันตามชื่อท่าเลยค่ะ ให้สาวๆใช้มือทั้งสองข้างในการรับน้ำหนักตัว จากนั้นให้กระโดด โดยให้กระโดดแยกขาออกไปด้านข้าง จากนั้นให้กระโดดหุบขากลับมาในลักษณะเดิม คล้ายกับการกระโดดตบที่แยกขาเข้าและออก เพียงแต่ท่านี้เราเอามือเท้าไว้ที่พื้นเพื่อรับน้ำหนักตัวเท่านั้นเองค่ะ กระโดดสลับขาเข้าออกไปเรื่อยๆจนครบ 30 วินาที
Back Lunge to High Knee 

Back Lunge to High Knee 


ท่านี้คล้ายท่า Alternating Lunges ที่สาวๆทำไปก่อนหน้านี้ค่ะ ต่างกันตรงที่เมื่อสาวๆก้าวขาขวากลับมายืนตรงท่าเริ่ม ให้ดึงขาขวางอเข่าขึ้นให้สูงระดับอกค้างไว้ 1 วินาที จากนั้นให้เหยียดขาขวาข้างเดิมกลับไปด้านหลังในลักษณะท่า Alternating Lunges ตามเดิม ทำสลับกันระหว่างท่า Alternating Lunges กับการยกเข่าสูงระดับอกให้ครบ 30 วินาที จากนั้นให้เปลี่ยนเป็นขาซ้าย ทำซ้ำในลักษณะเดิมเป็นเวลา 30 วินาทีเช่นกันค่ะ
Skater Hops 

Skater Hops 


เริ่มจากการยืนตรง เท้าวางห่างกันเท่าช่วงไหล่ จากนั้นให้ก้าวขาขวาไปวางไว้ด้านหลังขาซ้าย โดยให้นำปลายเท้าแตะพื้นในลักษณะเฉียงออกด้านข้าง พร้อมๆกับหายใจออก ขาซ้ายอยู่ในแนวตรง เข่างอเล็กน้อย ก่อนโยกลำตัวและขาทั้งสองกลับมาที่ท่าเริ่ม จากนั้นให้สลับก้าวขาซ้ายไปวางไว้ด้านหลังขาขวา ปลายเท้าซ้ายแตะพื้นเฉียงออกไปด้านข้างในลักษณะเดิม ก่อนจะกลับสู่ท่าเริ่มอีกครั้ง ทำสลับกันซ้ายขวาจนครบ 30 วินาที
Mountain Climbers 

Mountain Climbers 


เริ่มจากการยันตัวเองไว้กับพื้นในลักษณะเดียวกับท่าเริ่มของท่าวิดพื้น ใช้ฝ่ามือทั้ง 2 ข้างในการรับน้ำหนักตัว จากนั้นให้ดึงขาขวาก้าวขึ้นมาวางในระดับเดียวกับฝ่ามือขวาที่ใช้ยันพื้นอยู่ จากนั้นลดขาขวาลงกลับไปท่าเริ่ม และสลับไปดึงขาซ้ายก้าวขึ้นมาวางในระดับเดียวกันกับฝ่ามือซ้าย ก่อนจะกลับสู่ท่าเริ่มอีกครั้ง (ใครจินตนาการไม่ออกลองนึกถึงเวลาปีนเขาดูนะคะ ท่านี้เป็นเหมือนการจำลองการเคลื่อนไหวของร่างกายเวลาที่ปีนเขาโดยการก้าวขายกสูงในระดับเดียวกันกับมือที่แตะพื้นน่ะค่ะ) ทำสลับกันซ้ายขวาจนครบ 1 นาที
Push Ups 

Push Ups 


วิดพื้น ท่าเบสิคที่ใครก็ทำได้ ใครจะรู้ว่าท่าวิดพื้นนี้ช่วยให้สาวๆเบิร์นไขมันต้นแขนได้ดีมากๆเลยแหละ ให้ยันตัวเองไว้กับพื้นและทำการวิดพื้นเป็นเวลา 30 วินาที แต่หากสาวๆคนไหนยังไม่คุ้นเคยกับการวิดพื้นด้วยท่าเบสิคนี้ สามารถวางขา ตั้งแต่ช่วงเข่าลงไปแตะไว้ที่พื้นได้เพื่อช่วยในเรื่องของการทรงตัว ไม่จำเป็นต้องเหยียดขาตรงแล้วใช้แค่ปลายเท้ารับน้ำหนักอย่างเดียว จะทำให้สามารถวิดพื้นได้ง่ายขึ้นค่ะ
แปลและเรียบเรียงโดย : share-si.com

Source : XHIT Daily