2 สูตรมาร์คหน้า ช่วยกำจัดรอยสิว แถมหน้าใสกว่าเดิม

2 สูตรมาร์คหน้า  ช่วยกำจัดรอยสิว แถมหน้าใสกว่าเดิม

มาร์คหน้า 2 สูตรที่เราใช้สลับกันแล้วคิดว่า รอยสิวหายไวขึ้น พร้อมรักษาสิวไปพร้อมกัน เพราะในตอนนั้นเราก็ยังคงมีสิวอักเสบใหม่บ้าง คิดว่าอาจจะเป็นเพราะยังคงมีสิวอุดสิวใต้ชั้นผิวหนัง รอวันอักเสบ เมื่อมีสิ่งกระตุ้น ทั้งฮอร์โมน หรือการสัมผัสหน้าก็ด้วย

สูตรที่ 1 พอกหน้าด้วยแตงกวา , น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว
สูตรนี้เหมาะกับคนที่ยังคงเกิดสิวใหม่ แตงกวา ช่วยได้ดีเรื่องการลดสิวอักเสบ ลดรอยแดงจากสิว
นำมาผสมในอัตราส่วนที่เหมาะสม มะนาว 1 ช้อน น้ำผึ้ง 1 ช้อน ตามด้วยแตงกวาคะ ปั่นรวมกัน สูตรนี้คือจะช่วยลดสิวได้ดีมากๆคะ แถมหน้าใสด้วย เพราะมะนาวจะเป็นกรดธรรมชาติ (AHA) อ่อนๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวคะ มาร์คทิ้งไว้ 15 นาที
แล้วเรามารักษารอยดำกันคะ อยากจะบอกว่าสูตรนี้แอนปรับมาจากของเมืองนอกอีกที เป็นสูตรเฉพาะตัวของแอนที่รักษารอยดำ ฝ้า ได้ดีมากๆ ลองหาหลายสูตร สูตรนี้เห็นผลดีมาก เริ่ด!

สูตรที่ 2 ลบรอยดำ สะท้านโลกา (สูตรรักษารอยดำจากสิว)

อันนี้เป็นสูตรของต่างประเทศคะ ตามคลิป แต่แอนว่ายังไม่ค่อยได้ผลชัดเท่าไหร่ เลยปรับสูตรให้เข้ากับตัวเอง ส่วนผสมคือ  Nathary Chia Seed , มะนาว , มะละกอสุก , น้ำผึ้ง

เมล็ดเชียนั้นนอกจากช่วยลดน้ำหนักแล้ว ยังมีน้ำมันโอเมก้าสาม ทำให้ผิวชุ่มชื้น ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยนะคะ แอนใช้ของเนธารี่แบบเดิม เห็นว่า มี อย. แถมเป็นออแกนิค ไร้สารเคมี รับรองหน้าไม่แหกจากยาฆ่าแมลงคะ 555  เอามาตำๆเลย จากนั้นเติมน้ำเปล่า น้ำมะนาว ให้เมล็ดนั้นดูดซึมน้ำมะนาวไปเข้า ผลิตเจลออกมา เจลนั้นก็กลายเป็นเจลเย็นชั้นดีจากน้ำมะนาวที่ เป็นวุ้นอุ้มไว้ ชุ่มๆ และเติมน้ำผึ้ง กับมะละกอสุกปั่นเล็กน้อย หมักทิ้งไว้ ให้เข้าที่  5 นาที ให้เจลเซ็ตตัว แล้วทาทั่วใบหน้า
น้ำมะนาวจะช่วยผลัดผิวให้หน้าใส มะละกอกับน้ำผึ้งจะช่วยลดรอยดำดีมาก

หลังมาร์คเสร็จ ก็เอาช้อนขูดมากินต่อได้เลยคะ 555 ล้อเล่น



Chia Seed ตอนแรกเห็นมีเครื่องสำอางของ The Face shop ด้วย แต่หลายคนบอกเห็นผลช้า ใช้วิธีการตำเองแบบนี้ ดีสุด แต่เลือกที่ดีนิดนึง ถึงจะได้ผลดี

แต่ละสูตรทำสัปดาห์ละครั้งคะ บางทีก็ทำ 2 ครั้ง รวม 2 สูตร ก็ 4 ครั้งต่อสัปดาห์ 555 แอนชอบคะ มาร์คก่อนอาบน้ำ หลังเลิกงานระหว่างเก็บห้อง ก็มาร์คทิ้งไว้ซะหน่อย

รับรองว่า ไม่นานหน้าใสเร็วมาก

ขอบคุณข้อมูลภาพประกอบจาก คุณแอนตี้