ไอเดียทำเงิน ลงทุนน้อย ค้าขายกําไรดี ร่ำรวย!!

ไอเดียทำเงิน ลงทุนน้อย ค้าขายกําไรดี ร่ำรวย!!

ขายอะไรดี? เป็นคำถามยอดฮิตในการค้นหา ไอเดียทำเงิน ในยุคข้าวยากหมากแพง หลายคนหันมาทำอาชีพเสริมหรือธุรกิจส่วนตัวนั้น ที่ลงทุนน้อย ได้กำไรดี  วันนี้เราขอนำเสนอ 15 ไอเดียสร้างอาชีพ เพื่อให้ทุกท่านนำไปเป็นแนวทางในการทำอาชีพค้าขาย

1. ขายปิ้งย่าง “หม่าล่า”

ไอเดียทำเงิน ลงทุนน้อย ค้าขายกําไรดี
เป็นธุรกิจค้าขายที่มาแรง และฮิตกันมาในช่วงนี้ นั่นก็คือ “ปิ้งย่างหม่าล่า” เป็นอาหารทานแล้วอร่อยจิ๊ดจ๊าดจนต้องหยุดทานไม่ได้
วิธีการขายก็ไม่ยาก : เพียงแค่มีเตาปิ้งย่าง
ส่วนวัตถุดิบปิ้งย่าง :
– หมู หมูสามชั้น เนื้อ
– ปลา ไส้ เครื่องใน
– ผักต่าง ๆ อาทิ มะเขือ ฟักทอง ข้าวโพด กระเจี๊ยบสด เห็ดออรินจิ เห็ดเข็มทอง
นำมาเสียบไม้รอหยิบมาวางบนเตาให้กลิ่นหอมฉุย ประพรมด้วยน้ำมันพืชและตามด้วยพงหรือพริกหม่าล่าสูตเด็ดทาลงไป
ราคาขายก็ไม้ละ 5, 10, 15, 20 บาท ตามวัตถุดิบ

2. ขายข้าวไข่เจียว

เป็นเมนูที่ทำง่ายๆ เหมาะกับมื้อที่ง่ายๆ สามารถรับประทานได้ทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวัยเรียนและวัยทำงาน ข้าวไข่เจียวถือว่า เป็นเมนูเร่งด่วนที่ช่วยให้ทุกคนอิ่มท้องก่อนไปเรียนและทำงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งในเรื่องของรสชาติที่อร่อยลงตัว แถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วย
ไอเดียทำเงิน ลงทุนน้อย ค้าขายกําไรดี

3. ขายของตลาดนัด

สำหรับใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริม ขอแนะนำการขายของตามตลาดนัดหรือคลองถม ลงทุนน้อย ขายง่าย กำไรดีและเก็บไว้ได้นานไม่มีหมดอายุ โจทย์เหล่าที่ทำให้ต้องคิดว่าควรขายอะไรดี
– เคสโทรศัพท์มือถือ
– ขายเสื้อผ้ามือสอง
– ขายเสื้อยืดสกรีน
– ขายแว่นตาแฟชั้น/สายตา
– ขายรองเท้ามือสอง
ไอเดียทำเงิน ลงทุนน้อย ค้าขายกําไรดี

4. ขายน้ำพริกผักลวก 

สำหรับการทำน้ำพริกกับผักลวกขาย รับรองได้เลยว่า รายได้ดีงามแน่นอน จะทำเป็นอาชีพเสริม เช่น ขายเสาร์-อาทิตย์ หรือหลังเลิกงาน ก็สามารถทำได้หมด เพราะแน่นอนว่าคนไทยส่วนใหญ่โตมากับการกินน้ำพริกผักลวกถือว่าเป็นอาหารประจำครัวเรือนเลยก็ว่าได้
ไอเดียทำเงิน ลงทุนน้อย ค้าขายกําไรดี

5. ขายกับแกล้ม หรือ ของว่างทานเล่น 

การเปิดร้านขายเฉพาะกับแกล้ม ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องดื่ม แต่ขอแนะนำว่าต้องเลือกทำเลดีๆ หน่อยเลือกกทำเลที่อยู่ใกล้สถานบันเทิงหรือแหล่งชุมชน หรืออาจจะเป็นรถ food truck แบบเปิดด้านข้างขาย ส่วนอาหารก็เลือกที่ทำง่ายๆ เป็นที่นิยม เช่น ไก่ทอด ถั่วทอด ยำปลาดุกฟู ลูกชิ้นทอด ทำให้หลากหลายรับรองว่าไปได้สวยแน่นอน
ไอเดียทำเงิน ลงทุนน้อย ค้าขายกําไรดี
เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับใครที่คิดไม่ออก มัวแต่นั่งคิดและตั้งคำถามว่าจะ “ขายอะไรดี” ลงทุนน้อย กำไรดี ขายแล้วร่ำรวยเหมือนคนอื่นๆ ลองนำไอเดียทำเงินเหล่านั้นไปทำดูนะ หากใครมีไอเดียทำเงินอะไรดีๆ ก็เอามาแชร์กันบ้างนะค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : siamarcheep.com