6 ปีนักษัตร ต่อไปดวงเปลี่ยนแปลงดียิ่งขึ้น แล้วชีวิตจะสุขสบายมีเงินก้อนโตใช้หนี้สิน

โชคชะตา นับได้ว่าเป็น ความเชื่อถือส่วนตัว เมื่อดวงดาวเปลี่ยน โชคชะตาของ แต่ละราศีก็จะเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งอีกหนึ่งตำราเรียน จากเพ จดูดวงวันนี้ได้ทำนายไว้ว่า 6ปีนักษัตรตั้งแต่นี้ต่อไปปี 62

1. ปีจอ

สัญลักษณ์ของปีจอ คือสุนัขส่วนนิสัยของสุนัข มีหลายแบบเลยพี่หมอ ก็พูดไม่ถูกเหมือนกัน มีทั้งแบบน่ารักแบบดุ ร้า ย แล้วก็ดูเหมือนจะน่ารักแต่ก็ดันมากัดเราซะนี่ เลยไม่ค่อยเข้าใจอารมณ์ ของสุนัขเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรครับจะ น่ากลัวแค่ไหนสุนัขก็ยังเป็นทา ส ผู้ซื่ออสัตย์อยู่ดี นี่แหละครับข้อดีที่สุดของสุนัข แถมยังกินไม่เลือก ด้วยสบายครับ ไม่อะไรมากส่วนใหญ่สุนัขที่กินยากอยู่ที่ คนเลี้ยงมากกว่าครับ ก็เหมือนคน เกิดปีจอนั่นแหละชีวิตเขาบางทีก็ง่ายแต่บาง ทีก็ยากเพราะสังคมรอบข้าง บีบให้ความยุ่งยาก มาเกิดที่ตัวเค้าเองครับ ถ้าพูดถึงปีจอ ปีจอก็เหมือน กับสุนัขที่ชอบรับใช้เจ้านายใครได้ลูกน้องเกิดปีจอ จะโชคดีมาก เพราะเขาเป็นคนบ้ายอ ถ้าพูดดีด้วยหน่อยจะ ขยันสุดๆใครไปเจอพ่อค้าแม่ค้า ปีจอลองชมเค้าหน่อยรับรองว่าลดกระหน่ำแน่นอนครับ ยกเว้นเสียว่าแฟนจอจะมาเสียก่อน
คบคนปีจอนี่ โชคดีเพราะคนเกิดปีจอ เป็นคนที่รัก ในศักดิ์ศรียึดมั่น ในคำพูดเป็นใหญ่ซื่อสัตย์ ในคำพูดมากน้อยนัก ที่จะผิดคำพูด เป็นคนที่กล้าหาญรอบคอบ แต่ไม่ค่อยตลกเท่าไหร่ เป็นคนตลกฝืด ชะตาของคนเกิดปีจอ ไม่ควรอยู่ร่วมกับครอบครัวใหญ่ เพราะมักจะมีปัญหา หรือปากเสียงอยู่เสมอ พยายามอยู่ กับคู่หรืออยู่คนเดียวได้ จะมีความสุขมากหากมีลูกก็ พยายามแยกให้ เค้าอยู่คนละที่อย่าเจอหน้ากันบ่อย เพราะดวงมักจะทะเลาะกับบุตรบริวารคนใกล้ตัว นานๆ ทีเจอกัน ถึงรู้สึกดี สิ่งที่อยากให้ปีจอทำ หลายๆ อย่างทำออกมาดี แล้วแต่อยากเตือ น เรื่องหนึ่งว่าอย่าเป็นคนทำตัวเด่นจนเกินงาม เพราะจะมีศัตรูมาก ให้เรารู้จักถ่อมตนลงมาหน่อย และ ที่สำคัญพยายาม ใช้ชีวิตสบายๆ ไม่ต้องเคร่งเครียด กับอะไรมาก โดยเฉพาะเรื่องงาน เงิน ถ้าวาสนาดี แล้วทุกอย่างในชีวิตจะออกมาดีเอง ถ้าเรากระทำความดีด้วยเสริมกันไปนะครับ เพียงแค่นี้ปีจอก็จะใช้ชีวิตอย่างราบรื่นแล้วครับ เรื่องทำบุญก็ให้ทำในแบบที่เราชอบครับ ตามใจเลย อ่านแล้วจริงแชร์เก็บไว้ ขอให้เป็นจริงตามคำทำนายด้วยเทอญสาธุ

2. ปีฉลู

ท่านที่เกิดในปีใช่ฉลู หรือปีวัว เราจะนึกถึงความอดทนแข็งแกร่ง บึกบึนเหมือนวัวที่มนุษย์เอามาใช้แรงงาน และ ถ้าเราสังเกตุดีๆ ใบหน้าของวัว เราจะรู้สึกถึงความซื่อสัตย์ น่าสงสาร และ มักจะทำงานอย่างซื่อสัตย์ให้ กับเจ้าของเสมอบางครั้ง ก็ชอบทำหน้าน้อยใจ หรือบางครั้งก็ชอบทำหน้างงซื่อๆ หรือซื่อบื้อใสใส และ อีกเรื่องหนึ่ง วัวมักจะถูกเชือ ดด้วยการที่เจ้าของนำไปขายนั่น หมายถึงความซื่อมากจนโดนคนเลี้ยงหลอ กไปขาย ทำงานแทบตา ยเขาก็มาฆ่ าเราซะนี่ เหมือนคนที่เกิดในปีฉลูส่วนใหญ่มักจะโดนหลอ กโดนคดโก งเสมอชอบ ให้คนใช้บริการคนเป็นคนชอบอาสา และ คนที่อาภัพด้วย ทำคุณกับใครไม่ค่อยขึ้นเพราะมีความซื่อมากจนเกินไป เวลาทำงานไม่ค่อยว่องไว เป็นคนเชื่องช้าสักหน่อยแต่เป็น คนเรียบร้อยคนเกิดในปีฉลู ถ้าเรียนสูงจะไม่ลำบาก แต่ถ้าการศึกษาน้อย จะลำบากมาก เพราะเป็นคนที่ชอบขันอาสา แต่ไม่ทะเยอทะยาน และขยันทำเพื่อตน หรือหากจะสำเร็จได้จะต้องหัด เป็นคนมีเล่ห์เหลี่ยม ต้องหมั่นหาความรู้ รอบตัวเสมอถึงทันคน จะได้ไม่ลำบาก
สิ่งที่อยากให้ปีฉลู เปลี่ยนแปลง คือ ต้องขยันหมั่นเพียร ให้มากๆ ต้องฉลาด และ รอบรู้ ในทุกๆ เรื่อง ต้องไม่ไว้ใจคน เพราะรู้หน้าไม่รู้ใจอย่าเป็นคนซื่อบื้อ จนเกินไปต้องหัดมีเล่ห์เหลี่ยมไว้ ป้องกันตัวเองบ้าง อย่าให้ใครมาหลอกเราได้ อีกสิ่งหนึ่งอย่าเจ้าชู้ จนเกินไปเพราะจะทำให้ชีวิตคู่มีปัญหา เนื่องจากเราเป็นคนมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ต้องมาเขินฉันพูดจริงๆ ทำบุญให้มากด้วยการบริจาค ปัจจัยสร้างวิหารอุโบสถ และ ถวายดอกไม้ธูปเทียนบ่อยๆ หรือทุกวันพระก็ ยิ่งดีจะส่งผลให้ เรามีบารมีอำนาจวาสนา ทั้งในชาตินี้ และ ในชาติหน้าสาธุ อ่านแล้วจริงแน่แชร์เก็บไว้ ขอให้เป็นจริงตามคำทำนายด้วย เทอญ สาธุ

3. ปีวอก

ปีวอก กล่าวถึงวอกก็คงต้องนึกถึงลิงจริงไหมครับ ลิงมีนิสัยยังไงครับขี้ เล่นซุกซนชอบแกล้งบางที ก็มีนิสัยดุร้า ยก้าวร้าว ไม่ค่อยฟังใครเวลาที่เราไปให้อาหารลิง ยังไม่ให้เลย แย่งเอาไปแล้ว เพราะความซนของเค้าทำไม ให้ก็ขู่เราอีกแต่ว่านิสัยของลิง มีข้อดี คือ อ่อนโยนน่ารัก แล้วก็ดูแลเก่งเช่นหาเหา เป็นต้น คราวนี้มาถึงคนที่เกิดปีวอกบ้าง ว่านิสัยเป็นยังไงดวงเป็นยังไง ตามตำราโบราณเค้าบอกว่า คนที่เกิดในปีวอก เป็นคนฉลาดพูดจาเฉียบคมหลักแหลม รู้ทันคน รู้ว่าเค้าหรอก แต่แกล้งโง่ ประจำครับเป็นคนพูดจาโผงผาง แต่มีหลักการนะ คมในฝัก คนเกิดปีวอกส่วนใหญ่ จะได้ดี เพราะการใช้กำลังไม่ใช่การเจรจา อาจจะเป็น นักกีฬา หรือทำธุรกิจงานประดิษฐ์เกี่ยวกับพวกแฮนด์เมดจะรุ่ง และ เหมาะมากทำอาหารขายน้ำปั่นเครื่องดื่ม แบบนี้ก็ได้ครับ คนเกิดปีวอกค่อนข้างใจร้อน ก็ต้องทำอะไรที่แบบเป็นเจ้านายตัวเอง ไม่ควรเป็นลูกน้องใคร ชอบช่วยเหลือคนมีเพื่อนเยอะแยะ แต่ไม่มีเพื่อนที่รักเราจริงๆ สักคนมาเพื่อผลประโยชน์ กันทั้งนั้น
คนที่เกิดในปีวอก ให้ระวังศัต รูที่เป็นญาติผู้ใหญ่ หรือผู้ใหญ่ที่เข้ามาทำตัวเป็นมิตร เข้ามาเพื่อหวังผล ประโยชน์กับเราทั้งนั้น อย่าคิดร่วมหุ้นทำธุรกิจ กับญาติหรือคนที่อายุมากกว่า เพราะเราอาจจะโดนหักหลังนะครับ ถ้าจะทำให้ทำกับเพื่อน หรือคู่ครองถ้ายุ่งยาก ก็ทำคนเดียวเพราะเราอยู่นิ่งไม่ได้ชอบ สั่งคนไม่ชอบให้คนมาสั่ง สิ่งที่อยากให้ปีวอกทำ คือเลิกเจ้าชู้ตั้งใจทำมาหากินเลือกทำใน สิ่งที่มั่นคงอย่าทำ เล่นเล่นเดี๋ยวเล่นเดี๋ยวทำ และ หมั่นทำบุญกับบุพการี แต่ให้ระวังญาติพี่น้อง มาเอาเปรียบที่สำคัญถ้าหาเวลาบวชได้ ให้บวชในขณะที่มีชีวิตอยู่ หรือทำบุญเกี่ยวกับ งานอุปสมบท จะทำให้เรามีอายุยืนยาว และ ปลอดภัยจากโร คภัยไข้เจ็บ เจ้ากรรมนายเวรที่ตามมา แผ่เมตตาบ่อยๆ นะครับ อ่านแล้วใช่ชอบแชร์เก็บไว้ ขอให้เป็นจริงตามคำทำนายด้วยเทอญ สาธุๆ

4. ปีชวด

หรือปีหนูท่านที่เกิดปีชวด อยากให้เราลอง นึกถึงลักษณะนิสัยของหนู หนูจะคล่องแคล่วว่องไว รวดเร็วในการวิ่ง แต่มักจะโดนกับดัก เพราะอาหาร เปรียบกับ คนก็เหมือนกันคนที่เกิดปีหนูส่วนใหญ่ มักจะมีความคิด เป็นของตัวเองใครพูด อะไรไม่ค่อยฟังดื้อรั้น สะส่วนใหญ่ ในชีวิต มักเกิดความผิดพลาดได้ง่าย
เป็นคนพูดจาเด็ดขาด แต่มักจะเป็นคนที่ไม่ค่อยรอบคอบ ข้อดีเป็นคนที่ทำงาน จริงจังเหมือนกับการวิ่ง เพื่อที่จะไปกินอาหาร ตามลักษณะนิสัยของหนู ความรักก็เช่นกัน แต่มักจะเป็นคนไม่ค่อยเอาใจใคร ชอบให้คนมาเอาใจ เสียมากกว่า ส่วนใหญ่มักจะไปได้ดีที่อื่น เพราะชอบเดินทางไกลไปโน้นไปนี่ตลอด เมื่ออายุเยอะถึง จะประสบความสำเร็จ มั่นคงเพราะมักจิตใจโลเล ไม่หยุดนิ่งชีวิตเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง
แต่หนูก็มีเสน่ห์ในด้านของ คนอุปถัมภ์มากเช่นกัน สิ่งหนึ่งที่อยากให้ปีชวด หรือหนู ทำก็คือการลดอารมณ์ตัวเองลง ขอให้ใจเย็นกว่านี้ และใส่ใจคนรักให้มาก เพราะครอบครัว คือ สถาบันอันมั่นคง และ ระวังเรื่องการใช้เงินห้ามกู้หนี้ยืมสิน เพราะจะไม่รอด ทำอะไรจะต้องรวยด้วยลำแข้ง หรือมีคนลงทุนให้ไม่ใช่การหยิบยืม จะต้องได้มาด้วยเสน่หาเท่านั้นครับ ความรักของคนปีชวดจะดีขึ้น หรือเล วลงก็เป็นเพราะนิสัย หรืออารมณ์ของท่านเองไม่เกี่ยวกับปัจจัยอื่นครับ อ่านแล้วใช่แชร์เก็บไว้ ขอให้เป็นจริงตามคำทำนาย ด้วยเทอญ สาธุสาธุ

5. ปีมะเส็ง

หากจะเปรียบปีมะเส็งกับงูนั้น เปรียบได้ยากเพราะงูมีหลายชนิด ทั้งมีพิ ษถึงชีวิต และไม่มีพิ ษหรือมีขนาดใหญ่ไม่มีพิ ษ บางตัวขนาดเล็กเท่าเส้นด้ายก็กัดคนได้ถึงตา ย ฉะนั้นขอจำแนกนิสัยของคนที่เกิดปีมะเส็ง เปรียบดังกับงูทุกๆชนิดที่ชอบออก หากินออกล่าเหยื่อเมื่อตั้งใจ จะกินเหยื่อตัวนั้น นิสัยของ งูคือ จะไม่ปล่อยต้องกินให้ได้ แม้กระทั่งงูเหลือมงูที่ไม่มีพิ ษ ถ้าหากจะกินต้องรัดเหยื่อให้ตา ย ขึ้นชื่อว่า งูเป็นสัตว์ที่ฉลาดระวังตัวที่สำคัญมีสัญชาตญาณนักล่า แบบมีสติไม่ใช่คิดจะ ฉกก็ฉกเลย เค้าจะรู้ว่าใครมาบุกรุกพื้นที่ของเค้า คนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่ เป็นคนที่นิสัยรักนวลสงวนตัวเย่อหยิ่งจองหอง เป็นคนเอาการเอางาน เวลาทำอะไรจะตั้งใจทำเต็มที่ เป็นคนมุ่งมั่นมีทิฐิในใจ ค่อนข้างมากเป็นคนขี้ใจน้อย แต่ไม่ชอบแสดงออกเพราะ ศักดิ์ศรี
คนที่เกิดปีมะเส็ง โบราณว่าใจร้อน พี่หมอก็ว่าร้อนมากอารมณ์รุนแร ง โกรธง่ายไม่มีเหตุผลทรนงตัวมาก ทำบุญกับใคร ใครมักทวงบุญคุณ แต่มีปมด้อย มักพลาดท่าเสียที เพ ศ ตรงข้ามเสมอแต่ไม่เข็ดหลาบรักใครรักจริง ทุ่มเทเกินร้อยเหมือนจะเจ้าชู้ แต่พอมีคู่กลับซื่อสัตย์พอสมควรนอกเสียจากโดนทำร้า ยจิตใจ จะเดินจากไป ทันทีเป็นคนคิดเร็วทำเร็ว ชอบลงมือทำชีวิตมักได้ติดตาม คู่ครอง และ จะได้ดีเมื่อไปตั้งถิ่นฐานบ้านช่องที่อื่นไม่ต้องเร่ร่อนซัดเซพเนจร ใครได้แฟนเกิดปีมะเส็ง ช่างโชคดีนัก เพราะปีมะเส็งมีเสน่ห์น่ารักน่าสงสารน่าเอ็น ดูอ่อนโยนแต่เราจะต้องอยู่ใต้อำนาจของ งู เพราะหากเราออกนอกลู่นอกทาง งูจะฉกเราให้ตา ยทันที

6. ปีระกา

ถ้าเรานึกถึงไก่ เราจะนึกถึงกลุ่มดาวลูกไก่ กันใช่ไหมครับ เราจะเห็นถึงเรื่องความเสียสละ หรือเอาง่ายๆ เราอาจจะเคยเห็นแม่ไก่คุ้ยเขี่ยอาหาร ให้ลูกไก่กิน นั่นคือความรักไก่เกิดมา เพื่อเป็นแม่ครับ และ ไก่เกิดมาเพื่อเป็นผู้บอกเวลาฉะนั้นแล้ว คนเกิดปีระกากับไก่ จะเหมือนกันตรงไหนบ้าง มาดูกันครับ คนเกิดปีระกาเป็นคนพูดจาโผงพาง แต่น่าฟังพูดจาตรงตรง แต่จริงใจเป็นคนปากร้า ย แต่ใจดีบางครั้ง พูดไปเราไม่ได้คิดอะไร แต่คนอื่นดันคิด ให้ระวังคำพูดของเรานิดนึงนะครับ เพราะเราเป็นคนพูดแบบเสียดแท งหัวใจคนพอสมควร ถ้าพูดดีจะได้ดีเพราะ คำพูดครับ เรามีพรสวรรค์ด้านนี้เราต้องใช้ให้ เป็นประโยชน์ห้ามเอาปากไว้ใช้เพื่อ ด่ ากราดคนหรือทำร้า ย ใครให้เอาไว้ทำมาหากิน ดังเช่น แม่ไก่ที่ชอบหากินทั้งปากทั้งเท้า ค้นเหยื่อให้ลูกกิน จิกข้าวได้แต่ห้ามจิกคน คนเกิดปีระกา เป็นคนฉลาดรอบรู้ เป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ยมเยอะ แต่ไม่ใช่ทางที่จะเอาไปคดโก ง คนส่วนใหญ่เป็น ด้านความรัก เป็นคนจิตใจดีไม่ค่อยคิดร้า ย กับใครแต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ แต่ชอบให้โอกาสคนมากกว่า คนเกิดปีระกาเป็นคนใจร้อน คิดจะทำอะไรก็ทำเลยไม่ชอบทำ อะไรซ้ำซากจำเจขี้เบื่อเป็นคนใจแข็ง มากเวลาโกรธ ใครเกลียดใครจะแค้นฝังใจอยู่ลึกๆชอบทำอะไรประชดประชัน ถ้าได้เกลียดคนนั้น
สิ่งที่อยากให้ ปีระกาทำ ให้ระวั งคำพูดมากที่สุดระวังคำพูด จะกลับมาทำร้า ยเราคนจะเกลียดเรา เพราะเราพูดไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น เลิกเอาแต่ใจตัวเองแล้วให้นึกเสมอ ว่าเราไม่ได้ เกิดมาดีที่สุดเราเกิดมา เพื่อทำให้คนอื่นมีความสุข และ ยอมรับในตัวตนของเรา ด้านที่ดีคือความเก่งความสามารถไม่ใช่ปากเก่ง ครับ แนะนำให้ทำบุญด้วยการถวายเทียน คู่เติมน้ำมันตะเกียงบ่อยบ่อยนะครับ แล้วก็พยายามอยู่กับธรรมชาติ อยู่ใกล้ใกล้น้ำแต่อย่าไปโดดนะครับ ให้ไปนั่งดูตัวเองว่าชีวิตต้องการอะไรกันแน่ ต้องการความสุข หรือทุกข์ก็เลือกเอาทุกข์ ก็อยู่ที่ตัวเรานี่แหละครับ ไม่ใช่ที่ไหน อ่านแล้วใช่ชอบแชร์เก็บไว้ ขอให้เป็นจริงตาม คำทำนายด้วยเทอญสาธุ สาธุ สาธุ


ขอบพระคุณแหล่งที่มา : โพสให้อ่าน