เลขอายุ ลุงตู่ เยือนแปดริ้ว กราบขอพรหลวงพ่อโสธร ในวันเกิด ลั่นคนดีไม่มีวันตาย ไม่ให้ใครล้มสถาบัน

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ภายในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ากราบนมัสการพระธรรมมังคลาจารย์ (วิ.) เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร อายุ 94 ปี โดยเจ้าอาวาสมอบพระพุทธรูปหลวงพ่อพุทธโสธรจำลองหน้าตักกว้าง 7 นิ้วให้เป็นของขวัญวันคล้ายเกิดแก่ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 21 มี.ค.62 อายุครบ 65 ปี พร้อมอำนวยพรให้โชคดีมีสุขภาพที่แข็งแรง

โดยนายกฯ กล่าวว่า ได้กราบอธิษฐานขอพรจากองค์หลวงพ่อพุทธโสธร ขอให้ประเทศชาติปลอดภัยประชาชนมีความสุข ปราศจากความเดือดร้อน และขอให้สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ปลอดภัย และขอเวลาทำงานสิ่งสำคัญทุกคนจะต้องร่วมมือกันเพื่อทำงานให้ประเทศเดินต่อไปข้างหน้า ทั้งนี้ในเรื่องของการท่องเที่ยวปัจจุบันเรามีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลกำลังจะทำเชื่อมโยงการท่องเที่ยวอย่างมีระบบ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางต่อมาที่โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามโครงการรัฐบาล มีประชาชนรอให้การต้อนรับจำนวนมาก และมีเด็กนักเรียนแต่งชุดไทยกล่าวให้การต้อนรับให้กำลังใจว่า “ลุงตู่สู้สู้ ลุงตู่สู้ตาย ลุงตู่ไว้ลาย ลูกผู้ชายสู้ๆ” โดยนายกฯ กล่าวตอบกลับว่า “แค่คำว่าสู้ครั้งแรก ลุงตู่ก็สู้ตายแล้ว สู้เพื่อพวกเราทุกคนสู้เพื่ออนาคต” โดยระหว่างนั้นมีการเปิดเพลง คนดี ไม่มีวันตาย

พล.อ.ประยุทธ์จึงร้องเพลงดังกล่าวด้วยคลอไปด้วยในท่อนที่ระบุว่า “ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี” พร้อมกับระบุว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมาย ทุกคนเป็นคนดีไม่มีวันตายไม่ใช่นายกฯเพียงคนเดียว แต่ทุกคนเป็นคนดีไม่มีวันตายใช่หรือไม่ แต่กลับไม่มีการตอบรับจากประชาชน พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวขึ้นว่า “งั้นลาเถอะครับไปดีกว่า และได้ถามย้ำอีกครั้ง ประชาชนจึงตอบว่า “ใช่” พล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบว่าแบบนี้ “แบบนี้ค่อยไปต่อ”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ตนเคยอยู่ภาคตะวันออกมา 20 ปี เดินทางมาครั้งนี้มีความเจริญขึ้นไปมาก และไม่ต้องมาอ้อนวอนขอให้ตนทำถนนหนทาง เพราะถึงอย่างไรก็อยู่ในแผน 20 ปีอยู่แล้ว และไม่ได้คิดให้เป็นบุญคุณอะไร ประชาชนต่างหากที่มีบุญคุณ ซึ่งตนอยู่มา 5 ปี ก็ตาเจ็บ ผ่าตามา 2 ข้างแล้ว แต่เจ็บอย่างไรก็ต้องมา คนแปดริ้วจะแล้งน้ำใจหรือเปล่า ถ้าทะเลาะตบตีกันทุกอย่างจะเกิดหรือไม่ วันเกิดฉันขอแค่นี้

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

ทีมา:siamnews.com