Edit เขาแต่งตัวดูไม่รวย ไม่มีพนักงานต้อนรับ มีคนเดียวที่มาถามเขา หลายคนกำลังมองคนอื่นเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกของลูกค้านั้นไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอาชีพในเรื่องของการบริการ แท้จริงแล้วไม่ควรมองเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ หากพนักงานสามารถรักษาทัศนคติ ในเรื่องของการบริการได้เป็นอย่างดีโดยที่ไม่เลือกปฏิบัติ ก็อาจจะทำให้พวกเขาจะรับสิ่งที่ดีสิ่งที่ไม่คาดฝันตามมาก็ได้ เราลองมาดูภาพยนตร์สั้นตามด้านล่างนี้กันดีกว่า โดยเรื่องมีอยู่ว่า มีชายวัยกลางคนสวมชุดธรรมดา ไปเดินไปเดินมาในร้านสูท และก็มีพนักงานหญิงคนหนึ่งเห็นเขา แต่ก็แกล้งทำเป็นมองไม่เห็น เธอก็ได้แต่นั่งก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ต่อไป แต่กลับกัน มีพนักงานผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่เคาน์เตอร์ เธอทำสิ่งที่แตกต่างฉันออกไปเมื่อเห็นชายคนนี้ เธอนั้นรีบตรงเข้าไปทักทายด้วยมารยาทอันแสนดี และถามได้จนรู้ว่าเขาต้องการสูท เพื่อไปงานเลี้ยงกับเพื่อนๆ เธอไม่เพียงแต่จะแนะนำสูตรต่างๆให้เหมาะสม แต่เธอยังสามารถแนะนำวิธีการแต่งตัวที่จะทำให้ชายคนนี้ดูหนุ่มขึ้นอีกด้วย เมื่อชายวัยกลางคนคนนี้เขาไปในห้องลองชุด พนักงานหญิงคนแรกที่ทำเป็นไม่เห็นเขาในตอนแรก ก็รีบลากพนักงานหญิงอีกคนเข้ามาพูดคุย เธอกล่าวว่าลองมองลักษณะท่าทางเขาแล้วคงไม่มีปัญญาจะซื้อชุดสูท ไม่ต้องเสียเวลาไปใส่ใจเขาหรอก แต่พนักงานหญิงผู้แสนดีคนนี้กลับเชื่อว่า “ทุกคนที่เข้ามาในร้านล้วนแต่เป็นลูกค้าที่มีอุปการะคุณทั้งสิ้น” หลังจากพูดจบ เธอก็รีบเข้าไปดูแลชายวัยกลางคนคนนั้นต่อ หลายวันผ่านไป พนักงานหญิงที่มีอัธยาศัยดีคนนี้ก็ได้รับจดหมายสำคัญจากบริษัท โดยเขียนว่าต้องการให้เธอไปพบกับประธานของบริษัท เธอก็ต้องตกใจเนื่องจากคาดไม่ถึงว่า เมื่อท่านประธานหันหน้ามาจะเป็นคนเดียวชายวัยกลางคนคนนั้น ที่เข้ามาซื้อเสื้อสูทเพื่อไปงานเลี้ยงฉลองกับเพื่อน ท่านประธานกล่าวว่า เมื่อเห็นการกระทำของเธอในวันนั้น ด้วยการบริการที่แสนดี จึงทำให้เขารู้สึกประทับใจในตัวเธอมากๆ เขาจึงได้ตัดสินใจเลื่อนตำแหน่งของเธอให้เป็นพนักงานด้านการตลาดประชาสัมพันธ์แทน โดยหวังว่าจะใช้จุดเด่นของเธอนี้ เปลี่ยนวัฒนธรรมในองค์กรโดยรวม ซึ่งงานตำแหน่งนี้เป็นงานที่เธอคาดหวังมาโดยตลอดตั้งแต่เข้ามาทำงานที่บริษัทแห่งนี้ ซึ่งหลังจากคลิปนี้ได้ถูกเผยแพร่ไป ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานาเช่น “พนักงานไม่ควรแบ่งแยกลูกค้า ควรปฏิบัติต่อลูกค้าทุกคนเสมอภาคกัน เพราะการที่ลูกค้าจะเลือกซื้อของหรือไม่นั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากพฤติกรรมและลักษณะท่าทางของพนักงานขายที่มีต่อพวกเขาเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่พนักงานหญิงคนนี้ทำนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องและควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง” ขอขอบคุณ : liekr Related Posts :เป็นบุญตาที่ได้เห็น!! สมุดบัญชีเงินฝากของในหลวง รัชกาลที่ ๙ ต้นแบบของความพอเพียง เป็นบุญตาที่ได้เห็น!! สมุดบัญชีเงินฝากของในหลวง รัชกาลที่ ๙ ต้นแบบของความพอเพียง พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือในหลวงรัชกา… Read More...แชร์เก็บไว้เลย ลดอายุลงได้อีกเยอะ วิธีเขียนคิ้ว 5 วิธี ฝึกเขียนให้ไว เป๊ะปังได้ทุกวัน แชร์เก็บไว้เลย ลดอายุลงได้อีกเยอะ วิธีเขียนคิ้ว 5 วิธี ฝึกเขียนให้ไว เป๊ะปังได้ทุกวัน คุณผู้หญิงหลายๆคนเขียนคิ้วไม่ค่อยเก่ง บางคนยังไม่… Read More...น่าทึ่ง!! 8 ประโยชน์ใช้งานของ “สารดูดความชื้น” ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน น่าทึ่ง!! 8 ประโยชน์ใช้งานของ “สารดูดความชื้น” ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน เชื่อว่าในปัจจุบันนี้หลายๆคนน่าจะรู้จัก “สารดูดความชื้น” กันอย่างแ… Read More...อย่ารู้ช้าไป! เพียงนำคอนตอนบัตกดตรงนี้ ก็แก้รักษาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้เหลือเชื่อ อย่ารู้ช้าไป! เพียงนำคอนตอนบัตกดตรงนี้ ก็แก้รักษาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้เหลือเชื่อ อาการปวดเมื่อยไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับจุดที่เมื่อ… Read More...แชร์เก็บไว้เลย! "วิธีถอยรถเข้าซองขั้นเทพ" พร้อมพิสูจน์แล้วตามหลักคณิตศาสตร์เป๊ะๆ มือใหม่อ่านด่วน แชร์เก็บไว้เลย! "วิธีถอยรถเข้าซองขั้นเทพ" พร้อมพิสูจน์แล้วตามหลักคณิตศาสตร์เป๊ะๆ มือใหม่อ่านด่วน 1.เริ่มง่ายๆด้วยการนำรถไปเทียบเคียงข้า… Read More...