Edit เขาแต่งตัวดูไม่รวย ไม่มีพนักงานต้อนรับ มีคนเดียวที่มาถามเขา หลายคนกำลังมองคนอื่นเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกของลูกค้านั้นไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอาชีพในเรื่องของการบริการ แท้จริงแล้วไม่ควรมองเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ หากพนักงานสามารถรักษาทัศนคติ ในเรื่องของการบริการได้เป็นอย่างดีโดยที่ไม่เลือกปฏิบัติ ก็อาจจะทำให้พวกเขาจะรับสิ่งที่ดีสิ่งที่ไม่คาดฝันตามมาก็ได้ เราลองมาดูภาพยนตร์สั้นตามด้านล่างนี้กันดีกว่า โดยเรื่องมีอยู่ว่า มีชายวัยกลางคนสวมชุดธรรมดา ไปเดินไปเดินมาในร้านสูท และก็มีพนักงานหญิงคนหนึ่งเห็นเขา แต่ก็แกล้งทำเป็นมองไม่เห็น เธอก็ได้แต่นั่งก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ต่อไป แต่กลับกัน มีพนักงานผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่เคาน์เตอร์ เธอทำสิ่งที่แตกต่างฉันออกไปเมื่อเห็นชายคนนี้ เธอนั้นรีบตรงเข้าไปทักทายด้วยมารยาทอันแสนดี และถามได้จนรู้ว่าเขาต้องการสูท เพื่อไปงานเลี้ยงกับเพื่อนๆ เธอไม่เพียงแต่จะแนะนำสูตรต่างๆให้เหมาะสม แต่เธอยังสามารถแนะนำวิธีการแต่งตัวที่จะทำให้ชายคนนี้ดูหนุ่มขึ้นอีกด้วย เมื่อชายวัยกลางคนคนนี้เขาไปในห้องลองชุด พนักงานหญิงคนแรกที่ทำเป็นไม่เห็นเขาในตอนแรก ก็รีบลากพนักงานหญิงอีกคนเข้ามาพูดคุย เธอกล่าวว่าลองมองลักษณะท่าทางเขาแล้วคงไม่มีปัญญาจะซื้อชุดสูท ไม่ต้องเสียเวลาไปใส่ใจเขาหรอก แต่พนักงานหญิงผู้แสนดีคนนี้กลับเชื่อว่า “ทุกคนที่เข้ามาในร้านล้วนแต่เป็นลูกค้าที่มีอุปการะคุณทั้งสิ้น” หลังจากพูดจบ เธอก็รีบเข้าไปดูแลชายวัยกลางคนคนนั้นต่อ หลายวันผ่านไป พนักงานหญิงที่มีอัธยาศัยดีคนนี้ก็ได้รับจดหมายสำคัญจากบริษัท โดยเขียนว่าต้องการให้เธอไปพบกับประธานของบริษัท เธอก็ต้องตกใจเนื่องจากคาดไม่ถึงว่า เมื่อท่านประธานหันหน้ามาจะเป็นคนเดียวชายวัยกลางคนคนนั้น ที่เข้ามาซื้อเสื้อสูทเพื่อไปงานเลี้ยงฉลองกับเพื่อน ท่านประธานกล่าวว่า เมื่อเห็นการกระทำของเธอในวันนั้น ด้วยการบริการที่แสนดี จึงทำให้เขารู้สึกประทับใจในตัวเธอมากๆ เขาจึงได้ตัดสินใจเลื่อนตำแหน่งของเธอให้เป็นพนักงานด้านการตลาดประชาสัมพันธ์แทน โดยหวังว่าจะใช้จุดเด่นของเธอนี้ เปลี่ยนวัฒนธรรมในองค์กรโดยรวม ซึ่งงานตำแหน่งนี้เป็นงานที่เธอคาดหวังมาโดยตลอดตั้งแต่เข้ามาทำงานที่บริษัทแห่งนี้ ซึ่งหลังจากคลิปนี้ได้ถูกเผยแพร่ไป ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานาเช่น “พนักงานไม่ควรแบ่งแยกลูกค้า ควรปฏิบัติต่อลูกค้าทุกคนเสมอภาคกัน เพราะการที่ลูกค้าจะเลือกซื้อของหรือไม่นั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากพฤติกรรมและลักษณะท่าทางของพนักงานขายที่มีต่อพวกเขาเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่พนักงานหญิงคนนี้ทำนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องและควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง” ขอขอบคุณ : liekr Related Posts :ดีเดย์! ทำใบขับขี่เพิ่มเวลาอบรมเป็น 5 ชัวโมง! เนื่องจาก ขนส่งยกระดับมาตรฐานคุณภาพผู้ขับรถ ตามโครงการ Sure Driving/Smart Driver เพิ่มความเข้มข้นการออกใบอนุญาตขับรถ ปรับเพิ่มเนื้อหา… Read More...ฮือฮาไปทั่วโลก สื่อฝรั่ง ตีข่าว พรีเวดดิ้ง บ่าว-สาว ไทย ไอเดียไร้คำบรรยาย!! เก๋ๆจ้า!! บีบีซี ตีข่าวนำเสนอไปทั่วโลก กับ พรีเวดดิ้ง ของ บ่าว-สาว ชาวไทย สุดครีเอต ที่นำเสนอ ผ่านรูปแบบการ ตระเวณ เที่ยว กิน และ ชิม อ… Read More...คลังจัดอีก! เปิดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบใหม่ มี.ค. ปี 60 วันที่ 23 ธ.ค. 59 - นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ภายในเดือน มี.ค. ปี 2560 จะมีการเปิดให้ผู้มีรายได้น้อยมาลงทะเบียนรั… Read More...ยังไม่ยึดใบวิชาชีพแพทย์ “หมอนิ่ม” รอคดีสิ้นสุด ค่อยปลด ศ.นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา กล่าวถึงกรณีที่ศาลจังหวีดมีนบุรี มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิตพญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม ภู่เจริญยศ ในคดีจ้… Read More...”ลุงตู่”ระวัง!!! เพจต้าน SingleGateway ขู่เตรียมไปเยี่ยมบ้าน!! เพจ พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway ซึ่งประกาศทำสงครามไซเบอร์กับร่างกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์… Read More...