Edit เขาแต่งตัวดูไม่รวย ไม่มีพนักงานต้อนรับ มีคนเดียวที่มาถามเขา หลายคนกำลังมองคนอื่นเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกของลูกค้านั้นไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอาชีพในเรื่องของการบริการ แท้จริงแล้วไม่ควรมองเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ หากพนักงานสามารถรักษาทัศนคติ ในเรื่องของการบริการได้เป็นอย่างดีโดยที่ไม่เลือกปฏิบัติ ก็อาจจะทำให้พวกเขาจะรับสิ่งที่ดีสิ่งที่ไม่คาดฝันตามมาก็ได้ เราลองมาดูภาพยนตร์สั้นตามด้านล่างนี้กันดีกว่า โดยเรื่องมีอยู่ว่า มีชายวัยกลางคนสวมชุดธรรมดา ไปเดินไปเดินมาในร้านสูท และก็มีพนักงานหญิงคนหนึ่งเห็นเขา แต่ก็แกล้งทำเป็นมองไม่เห็น เธอก็ได้แต่นั่งก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ต่อไป แต่กลับกัน มีพนักงานผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่เคาน์เตอร์ เธอทำสิ่งที่แตกต่างฉันออกไปเมื่อเห็นชายคนนี้ เธอนั้นรีบตรงเข้าไปทักทายด้วยมารยาทอันแสนดี และถามได้จนรู้ว่าเขาต้องการสูท เพื่อไปงานเลี้ยงกับเพื่อนๆ เธอไม่เพียงแต่จะแนะนำสูตรต่างๆให้เหมาะสม แต่เธอยังสามารถแนะนำวิธีการแต่งตัวที่จะทำให้ชายคนนี้ดูหนุ่มขึ้นอีกด้วย เมื่อชายวัยกลางคนคนนี้เขาไปในห้องลองชุด พนักงานหญิงคนแรกที่ทำเป็นไม่เห็นเขาในตอนแรก ก็รีบลากพนักงานหญิงอีกคนเข้ามาพูดคุย เธอกล่าวว่าลองมองลักษณะท่าทางเขาแล้วคงไม่มีปัญญาจะซื้อชุดสูท ไม่ต้องเสียเวลาไปใส่ใจเขาหรอก แต่พนักงานหญิงผู้แสนดีคนนี้กลับเชื่อว่า “ทุกคนที่เข้ามาในร้านล้วนแต่เป็นลูกค้าที่มีอุปการะคุณทั้งสิ้น” หลังจากพูดจบ เธอก็รีบเข้าไปดูแลชายวัยกลางคนคนนั้นต่อ หลายวันผ่านไป พนักงานหญิงที่มีอัธยาศัยดีคนนี้ก็ได้รับจดหมายสำคัญจากบริษัท โดยเขียนว่าต้องการให้เธอไปพบกับประธานของบริษัท เธอก็ต้องตกใจเนื่องจากคาดไม่ถึงว่า เมื่อท่านประธานหันหน้ามาจะเป็นคนเดียวชายวัยกลางคนคนนั้น ที่เข้ามาซื้อเสื้อสูทเพื่อไปงานเลี้ยงฉลองกับเพื่อน ท่านประธานกล่าวว่า เมื่อเห็นการกระทำของเธอในวันนั้น ด้วยการบริการที่แสนดี จึงทำให้เขารู้สึกประทับใจในตัวเธอมากๆ เขาจึงได้ตัดสินใจเลื่อนตำแหน่งของเธอให้เป็นพนักงานด้านการตลาดประชาสัมพันธ์แทน โดยหวังว่าจะใช้จุดเด่นของเธอนี้ เปลี่ยนวัฒนธรรมในองค์กรโดยรวม ซึ่งงานตำแหน่งนี้เป็นงานที่เธอคาดหวังมาโดยตลอดตั้งแต่เข้ามาทำงานที่บริษัทแห่งนี้ ซึ่งหลังจากคลิปนี้ได้ถูกเผยแพร่ไป ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานาเช่น “พนักงานไม่ควรแบ่งแยกลูกค้า ควรปฏิบัติต่อลูกค้าทุกคนเสมอภาคกัน เพราะการที่ลูกค้าจะเลือกซื้อของหรือไม่นั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากพฤติกรรมและลักษณะท่าทางของพนักงานขายที่มีต่อพวกเขาเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่พนักงานหญิงคนนี้ทำนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องและควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง” ขอขอบคุณ : liekr Related Posts : ลงทะเบียนคนจนรอบ 2 วันไหน ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย 2560 ได้สวัสดิการอะไรบ้าง เตรียมพร้อมลงทะเบียนคนจนรอบ 2 เดือนเมษายนนี้ เช็กอีกทีเราเข้าข่ายไหม พร้อมตอบข้อสงสัย เคยลงทะเบียนไปแล้วต้องมาลงทะเบียนซ้ำอีกไหม &… Read More...รีวิวชวนแฟนเก็บเงินไปเที่ยว วิธีง่าย ๆ ที่ทำให้ได้เงินหมื่นใน 49 วัน ! แชร์ประสบการณ์ออมเงินเจ๋ง ๆ ของคู่รัก ที่ชวนกันเก็บเงินไปเที่ยว เพียงแค่เดือนกว่า ๆ ก็ได้เงินหลักหมื่น ! &n… Read More...วิธีทำช็อกโกแลตด้วยไมโครเวฟ ของขวัญวันวาเลนไทน์ง่าย ๆ ใครกำลังมองหาของขวัญวันวาเลนไทน์ ขอแนะนำวิธีทำช็อกโกแลต ที่สามารถทำง่าย ๆ ด้วยไมโครเวฟ ขนมสุดหวานแหวว พร้อมส่งต่อให้คนพิเศษที่ใครก็ทำได้ … Read More...วิธีเก็บไข่สุดเริด ประหยัดพื้นที่ในตู้เย็น เก็บได้นานกว่าเดิม เลิกเอาไข่ไก่ทั้งฟองเข้าไปแช่ในตู้เย็นได้แล้ว นอกจากจะเปลืองพื้นที่ไปเปล่า ๆ แล้วนั่นก็ไม่ใช่วิธีเก็บรักษาไข่ไก่ให้อยู่ได้นานที่สุดหรอก… Read More...ฤกษ์ดีเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ฤกษ์ดีเดือนกุมภาพันธ์ 2560 วันดีเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ดูดวงฟรี แม่น ๆ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2560 สำหรับท่านที่กำลังมองหาฤกษ์ดี ขึ้นบ้านใหม… Read More...