ภรรยาที่ดีมักจะเป็นคนที่ ชอบบ่น

หลายคนสงสัยว่า การเลือก ภรรยา ที่ดีนั้น ต้องพิจารณามาจากอะไร พฤติกรรมใดที่บ่งบอกว่าคุณผู้หญิงจะเป็นภรรยาที่ดีได้ในอนาคต วันนี้เรามีคำตอบ ของข้อสงสัยทั้งหลายมาฝากกัน

การที่คนสองคน พัฒนาความสัมพันธ์จาก เพื่อน แฟน ไปจนถึงการ เป็น สามีภรรยากันแน่น อนว่าต้องประกอบ ด้วยหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งความรัก ความเข้าใ จกันและกัน หน้าที่การงานรวมไปถึงครอบครัวของทั้งสองฝ่ายและสื่งที่สำคัญที่สุด คือ การทำยังไงให้การใช้ชีวิตคู่มีแต่ความสุขไม่มีคำว่าเลิก

มีคำกล่าวว่าการมองหาภรรยาต้องหาผู้หญิง ที่ชอบอารมณ์เสียเพราะว่าผู้หญิงที่ไม่เคย อารมณ์เสียหรือวีนใส่ก็เหมือน น้ำเปล่าแก้วหนึ่ง สามารถดับกระหายได้แต่ไร้รสชาติ

ดังนั้น ผู้หญิงที่มีอารมณ์ฉุนเฉียว ก็เปรียบเหมือนสุsาทั้งน่าตื่นเต้น และน่าจดจำมากแต่ในความเป็นจริงนั้นการที่เธออารมณ์เสียก็เพื่อคุณจริงๆ ให้ลองคิดดูนะเมื่อคุณมาสาย เธอจะโกรธคุณมากเป็นเพราะเธอกังวลกลัวว่าจะเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิด ขึ้นกับคุณ

เมื่อคุณไม่ชอบ อาบน้ำ เธอจะโกรธมาก เป็นเพราะเธอ หวังว่าคุณ จะมีวิถีชีวิตที่สะอาดและสามารถมีสุขภาพดีได้ แม้คุณจะฟังเสียงของเธอเป็นแค่ ลมพัด เธอจึงต้องอารมณ์เสียใส่คุณเพื่อหวังว่าคุณจะจดจำเรื่องเหล่านั้นไว้ในใ จ และตั้งใจทำอย่างจริงจัง

แต่คุณทำตัวยุ่งเสมอเธอก็จะอารมณ์เสียได้ง่าย ก็เป็นเพราะว่าไม่มีคนคอย อยู่เคียงข้าง พูดคุยกอดและหอมเธอทำให้เธอรู้สึกว่ากำลังถูกละเลย

เมื่อคุณลืม วันเกิดเธอ เธอจะโกรธและหัวเสียนั่นเป็นเพราะว่า สำหรับเธอแล้ว คุณเป็นคนสำคัญที่สุดเธอไม่ต้องการให้คนแปลกหน้า มาจดจำวันพิเศษของเธอ

แต่ต้องการ ให้คุณที่เป็น คนพิเศษจดจำไว้ เมื่อบนตัวคุณ มีกลิ่นหอม เธอจะโกรธ นั่นเป็นเพราะ เธอแคร์คุณเสมอ คุณเป็นทุกอย่างสำหรับเธอเธอไม่อยากแบ่งปันคุณให้คนอื่น

สามีคนไหน ที่โดนภรรยาดุบ่อยๆ อย่าเพิ่งน้อยใจเพราะหากเขาเป็นแม่ที่ดี ดูแลคุณอย่างดีคุณก็เป็นสามีที่โชคดีมากๆ แล้วสามีมีหน้าที่ต่อภรรยา คือ

1. ให้เครื่องแต่งตัว คือ ให้ความสุขกับภรรยาเรื่องการแต่งตัวให้พอดีเพราะสตรีเป็นผู้รักสวยรักงามโดยธรรมชาติ

2. ไม่ดูหมิ่น คือ ไม่ดูถูกภรรยาเมื่อทำไม่เป็นทำไม่ถูกหรือเรื่องชาติตระกูลการศึกษาว่าด้อยกว่าตน แต่ต้องสอนให้

3. ไม่ประพฤตินอกใจภรรยา คือ การไปมีภรรยาน้อย นอกบ้านหรือเที่ยวเตร่หาความสำราญ

4. ยกย่องนับถือว่าเป็นภรรยา คือ การแนะนำเปิดเผยว่าเป็นภรรยา ไม่ปิดบังกับผู้อื่นและให้เกียรติภรรยาในการตัดสินใจ เรื่องต่างๆ

5. มอบความเป็นใหญ่ ให้ในบ้าน คือ การมอบธุระทางบ้านให้กับภรรยาจัดการ รับฟัง และทำตามความเห็นของภรรยาเกี่ยวกับบ้าน

ฝ่ายภรรยา ก็มีหน้าที่ต้องตอบแทน สามี คือ

1. จัดการงานดี คือ งานบ้านการเรือนต้องไม่บกพร่อง ดูแลด้านความสะอาด ทำนุบำรุงรักษาด้านโภชนาการให้เรียบร้อยดี

2. ขยันทำงาน คือ ไ ม่เกียจคร้านเอาแต่ ออกงานนอนกิน หรือเที่ยว แต่อย่างเดียว ต้องทำงานบ้านด้วย

3. ไม่ประพฤตินอกใจสามี คือ ไม่ปันใจ ให้ชายอื่น ซื่อสัตย์ต่อสามีคนเดียว

4. รักษาทรัพย์ ให้อย่างดีคือ รู้จักรักษาทรัพย์สินไว้ไม่ให้หมดไปด้วยความสิ้นเปลืองแต่ก็ไม่ถึงกับตระหนี่

5. สงเคราะห์ญาติ สามีดี คือ ให้ความเอื้อเฟื้อญาติฝ่ายสามีเท่าที่ตนมีกำลังพอทำได้ ไม่ได้หมายถึงเรื่องทรัพย์สินเงินทองอย่างเดียว