Home »
ข่าว
»
ร้านอาหารขอแจง หลังลูกค้าโวย ไม่ให้เห็นใบเสร็จ เก็บเงินเพิ่มเมนูที่ไม่ได้กิน
ร้านอาหารขอแจง หลังลูกค้าโวย ไม่ให้เห็นใบเสร็จ เก็บเงินเพิ่มเมนูที่ไม่ได้กิน
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์โวย ร้านอาหารทะเล
อ้างว่าทางร้านไม่ให้ดูใบเสร็จ
และมาเก็บเงินเธอเกินในเมนูที่เธอไม่ได้สั่งและไม่ได้กิน โดยได้ระบุว่า
"ทานอาหารที่ร้านxxx ต้องระวังนะคะ หากเก็บเงินต้องเรียกใบเสร็จดู
ไม่งั้นจะโดนของแถมแบบไม่ได้ทาน 400
ตอนแรกก็จะเก็บเงินไม่ยอมให้ดูใบเสร็จแต่ขอดูก็เจอแบบนี้ 555"
ล่าสุด
ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tan'z Pratoommas ซึ่งเป็นคนของทางร้านที่โดนกล่าวหา
ได้ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยค้านในเรื่องไม่ให้ดูใบเสร็จ
ระบุว่า
ตามที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ค
ผู้หนึ่งได้เขียนไว้ท้ายโพสต์
“ตอนแรกจะเก็บเงินไม่ยอมให้ดูบิลใบเสร็จแต่ขอดูบิลก็เจอแบบนี้”
ทางร้านขอปฏิเสธเรื่องที่ไม่ให้ดูบิลนะคะ
เพราะตอนลูกค้าเรียกเด็กเสริฟไปเช็คบิล เด็กเสริฟยืนรอส่งบิลให้ลูกค้า
แต่ลูกค้ากำลังใช้ไอแพดทำงานอยู่ เด็กเสริฟเลยไม่กล้าส่งบิลให้ลูกค้า
เพราะกลัวเสียมารยาท เด็กเสริฟก็ยืนรอสักพักหนึ่งลูกค้าก็ถามว่าราคาเท่าไร
บทสนทนา ระหว่าลูกค้ากับเด็กเสริฟ
ลูกค้า : เดี๋ยวพี่ขอเติมเงินแปบนะ
เด็กเสริฟ : ได้ค่ะ
ลูกค้า : เท่าไรคะ
เด็กเสริฟ : 1110 บาทค่ะ
ลูกค้า : นึกว่าจะไม่ถึง 1000 นะเนี่ย ขอดูบิลหน่อยสิ
เด็กเสริฟ : ได้ค่ะ (พร้อมยืนบิลใบเสร็จให้)
ลูกค้า : (อ่านเมนูให้เด็กเสริฟฟังที่ละเมนู ก่อนกล่าวว่า) โต๊ะพี่ไม่มีปูนะ พี่ไม่ได้กิน ไม่เชื่อดูได้
เด็กเสริฟ : พี่ไม่ได้ทานปูใช่ไหมคะ โอเคค่ะ เดี๋ยวหนูขอบิล ไปแก้ให้พี่ก่อนนะคะ
หลักจากแก้บิลเสร็จ
เด็กเสริฟ : หนูต้องขอโทษจริงๆนะคะ พอดีเขาเขียนบิลของพี่สลับกับโต๊ะโน้นอ่ะคะ ต้องขอโทษจริงๆนะคะ
ลูกค้า : (พยักหน้า เหมือนรับทราบแล้ว แล้วกล่าวว่า) อืม
เด็กเสริฟของทางร้านก็เข้าใจว่าลูกค้าเข้าใจแล้ว
#ทางร้านมีหลักฐานเป็นวีดีโอในกล้องวงจรปิดยืนยันความบริสุทธิ์ของทางร้านได้ค่ะ
นอกจากนี้ยังได้ชี้แจง
สาเหตุที่มีเมนูปูเขียนลงไปในใบเสร็จของลูกค้า
ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดของพนักงานรับออเดอร์ โดยได้ระบุว่า....
"#ขอชี้เเจงเรื่องที่ทางร้านถูกกล่าวหาว่ามีเจตนาโกงลูกค้าหน่อยนะคะ
เหตุการณ์เริ่มจากพนักงานเสริฟของทางร้านรับออเดอร์โต๊ะคุณป้า (โต๊ะ 5)
แต่พนักงานเสริฟเขียนผิด เขียนเป็นโต๊ะ 3 ซึ่งโต๊ะ 3 ทานปูจริง
พอครัวต้มนึ่งปูเสร็จ ก็ส่งบิลมาให้กับแคชเชียร์ ทางแคชเชียร์ก็เข้าใจว่า
เป็นโต๊ะ 3 เดิม (โต๊ะคุณป้า)
แคชเชียร์ก็เลยลงปูนึ่งผิดโต๊ะอย่างที่เป็นข่าวอยู่ แต่จริงๆแล้วปูนึ่ง 1
กิโลกรัม ราคา 450 นั้นเป็นของโต๊ะ 3 ที่เพิ่งเข้ามาใหม่ค่ะ
ทางร้านไม่ได้มีเจตนาจะโกงลูกค้าแต่อย่างใดค่ะ
ดูหลักฐานได้ตามด้านล่างเลยค่ะ"
หลักฐาน
นี่ก็เป็นความจริงในอีกมุมของทางร้านที่ถูกกล่าวหา
ซึ่งอาจจะเกิดจากความเข้าใจผิดกันก็เป็นได้
แต่เรื่องราวนี้ก็จบลงด้วยการที่ทั้งสองฝ่ายได้มาชี้แจงความจริงในมุมของตนเองแล้วค่ะ
เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Tan'z Pratoommas