เคล็ดลับผมสวย กับ เทคนิคนวดผม พาเพลิน

ข้อมูลจาก Kantar World Panel แจ้งสถิติว่าสาวไทยจำนวน 40% ใช้แชมพูแต่ไม่ใช้ครีมนวดผม ปัญหาผมแห้งเสีย แตกปลายจึงเป็นปัญหาเส้นผมของสาวไทยที่พบในอันดับต้นๆ และถ้าจะถามถึงวิธีการแก้ปัญหา ก็แก้ที่ต้นเหตุ คือ ผมเสียก็ใช้ครีมนวดสิจ๊ะ... เป็นเหตุให้ "ซันซิล" ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมในเมืองไทย ต้อง สร้างเทรนด์ “การนวดผม” ทุกครั้งหลังสระ ให้ผู้หญิงหันมาดูแลเส้นผมของตัวเอง แต่ก็ยังมีสาวๆ อีกหลายคนที่ยังตกเทรนด์อยู่ เพราะคิดว่าเสียเวลาหรือใช้แล้วผมมัน ด้วยเหตุนี้จึงมีเทคนิคการนวดผมมาแนะนำ ให้การนวดผมของคุณสาวๆ เป็นเรื่องที่เพลิดเพลิน ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป 
เคล็ดลับผมสวย กับ เทคนิคนวดผม พาเพลิน
 เทคนิคง่ายๆ ของการนวดผม การ นวดผมที่ถูกต้อง ก็ควรจะนวดผมทันทีหลังสระผม เพียงบีบครีมนวดผมแล้วชโลมลงบนกลางถึงปลายผม ทิ้งไว้เพียง 1 นาที แล้วล้างออก ใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ ซับให้แห้ง ซึ่งเวลา 1 นาทีนี้แหละที่สาวๆ จะได้หาอะไรสนุกๆ ทำเพื่อให้ช่วงเวลาแห่งการนวดผมไม่น่าเบื่อหน่าย
 นวดหนังศีรษะลดความตึงเครียด การนวดผมไปพร้อมๆ  กับการใช้ศาสตร์การนวดหนังศีรษะ ก็จะทำให้สาวๆ ผ่อนคลายจากความตึงเครียดได้ โดยใช้มือ 2 ข้างคว่ำลงเหมือนท่าเราสระผม แล้วใช้นิ้วหัวแม่โป้งกด ค่อยๆ ไล่ไปทีละจุดให้ทั่วศีรษะ สลับมาใช้สี่นิ้วที่เหลือ กดไล่ให้ทั่วเช่นกัน ปิดท้ายด้วยการดึงผมเบาๆ ทั้งศีรษะเป็นการกระตุ้นรากผม ทำแบบนี้อย่างน้อย 1 นาทีนอกจากจะเป็นการบำรุงผมแล้ว ยังทำให้ผ่อนคลายแล้วยังมีส่วนช่วยให้เลือดไปเลี้ยงผมเราได้เต็มที่อีกด้วย
 ปลดปล่อยอารมณ์ด้วยการร้องเพลง การ ร้องเพลงระหว่างการนวดผม ทำให้มีความสุขและช่วยลดความเครียดได้เป็นอย่างดี เพราะในขณะที่เราเปล่งเสียงร้องเพลงไป มือก็ทำงานด้วยการนวดเส้นผมไปด้วย ทำให้เลือดไหลเวียนได้ทั่วศีรษะ นอกจากจะทำให้ผมสวยแล้ว ยังช่วยปลดปล่อยความเครียดในแต่ละวัน
แค่สาวๆ ทำตามเคล็ดลับการนวดผมง่ายๆ เหล่านี้ นอกจากจะสามารถสนุกกับการนวดผมแล้ว ผมก็ยังนุ่มลื่นราวกับผมใหม่ ไม่ต้องกังวลกับผมไม้กวาดกันอีกต่อไป.

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก ซันซิล