ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ "พ่อท่านคล้าย" เชื่อรักษาคนป่วยได้

ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่กระบี่ คาดเป็นบ่อ "พ่อท่านคล้าย" เกจิชื่อดังที่ล่วงลับ เชื่อรักษาคนป่วยให้หายได้

(17 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีชาวบ้านที่บ้านห้วยโศก หมู่ที่ 3 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จำนวนมาก เดินทางไปดูบ่อน้ำที่ร่ำลือกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นบ่อของอดีตเกจิอาจารย์ชื่อดัง พ่อท่านคล้าย หรือ พระครูพิศิษฐ์อรรถการ แห่งวัดสวนขัน จ.นครศรีธรรมราช ที่ได้เคยขุดไว้สมัยที่มาทำไร่อยู่บ้านของเพื่อนสนิทเมื่อกว่า 100 ปีที่ผ่านมา ซึ่งบ่อน้ำเป็นบ่อขนาดไม่ใหญ่ กว้าง 1.5 เมตร ลึก 1.5 เมตร โดยชาวบ้านได้ตักน้ำลูบหัว และบางราย ตักน้ำใส่ขวดเพื่อนำกลับไปบูชา

นางเพ็ญศรี พลจรัส อายุ 47 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า บ่อลูกนี้มีประวัติความเป็นมาว่า พ่อท่านคล้ายได้มาทำไร่ กับเพื่อนสนิทซึ่งเป็นทวดของตน แต่ขณะทำไร่ก็ได้ลงไปขุดบ่อน้ำ แม้ขุดไปไม่ลึกแต่ก็มีน้ำออกมาตลอดไม่เคยแห้ง และได้ปลูกต้นขนุน กับต้นโตนดไว้ ต่อมาพ่อท่านคล้ายได้ประสบอุบัติเหตุขณะโค่นไม้ จนทำให้ขาหัก ต้องตัดขาทิ้ง ซึ่งพ่อท่านคล้ายได้ตัดขาด้วยตัวเองด้วย

นางเพ็ญศรี กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นพ่อท่านคล้าย ได้กลับไปที่ จ.นครศรีธรรมราช และบวช จนมีชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ ยกย่องเป็นผู้มีวาจาสิทธิ์ และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้มีพระภิกษุเดินทางมาในที่ดินดังกล่าว ได้ตักน้ำ รวมทั้งนำต้นขนุนที่ตายเหลือแค่ตอ แต่เป็นต้นที่พ่อท่านคล้ายปลูกไปด้วย โดยตนไม่ทราบว่านำไปทำอะไร จากนั้นก็มีชาวบ้านหลายคนมานำน้ำที่บ่อไปดื่มกิน ลูบหัว ก็ทำให้หายป่วยไข้จำนวนนับสิบรายแล้ว

สำหรับพ่อท่านคล้าย เป็นเกจิชื่อดังด้านวาจาสิทธิ์ มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เกิดเมื่อปี 2419 และมรณภาพเมื่อปี 2513 รวมสิริอายุ 96 ปี


ที่มา  http://news.sanook.com/2013826/