สำรวจบ้าน พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย ปมรุกที่อุทยานแห่งชาติทับลาน

ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ลงพื้นที่สำรวจหน้าบ้าน พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย หลังถูกกรมอุทยานแห่งชาติดำเนินคีดข้อหารุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน

        จากกรณีที่ สำนักพระราชวัง มีคำสั่งให้ พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย  ออกจากราชการฐานประพฤติชั่วร้ายแรง ใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการไปในทางที่ไม่ถูกต้องนั้น

        ล่าสุดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์สปริงนิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานั้น กรมอุทยานแห่งชาติได้ร้องทุกข์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ. จุมพล ในข้อหารุกล้ำเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

        โดยรายงานข่าวได้เปิดเผยบ้านหลังดังกล่าวของ พล.ต.อ. จุมพล ซึ่งทีมข่าวเฉพาะกิจสปริงนิวส์ ได้ลงพื้นที่สำรวจ โดยบ้านหลังนี้ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่ที่ 2 บ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

        รายงานข่าวระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ห่างจากถนนหลักประมาณ 100 เมตร ที่ดินติดกับรำรางสาธารณะ ทางเข้าไปยังหน้าบ้านพบว่ามีป้ายบอกทางไปยังรีสอร์ทหลายแห่ง มีกำหนดระยะทางด้วย เช่น บ้านทักษิณาการ์เด้น 200 เมตร บ้านรับลมชมดาว 500 เมตร บ้านระเบียงลม 800 เมตร

สำรวจบ้าน พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย ปมรุกที่อุทยานแห่งชาติทับลาน

        สำหรับหน้าบ้าน มีประตูรั้วไม้สีขาว มีรั้วหนามปลูกแซมด้วยไม้ชาดัดรอบพื้นที่ ตัวบ้านทาสีขาว มีสภาพเก่าหลังคาสีส้ม มีรั้วรอบขอบชิด และประตูถูกล็อกด้วยโซ่จากเจ้าหน้าที่ ภายในรั้วมีรถจักรยานยนต์ 1 คันที่จอดทิ้งไว้ สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล 1 ตัว มีบ้านพักหลังใหญ่ 1 หลัง และบ้านพักที่สร้างไว้ข้างประตูทางเข้า ซึ่งคาดว่าเป็นของคนงาน 1 หลัง ขณะที่ด้านข้างของเขตบ้าน พบว่ามีบ้านพักคล้าย ๆ รีสอร์ทอีกหลายหลัง
        ทั้งนี้ภายในรั้วด้านหน้ามีป้ายของกรมอุทยานแห่งชาติทับลานติดไว้ มีข้อความระบุใจความว่า พื้นที่บริเวณนี้คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้สนธิกำลังร่วมกันตรวจยึด จับกุมดำเนินคดีแล้ว เนื้อที่ 13 ไร่ 1 งาน 75 ตารางวา นำเรื่องส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเขียว ห้ามผู้ใดปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ซื้อขาย



        อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลระบุว่า เดิมทีที่ดินดังกล่าว เป็นของ พล.ต.ต. พงษ์เดช พรหมมิจิตร และนางชญานิศฐ์ พิศิษฐวานิช หรือ พรหมมิจิตร ก่อนจะมอบให้ พล.ต.อ. จุมพล  ในปี 2524  และเริ่มก่อสร้างบ้านพัก และปรับภูมิทัศน์ที่ดิน ในปี 2554 แต่ตามหลักฐานการถือครองที่ดิน ที่เสียภาษีบำรุงท้องที่ หรือใบ ภ.บ.ท.5 มีนางชญานิศฐ์ เป็นผู้ถือครองแทน

สำรวจบ้าน พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย ปมรุกที่อุทยานแห่งชาติทับลาน

        ทั้งนี้ ในปี 2524 ที่ พล.ต.ต. พงษ์เดช มอบที่ดินให้ พล.ต.อ. จุมพล นั้น ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณเดียวกัน ถูกดำเนินคดีข้อหาบุกรุกอุทยานกว่า 300 คดี และเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องมือตรวจวัดพิกัดจากสัญญาณดาวเทียม หรือ จีพีเอส จำนวน 6 จุด ปรากฎบ้านพักเลขที่ 20 หมู่ 2 บ้านสุขสมบูรณ์ มีชื่อติดหน้าบ้านว่า "บ้านวัง" ลักษณะเป็นบ้านพัก แบ่งเป็นล็อก มีบ้านชั้นเดียว รวม 3 หลัง เป็นบ้านหลังใหญ่ 1 หลัง ด้านหน้ามีบ้านหลังเล็ก อีก 2 หลัง อยู่ติดกัน รวมเนื้อที่ประมาณ 2 งาน ซึ่งอยู่ก่อนทางเข้าบ้าน พล.ต.อ.จุมพล ประมาณ 500 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ อายัดไว้เช่นกัน
สำรวจบ้าน พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย ปมรุกที่อุทยานแห่งชาติทับลาน




ภาพและข้อมูลจาก