นักท่องเที่ยวแตกตื่น จอดรถในวัดหลวงพ่อโสธร กดรีโมทล็อกไม่ได้

นักท่องเที่ยวแตกตื่นทั้งลานจอดรถวัดหลวงพ่อโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังรถล็อกไม่ได้ หวั่นมิจฉาชีพปล่อยสัญญาณวิทยุรบกวน ด้วย Car remote jammer สุดท้ายพบเป็นปัญหาที่มักจะเกิดกับรถรุ่นใหม่ ๆ เมื่อนำไปจอดในที่ที่มีสัญญาณวิทยุ-Wi-Fi หนาแน่น

            วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก เรารักแปดริ้ว Welove8riew.com ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์รถยนต์ของนักท่องเที่ยวหลายสิบคัน ที่จอดในวัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา ไม่สามารถใช้รีโมทล็อกรถได้ โดยส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับรถรุ่นใหม่ แถมบางคันก็ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ พร้อมกับมีสัญญาณกันขโมยดังขึ้นเป็นระยะ

            ทั้งนี้ บรรดาเจ้าของรถจึงหวั่นว่าอาจเกิดจากมีมิจฉาชีพเข้ามาในพื้นที่ปล่อยคลื่นสัญญาณก่อกวนสัญญาณรีโมท ด้วย Car remote jammer ทำให้ระบบล็อกมีปัญหา เพื่อเข้าขโมยทรัพย์สินในรถ จึงไม่กล้าออกไปจากบริเวณรถของตัวเอง และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เวลาผ่านไป 45 นาที ก็ยังไม่พบมิจฉาชีพ

จอดรถในวัดหลวงพ่อโสธร กดรีโมทล็อกไม่ได้

             ขณะที่ในเวลาต่อมาได้มีเจ้าของเต็นท์รถ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องแปลก เป็นปัญหาที่มักจะเกิดกับรถรุ่นใหม่ ๆ เมื่อนำไปจอดในที่ที่มีสัญญาณวิทยุ หรืออินเทอร์เน็ต WiFi หนาแน่น ไม่ใช่มิจฉาชีพแต่อย่างใด คำแนะนำคือ ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ทิ้งไว้ 5 นาที รถก็จะใช้งานได้ตามปกติ

จอดรถในวัดหลวงพ่อโสธร กดรีโมทล็อกไม่ได้

จอดรถในวัดหลวงพ่อโสธร กดรีโมทล็อกไม่ได้



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรารักแปดริ้ว Welove8riew.com