ชาวบ้านสงสัย หนุ่มไม่มีงานทำแต่ขับเบนซ์หรู แจ้งตำรวจค้นพบยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ด

ชาวบ้านสงสัยหนัก หนุ่มวัย 35 งานการไม่ทำแต่เช่าบ้านราคาแพง แถมขับรถเบนซ์หรู แจ้งตำรวจเข้าตรอสอบ พบยาเสพติดอื้อ ยาบ้า เกือบ 3 แสนเม็ด

          วานนี้ (10 มีนาคม 2560) พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้อง บุกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 145/158 ซอยลาซาล 1 แขวงบางนา เขต บางนา กรุงเทพ สามารถจับกุมนาย นายสยุมพร วังวนสินธุ์ หรือ ตึ๋ง อายุ 35 ปี หนุ่มรับจ้างส่งยาบ้า พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 298,000 เม็ด ยาไอซ์ 2.3 กิโลกรัม ยาเคตามีน 1 กิโลกรัม

          โดย พล.ต.ท. ศานิตย์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง พบเห็นว่านายสยุมพรมีพฤติกรรมที่ผิดปกติ เป็นคนไม่มีอาชีพเป็นหลักเป็นแหล่ง แต่เช่าบ้านดังกล่าวอาศัย แถมยังขับรถเบนซ์ คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.2 รับทราบ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบประวัตินายสยุมพร พบว่ามีประวัติเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งเสพและครอบครองมาแล้ว 3 ครั้ง



          โดยในเวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ก็ได้นำกำลังมาเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ในขณะที่นายสยุมพรกำลังจะขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำส้ม ทะเบียน 6 กข-7727 กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น โดยพบยาบ้าจำนวน 22,000 เม็ด ซุกซ่อนในถุงดำวางแอบอยู่ตรงหว่างขาของนายสยุมพร จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง และเมื่อนำตัวเข้าตรวจค้นภายในบ้านต่อ ก็พบยาเสพติดอื่น ๆ อยู่อีกเป็นจำนวนมาก โดยพบยาเคตามีน 1 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในตู้ใต้อ่างล้างหน้าในห้องน้ำชั้น 3 พบที่เก็บยาบ้าจำนวน 276,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 2.3 กิโลกรัม

          นายสยุมพรให้การรับสารภาพ และเผยว่าบ้านหลังนี้ตนเช่าอยู่เดือนละ 12,000 บาท ตนเคยทำงานเป็นลูกจ้างรับจัดงานอีเวนท์ตามห้างต่าง ๆ แต่มาเริ่มรับจ้างส่งยาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2559 โดยรับยามามาเก็บไว้ที่บ้านแล้วนำไปกระจายต่อ รับคำสั่งจากทางโทรศัพท์ว่าให้นำยาไปทิ้งไปตามจุดต่าง ๆ แล้วจะมีคนมารับยาต่ออีกทอดหนึ่ง หากงานสำเร็จตามที่ได้รับมอบหมาย ก็จะได้เงินค่าจ้าง คิดเป็นเงิน 1,500 บาท ต่อยา 2,000 เม็ด ทั้งนี้จากการตรวจสอบบัญชีธนาคารของนายสยุมพร พบว่ามีเงินสดจำนวน 6.5 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงได้อายัดเอาไว้ตรวจสอบ


          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภทที่ 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ควบคุมตัวนายสยุมวส่ง บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
          ด้าน พล.ต.ท. ศานิตย์ เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ในขณะที่นายสยุมพรกำลังถูกจับกุมอยู่นั้น มีคนโทรศัพท์เข้ามาพยายามขอเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม โดยเสนอเงินจำนวน 2 ล้านบาทเพื่อการนี้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตกลงด้วย หลังจากนี้จะทำการสืบสวนขยายผลเพื่อตามจับกุมเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการค้ายามาดำเนินคดีต่อไป