เช็คก่อนขึ้นคาน! 5 คุณสมบัติของผู้หญิง ที่หาสามีลำบาก

ในความคิดของคุณ ผู้หญิงแบบไหนที่เข้าข่ายหาสามีลำบาก ผู้หญิงไม่สวย หุ่นไม่ดีเหรอ? แล้วทำไมคนสวยบางคนถึงไม่มีแฟน ในขณะที่คนหุ่นไม่ดีสามารถมีครอบครัวที่อบอุ่นได้ นั่นก็เพราะรูปร่างหน้าตา อาจไม่ใช่เหตุผลที่คุณยังโสด วันนี้จะพาไปดู 5 คุณสมบัติของผู้หญิง ที่หาสามีลำบาก คุณตรงกับข้อใดในนี้หรือเปล่าไปเช็คพร้อมกันเลยค่ะ

1. เก่งเหลือเกิน

ผู้หญิงทำงานเก่ง หาเงินเก่ง ช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง ทุกอย่างจนแทบไม่ต้องพึ่งพาผู้ชาย ผู้หญิงบางคนทำได้มากกว่าที่ผู้ชายจะทำได้ด้วยซ้ำ เก่งก็ดีแล้วค่ะ แต่ข้อเสียก็คือ มีผู้ชายบางกลุ่มที่ไม่ชอบให้ผู้หญิงเก่งเกินหน้าเกินตา เพราะจะทำให้พวกเขารู้สึกสูญเสียความมั่นใจ และผู้ชายส่วนใหญ่ก็อยากเป็นผู้นำ ถ้าอยากหาสามีง่ายขึ้นลองแกล้งๆอ่อนแอบ้างก็ได้ค่ะ

2. ขีดความอดทนต่ำ

สาวๆที่บ่นว่ารักกี่ครั้งก็พังทุกที ลองสำรวจตัวเองดูก่อนว่า คุณคือคนขีดความอดทนต่ำหรือเปล่า ไม่พอใจอะไรนิดๆหน่อยๆก็บอกเลิก ไม่เอาไม่ทน หาใหม่ได้ดีกว่านี้ ตอนสาวๆคุณอาจจะยังมีสิทธิ์เลือก แต่อย่าลืมว่าสังขารเป็นสิ่งไม่เที่ยง วันหนึ่งคุณก็ต้องแก่ ต้องเหี่ยว มองหาใครสักคนที่รักคุณจริง และทนกับข้อเสียเล็กๆน้อยๆ เรื่องบางอย่างที่เขาอาจทำไม่ถูกใจคุณบ้างเถอะค่ะ

3. ไม่เคยเป็นฝ่ายให้

อย่าเป็นผู้หญิงช่างขอ อยากเป็นฝ่ายรับฝ่ายเดียว แต่ไม่เคยรู้จักการเป็นผู้ให้ ไม่ใช่เเค่เรื่องเงิน หรือสิ่งของเท่านั้นนะคะ แต่รวมถึงทุกอย่างที่คนรักควรมีให้กัน อยากได้ต้องรู้จักให้ก่อน อยากได้ความซื่อสัตย์ คุณต้องรู้จักเชื่อใจ อยากได้คนรักที่เข้ากันได้ ต้องรู้จักปรับที่ตัวเอง ไม่มีใครยอมทนความเห็นแก่ตัวของใครได้ทั้งชีวิตหรอกค่ะ

4. พูดทุกอย่างที่คิด

พูดถึงแต่ข้อเสีย ช่างติ ขี้บ่น ใครจะทนไหว ไม่ต้องปากตรงกับใจมากนักก็ได้ค่ะ อะไรที่ไม่ควรพูด ก็เก็บไว้ในใจก็พอ ถ้อยคำที่บั่นทอนจิตใจ ทำลายความสัมพันธ์ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะค่ะ อ่อนหวานบ้าง พูดชมเขาบ้าง อย่างที่เขาควรจะได้รับ ใครๆก็อยากได้ยินคำพูดดีๆทั้งนั้น

5. แสวงหาคนเพอร์เฟค

ผู้ชายในฝัน คนที่สมบูรณ์แบบ อาจไม่มีอยู่จริง หรือถ้ามีก็คงไม่เหลือรอดมาถึงคุณ ในเมื่อคุณเองก็ไม่ได้เพอร์เฟค จะพยายามตามหาคนที่เพอร์เฟคไปทำไมคะ แม้ว่าจะไม่หล่อ ไม่รวยเท่าแฟนของใคร แค่เขาที่พอดีกับใจ รักคุณในแบบที่คุณเป็นก็น่าจะพอแล้ว

คุณสมบัติเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ปรับและเปลี่ยนกันได้ แค่คุณเปิดใจ ปรับทัศนคติ คณอาจจะเจอคนดีๆ นิสัยน่ารักอยู่รอบตัวก็ได้นะคะ

ขอบพระคุณแหล่งที่มา : แก๊งส์บิวตี้