ไทยแลนด์ 4.0 เผยสินค้า 9 ชนิดที่ขายดีมากในยุคนี้ เลือกเป็นธุรกิจส่วนตัวไม่มีเจ๊ง

ลงทุนขายอะไรดี วันนี้เราจะมาแนะนำ 9 สินค้าขายดี ที่คนไทยนิยมซื้อกินซื้อใช้ กันอยู่ทุกวัน สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีเงินทุน อยากลองลงทุนหาสินค้ามาขายทำธุรกิจส่วนตัวสินค้าขายดี ทั้ง 9 ชนิดที่เราคัดมานี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

ปัจจุบันมีแหล่งขายส่งสินค้าราคาถูกๆ มากมายให้เราได้ลองรับมาขาย ส่วนช่องทางการขายปัจจุบันตลาดออนไลน์กำลังเป็นแหล่งทำเงินชั้นดีให้แก่พ่อค้าแม่ค้า ส่วนใหญ่จะเห็นได้ตาม Facebook เช่น สร้างเพจขึ้นมาขายของ ลงโฆษณา ไลฟ์สดขายสินค้าเครื่องสำอางค์ต่างๆ ขายของในกลุ่มเฉพาะทาง หรือขายใน Marketplace ที่เฟสบุ๊คเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ เอาล่ะเราไปดู 9 สินค้าขายดีกันดีกว่า ว่าจะมีอะไรบ้าง

1. อุปกรณ์ IT

เทคโนโลยียิ่งก้าวหน้า รุ่นใหม่ๆ อุปกรณ์เสริมที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกพิเศษ ทำให้เกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่คล่องตัว สำหรับคนมีความรู้ ขายได้ แนะนำได้ ติดตามอุปกรณ์ใหม่ๆ และมีสินค้าป้อนตลาดอย่างรวดเร็ว

ย่อมชิงช่วงในการขายได้เร็วกว่าคนอื่น งานขายดีเป็นเรื่องปกติ ทั้งสินค้ามือหนึ่งและมือสอง ยกตัวอย่างก็เช่น เคสโทรศัพท์ หูฟัง ที่ชาร์ตแบต แบตสำรอง เมาส์ คีย์บอร์ด ไปจนถึงโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ โน้ตบุค

2. สินค้ามือสอง

สินค้ามือสองก็เป็นอีกหนึ่งประเภทที่คนนิยมขายกัน เป็นการหมุนเวียนเงินในระบบเศรษฐกิจอีกด้วย โดยขายได้ทั้งออนไลน์ Facebook IG และออฟไลน์ เปิดท้ายขายของตามตลาดนัด

สินค้าที่นิยมขายได้แก่ เสื้อผ้ามือสอง หนังสือมือสอง กล้องมือสอง รองเท้ามือสอง และอื่นๆ อีกมากมาย ใครที่มีของเก่าเก็บไม่ได้ใช้แล้ว ก็สามารถนำมาขายได้

3. สินค้าขายดี : สินค้าสำหรับผู้หญิง

เพราะเป็นเพศที่ตัดสินใจตามอารมณ์ ชอบก็ซื้อ ไม่ใช่หมดก็ซื้อ เช่น เครื่องสำอาง เครื่องประทินผิวสารพัดอย่าง บนโต๊ะเครื่องแป้งของผู้หญิงจึงมักมีสินค้าประเภทเดียวกันอยู่หลายชิ้น บางชิ้นก็ถูกใช้ บางชิ้นก็ถูกทอดทิ้ง ช่วงนี้เราจะเห็นแม่ค้านิยมไลฟ์สดขายเครื่องสำอางใน Facebook กันเป็นแถว บางคนขายได้หลักแสนต่อวันเลยก็มี

หรือเสื้อผ้า ที่สามารถซื้อแล้วซื้ออีกได้ ไม่มีเบื่อ เพราะบางครั้งออกงานแต่ละทีก็ไม่อยากจะใส่ซ้ำติดๆ กัน เดี๋ยวเพื่อนทักว่ามีชุดเดียว สินค้าสำหรับผู้หญิงถ้าจับจุดถูก จึงขายดีตลอดกาล และมีให้เลือกขายมากมาย ตั้งแต่เพื่อเส้นผม จรดปลายเท้า หรือแม้แต่นวนิยายที่ผลิตออกมาขายผู้หญิง จะสังเกตว่า ออกมาแต่ละเดือนเป็นร้อยปกก็สามารถขายได้

4. อาหารแห้งสำเร็จรูป

อาหารแห้งสำเร็จรูป ขนมขบเคี้ยว อาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะอาหารประจำท้องถิ่นที่มีบริการส่งไปรษณีย์เริ่มตีตลาดเป็นสินค้าขายดีอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจ

เห็นขายได้ตาม Facebook หรือตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ตัวอย่างเช่น น้ำพริกปลาร้าผัด ผลไม้อบกรอบ ขนมกระหรี่ปั๊ป เป็นต้น

5. อาหารเสริม

ในยุคที่อาหารเสริมไม่ใช่มีเฉพาะที่ช่วยให้แข็งแรงอย่างเดียว แต่เป็นอาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก อาหารเสริมเพื่อสร้างผิวสวย ปราศจากริ้วรอยเหี่ยวย่น อาหารเสริมบำรุงกระดูก สมอง กระตุ้นเซลล์ เรียกว่า

ยุคนี้เป็นยุคที่คนมีความเชื่อว่า อาหารที่กินอยู่ทุกวันนี้มีพิษแอบแฝงจึงไม่เพียงพอต่อความต้องการของตัวเอง อาหารเสริมทุกชนิดจึงกลายเป็นสินค้าขายดี

6. สินค้าขายดี : สินค้าสำหรับเด็ก

เด็กตัวเล็กๆ ก็จริง แต่สินค้าสำหรับเด็กนั้นขายดีมาก ที่สำคัญมีราคาสูงเพราะต้องผลิตด้วยผ้าที่มีคุณภาพ ไม่ระคายเคืองต่อผิวของเด็ก หรืออุปกรณ์อื่นๆ เช่น เปล ที่นอน ผ้าต่างๆ ตลอดจนปัจจุบันนี้นิยม มีคอกกั้นกันอุบัติเหตุ สายจูง เข็มขัดช่วยอุ้ม รถเข็นเด็ก

เมื่อโตขึ้นมาก็จะมีเก้าอี้ฝึกเดิน กระโถนฝึกถ่าย ฯลฯ สินค้าสำหรับเด็ก ราคาสูง แต่พ่อแม่ก็ยินดีจะลงทุน ที่สำคัญใช้ได้ไม่นาน เพราะพัฒนาการของเด็กเป็นไปอย่างรวดเร็ว ต้องการสินค้าเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จัดเป็น สินค้าขายดี อีกหนึ่งอย่างที่น่าลงทุน

7. สินค้าที่ใช้แล้วหมดไป

เป็นสินค้าที่ต้องซื้อซ้ำบ่อยๆ เช่น ของใช้ประจำตัว สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน แชมพูสระผม ครีมนวด ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม สเปรย์ฉีดผ้าก่อนรีด

น้ำยาล้างจาน และอื่นๆ อีกมากมาย หากใครมีทำเลดีๆ และเงินทุน การเปิดร้านขายของชำก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ

8. วิชาคือสินค้า

เมื่อก่อน ใครจะคิดว่างานวิทยากรจะเฟื่องฟู เป็นสินค้าขายดีเหมือนในปัจจุบัน ขอให้ how to ที่คุณมีเป็นที่ต้องการของตลาดเท่านั้น ความรู้ของคุณจะเป็นสินค้าที่ขายดี ถ้ามีผู้เข้าฟังแต่ละครั้งเป็น 100 คนขึ้นไป

เพราะค่าคอร์สในปัจจุบันสำหรับการเรียนรู้ how to แต่ละอย่างนั้น ไม่ใช่เบาๆ แต่คนที่ต้องการก็ยินดีที่จะจ่าย วิทยากรจะต้องเป็นคนที่มีทักษะความรู้จริง และมีชื่อเสียง หรือผู้ติดตามพอสมควร

9. สินค้าราคาถูก ทุกอย่าง 20

เป็นสินค้าที่ตัดสินใจซื้อง่าย ทุกอย่าง 20 บาท เงิน 20 บาทในปัจจุบันจะว่าไปแล้วก็แทบจะซื้อหาอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้ ดังนั้น การจ่ายเงิน 20 บาท แล้วได้สินค้าตอบแทน 1 ชิ้น ทำให้ลูกค้าตัดสินใจที่จะซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะคิดง่ายๆ ว่า ไม่เป็นไร “แค่ 20 บาทเอง” เสียก็ทิ้ง

ใช้ไม่ได้ก็ไม่เสียดาย เพราะแค่ 20 บาท และแน่นอน เมื่อเข้าไปในร้าน ยากที่จะซื้อสินค้าเพียงชิ้นเดียว อย่างน้อยๆ 5 ชิ้น 10 ชิ้นก็ต้องติดมือออกมาแล้ว ราคาถูกทำให้จ่ายง่ายและขายดี เมื่อรวมทั้งหมดแล้วจะเป็นเงินมหาศาลได้ไม่ยาก เพราะลูกค้ามาก การขายย่อมมากขึ้นตามตัว