“ศรีวราห์” ย้ำช่วงปีใหม่คุมเข้ม ห้ามนั่งท้ายกระบะ-เมาขับเจอยึดรถ!

3 ธ.ค.61 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) กล่าวภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และอุบัติเหตุทางท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ห้วงเวลาระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.- 2 ม.ค.62ว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ จะใช้กำลังตำรวจกว่า 2 แสนนาย ปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรกับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ทั้งนี้จะใช้มาตรการเดิมในการดูแลความเรียบร้อย เช่น ห้ามนั่งท้ายรถกระบะ ห้ามดื่มสุรา ห้ามรถบรรทุกวิ่ง อีกทั้งยังมีการตั้งด่านตรวจเข้มในถนนสายรอง โดยจะมีการกวดขันเรื่องการจราจรตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ถึง 26 ธ.ค.หลังจากนั้นก็จะเพิ่มความเข้มงวดขึ้นอีกระดับในช่วงวันที่ 27 ธ.ค. เป็นต้นไป

“ปีนี้ไม่ได้คาดหวังว่าอุบัติเหตุจะลดลง เนื่องจากไม่สามารถที่จะควบคุมการเกิดอุบัติเหตุได้เพราะยังมีคนเมาแล้วขับ ขับเร็ว และไม่มีวินัยในการขับรถอยู่”พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

สำหรับเรื่องเส้นทางการจราจร มีถนนเส้นรองในพื้นที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 6 มีเส้นทางชำรุดจากจากภัยธรรมชาติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการซ่อมแซม โดยคาดว่าภายในวันที่ 25 ธันวาคมนี้สามารถคืนพื้นผิวจราจรได้

อย่างไรก็ตามกองบังคับการตำรวจทางหลวง จะเป็นศูนย์บัญชาการใหญ่ในการควบคุมดูแลการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ทั้งหมด ส่วนการพิจารณาเส้นทางเลี่ยง จะมีการประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนไม่เกินวันที่ 5 ธ.ค.นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : แนวหน้า