ถ้าหากสาว ๆ อยากมีขนคิ้วที่หนา ดกดำ ไม่ต้องพึ่งดินสอเขียนคิ้วอีกต่อไป วันนี้เรามีสูตรมาฝาก

น่าเห็นใจหนุ่มสาวคิ้วบางหลายคนอยู่ไม่น้อย ที่มีปัญหาคิ้วไม่ดกดำเหมือนคนทั่วไป หลายคนพยายามเสาะหาสารพัดวิธีเพื่อทำให้คิ้วของตนสวยดกเงางามตามที่ตั้งใจ แต่ท้ายสุดทำยังไงก็ไม่ได้ผลสักที เฮ้อน่ากลุ้มไม่ใช่น้อย

เอาเป็นว่าใครที่ฝันอยากจะมีคิ้วดกดำและหนาเข้มเกาะเทรนด์คิ้วสวยเป็นธรรมชาติเหมือนคนอื่น ๆ เราจึงขอนำเสนอวิธีทำให้ขนคิ้วดกดำมากยิ่งขึ้นมาฝาก ขอบอกได้เลยว่า ง่ายมาก แต่ได้ผลแบบที่คุณคาดไม่ถึงเชียวล่ะ

1.ดอกอัญชันทาคิ้ว


ดอกอัญชันทาคิ้ว คุณสมบัติ มีสารช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้ดีขึ้นมีชื่อว่า Anthocyanin ซึ่งมีส่วนช่วยให้เลือดไปเลี้ยงบริเวณรากผม และบริเวณรากขนคิ้วรวมถึงส่วนอื่นๆ ช่วยให้คิ้วดำยิ่งขึ้น

วิธีใช้

-นำหัวแปรงมาสคาร่าที่ใช้แล้วล้างให้สะอาด
-กำหนดทรงคิ้วที่ต้องการ
-นำดอกอัญชันสด มาบดให้ละเอียด แล้วใช้แปรงมาสคาร่าแต้มอัญชันป้ายที่คิวตามทรงที่เขียนไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก

2.น้ำมันมะกอก


บำรุงขนคิ้ว น้ำมันมะกอก Olive Oil คุณสมบัติ มีวิตามิน B และวิตามิน E ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงขนคิ้ว และเส้นผมให้หนา ดกดำ หยุดการหลุดร่วง และงอกขึ้นมาใหม่ได้ง่าย วิตามิน E ยังช่วยในการเจริญเติบโตของขนคิ้วและเส้นผมอีกด้วย น้ำมันมะกอกที่หาง่ายใช้ได้ทั้งเส้นผมและขนคิ้ว ขนตาคือ Virgin Olive Oil เป็นน้ำมันที่บริสุทธิ์ สดใหม่ทั้งยังไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ความงามที่ทรงคุณค่าของพระนางคลีโอพัตรา

วิธีใช้

-กำหนดทรงคิ้วที่ต้องการ
-นำน้ำมันมะกอกทาคิ้วทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

3.น้ำมันมะพร้าว


อยากคิ้วดกดำ น้ำมันมะพร้าว คุณสมบัติ ลดการหลุดร่วง และอุดมไปด้วยคุณค่าของวิตามิน E ในปริมาณที่สูงมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ขนคิ้วและขนตาที่หลุดร่วงไปขึ้นใหม่เร็วขึ้น ช่วยทำให้รากขนคิ้ว ขนตาแข็งแรง และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ด้วยค่ะ

วิธีใช้

-รินน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา ลงบนฝ่ามือ
-แต้มคิ้วให้เป็นรูปทรงที่ต้องการ
-ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก

4.น้ำมันมะรุม


อยากคิ้วเข้ม น้ำมันมะรุม Ben Oil คุณสมบัติ มีวิตามิน A , C , E ช่วยสร้างคอลาเจนให้ผิวชุ่มชื่น ลดเรือนริ้วรอย และบรรเทาอาการผื่นคันเนื่องมาจากการแพ้ดินสอเขียนคิ้ว หรือเครื่องสำอางอื่นๆ ช่วยกระชับรูขุมขนจากการถอนคิ้ว และทำให้ขนคิ้ว ขนตาดกดำขึ้นเมื่อใช้เป็นประจำ

วิธีใช้

-รินน้ำมันมะรุม 1 ช้อนชา ลงบนฝ่ามือ
-แต้มคิ้วให้เป็นรูปทรงที่ต้องการ
-ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก

5.วาสลีน


อยากขนตาหนา ต้องยกนิ้วให้ตัวนี้ วาสลีนปิโตรเลียมเจล Vaseline Petroleum Jelly คุณสมบัติดีเหลือล้นทั้งทำให้คิ้วดกดำ และช่วยให้ขนตางอนยาว หนาขึ้น พร้อมบำรุงขนตาให้แข็งแรง สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เนื่องจากเป็นสารที่อ่อนโยนต่อสภาพผิว นอกจากทาขนคิ้วแล้วยังทาขนตาโดยไม่เป็นอันตรายต่อดวงตา แบบนี้ต้องซื้อมาพกติดกระเป๋าสักหน่อยแล้ว

วิธีใช้

-ก่อนนอน แต้มวาสลีนแค่ปลายนิ้ว
-ใช้ปลายนิ้วทาลงไปบนขนคิ้วแล้วนวดให้ซึม หรือจะใช้ทาขนตาร่วมด้วยก็ได้ ห้าม!เข้าตาเด็ดขาด

6.เบบี้ออยล์


อยากขนตายาว เบบี้ออยล์ จอห์นสัน Baby Oil คุณสมบัติสารสกัดจากธรรมชาติ ด้วยมิเนอรัลออยล์ บริสุทธ์ ช่วยล้างเครื่องสำอางสะอาดหมดจด พร้อมช่วยบำรุงขนคิ้ว และขนตาให้ดกดำ งอนยาวขึ้นทุกวัน 1 อาทิตย์ก็เห็นผลแล้วค่ะ

วิธีใช้

-หลังแต่งหน้าให้ใช้ Oil เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมด
-ล้างทำความสะอาดหน้าเรียบร้อย
-ทา Oil ที่ขนคิ้ว ขนตา เพื่อให้แข็งแรงและดกดำ หนายาวขึ้นใช้นิ้วแต้มทาลงไปบนขนคิ้ว หรือจะใช้ทาให้ขนตายาวก็ได้

7.นมทาคิ้ว


นมทาคิ้ว โดยใช้นมรสจืดธรรมดา คุณสมบัติ มีวิตามิน โปรตีน แร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และยังสามารถนำมาบำรุงคิ้วเรียวๆของเราให้หนาดกดำอีกด้วย คืนนี้ดื่มนอน แล้วบำรุงขนคิ้วไปด้วยเลยก็ดีนะ

วิธีใช้

-ก่อนนอน ล้างหน้าให้สะอาด
-ใช้สำลีชุบนมสด แล้วนำมาทาคิ้วทั้ง 2 ข้าง ทิ้งไว้ 20 นาทีจนแห้งสนิท
-ล้างออกด้วยน้ำสะอาด
อย่างไรก็ตาม วิธีข้างต้นที่เรานำเสนอไป คุณควรหมั่นทำติดต่อกันเป็นประจำตั้งแต่ 1-2 เดือนขึ้นไป เพื่อให้การบำรุงขนคิ้วเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

เรียบเรียงโดย : item2day.com