แม่เฒ่าเก็บเงินได้ 1.5 ล้าน รีบนำส่งตำรวจ สุดท้ายเจ้าของเงินให้ซองแดงตอบแทน

วันนี้เรามีเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมในปัจจุบัน เป็นเรื่องราวของแม่เฒ่าที่เก็บเงินได้ 1.5 ล้าน รีบนำส่งตำรวจ สุดท้ายเจ้าของเงินให้ซองแดงตอบแทน ถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่องมากเลยทีเดียว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีผู้หญิงนักการบัญชีคนหนึ่ง เป็นชาวเขตหนานโถว ประเทศไต้หวัน ได้นำเงินจำนวน 1,500,000 เหรียญไต้หวัน (ราว 1,600,000 บาท) ใส่ในกระเป๋าถือไว้ เพื่อเตรียมตัวจะขี่มอเตอร์ไซค์เอาเงินไปฝากที่ธนาคาร

แต่ในระหว่างกำลังขี่มอเตอร์ไซค์ไปธนาคารนั้น ไม่ทันระวังทำกระเป๋าถือใบนั้นที่มีเงินอยู่ตกหล่นข้างทาง แต่โชคดีมาก ที่มีหญิงชราคนหนึ่งเก็บกระเป๋าเงินถุงนั้นได้พอดี โดยหญิงชราที่เก็บได้นั้นไม่ได้เอาเงินกลับบ้านแต่อย่างไร เธอรีบนำเงินแล้วตรงไปที่สถานีตำรวจทันที

โดยหญิงชราผู้ซื่อสัตย์มีนามว่า หลี อา เหม่ย อายุ 68 ปี เขาและสามี ทั้งสองเป็นคนรายได้ต่ำอายศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งใน เขตหนานโถว ไต้หวัน

เธอเดินเหินไม่ค่อยสะดวกเนื่องจากความพิการทางร่างกาย ส่วนสามีของเธอยังเป็นโรคหลอดเลือดตีบในสมอง เมื่อปีที่แล้วลูกชายคนเดียวป่วยหนักและเสียชีวิตไป ทิ้งไว้เพียงหนี้สินมากมายกว่า 2 ล้านเหรียญไต้หวัน (ราว 2,100,000 บาท)

ทำให้หลี อา เหม่ยและสามีต้องผ่อนชำระหนี้สินทุกๆ งวด โดยชำระเดือนละ 8,500 เหรียญไต้หวัน  ทั้งสองไม่มีอาชีพ มีรายได้จากเงินสนับสนุนผู้มีรายได้ต่ำของรัฐบาลเดือนละ 14,000 เหรียญไต้หวันเท่านั้น

เมื่อข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้เพื่อนชาวเน็ตต่างพากันมาปรมมือให้ โดยบอกว่า “การที่นักบัญชีสาวนำเงินตอบแทนให้นั้น ได้แสดงออกแล้วว่าเป็นการขอบคุณอย่างสุดซึ้ง ส่วนหญิงชราก็เป็นคนไม่โลภในสิ่งของ ของคนอื่น”

ซึ่งเงินที่เธอให้ได้ใส่ไว้ในซองสีแดงที่มอบให้แล้วนั่นเอง ถ้ามีคนแบบนี้อยู่เต็มโรค คิดดูตำรวจก็สบาย เบาแรงไปมากเลย เพราะทุกคนอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่มีโจร มีแต่คนซื่อสัตย์

ชมคลิป

 

แหล่งที่มา: 東森新聞 CH51, siamnews.com