อ่านแล้วจริง หลายครั้งที่คนรักจริง รักเดียวใจเดียว มักจะโดนทิ้งให้ตัวคนเดียว

วันนี้เรามีบทความดีๆ เกี่ยวกับการักจริง รักเดียวใจเดียวมาฝากกันค่ะ เป็นข้อคิดที่โดนในสาวๆหลายๆคนมากๆค่า

หลายครั้งที่คนรักจริง รักเดียวใจเดียว

มักจะโดนทิ้งให้อยู่กับความจริงที่ว่า

ไม่มีใครจริงใจ หาคนรักจริงได้ยากยิ่ง เพราะอะไรกัน?

หนึ่งเหตุผลคือ คนดีมักน่าเบื่อ

ไม่ตื่นเต้นเร้าใจกับคนที่ไม่รู้จักพอ

และไม่เคยเห็นคุณค่าของคนรักจริง

ในทางพุทธศาสนาถึงกล่าวไว้ว่า

เพราะคนสองคนรักกัน กรรมเก่าทำให้คนสองคนมาเจอกัน

แต่จะเดินเคียงข้างกันไปถึงตลอดรอดฝั่งไหม

นั่นคือ ผลการกระทำและศีลเสมอกันหรือไม่

เรามักจะเห็นคนๆ หนึ่งดีมากๆ ทุ่มเทความรักให้อีกฝ่ายจนหมดใจ

ยอมให้เขาเหยียบย่ำความรู้สึกครั้งแล้วครั้งเราก็เพราะ “รัก”

แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา คือ การนอกใจ ถูกคนรักหักหลัง

แล้วจะทำยังไงล่ะ ไม่อยากเหงา ไม่อยากทุกข์

เพราะความรู้สึกโดดเดี่ยวมันว้าเว้สุดจะทน

หากให้ตอบตามหลักการใช้ชีวิตคือ

กลับมารักตัวเอง ดูแลตัวเอง เห็นคุณค่าในตัวเอง

แล้ววันหนึ่งจะเจอคนที่เขารักเราในแบบที่เป็น

หากตอบในการใช้หลักศาสนานำทาง ก็ควรยึดศีลข้อ 3 ให้มั่นคง

อย่าผิดลูกเมียหรือแฟนใคร

งดเว้นการนำไปสู่ความเสื่อมของกา-มรมย์ทุกสิ่งอย่าง

จะเห็นได้ว่า คู่ชีวิตที่รักกันมายืนยาว

ล้วนแล้วแต่เคร่งครัดในศีลข้อนี้หนักหนา

เพราะศีลข้อ 3 เป็นศีลที่ส่งผลเร็ว แรง มาก

หากยึดข้อนี้ได้ ศีลข้ออื่นๆก็จะตามมา

เราจึงมักเห็นคนที่ผิดกามผิดศีลข้อ 3 นำไปสู่การผิดศีลทุกๆ ข้อทั้งปวง

ทั้งโกหก ลักทรัพย์ อาจร้ายแรงไปถึงการทำล-าย

เพราะรักที่เกิดจากมือที่สามนั่นไงเล่า

เราดีแล้วจึงเร่งทำดีต่อไป

เราดีแล้วแต่ยังถูกทิ้งนั่นแสดงว่า คนที่ทิ้งเราไปไม่ดีจริง

 

อ่านแล้วก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าจริงใช่ไหมคะ