ผสมน้ำผึ้งกับ 6 อย่างนี้ เปลี่ยนเป็นของดีมีประโยชน์มาก

ผสมน้ำผึ้งกับ 6 อย่างนี้ เปลี่ยนเป็นของดีมีประโยชน์มาก

น้ำผึ้งนั้นแสนอร่อยแถมราคาในท้องตลาดก็แอบสูงเหมือนกัน โดยเฉพาะน้ำผึ้งแท้ราคาแรงมากแต่ด้วย ประโยชน์ของน้ำผึ้ง ที่มากมาย ทานแล้วจะติดใจทำให้น้ำผึ้งเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ เอามารังสรรเป็นเมนูเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพได้มากมาย ใครที่อยากสุขภาพดีและชอบทานน้ำผึ้งลองอ่านบทความนี้จนจบเลยเพราะมีหลายสูตรมาแจกสำหรับทุกคนให้เอาไปทำตามกันได้ง่าย ๆ

ประโยชน์ของน้ำผึ้ง

 

รวมสูตรผสมน้ำผึ้งเข้าไป

1 น้ำผึ้งบำรุงสุขภาพง่ายๆ โดยการเอามาผสมกับน้ำอุ่นดื่มในทุก ๆ เช้า จะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นมากยิ่งขึ้น เพิ่มความตื่นตัวกระปรี้กระเป่า พร้อมสำหรับการกิจกรรม ทำงานในภาคเช้าแล้ว

2 น้ำผึ้งเป็น ย า ดี โดยเอามา 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่นดื่มทุกวันก่อนนอน – ตอนเช้า ครั้งละ 1 แก้ว เป็น ย า อ า ยุ วั ฒ น ะ บำรุงผิวให้สวยแข็งแรง สดใส เนียน ไม่หมองคล้ำ

3 คนที่นอนน้อยให้ใช้น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผลไม้ที่ชอบดื่มได้เลย เวลานอนจะทำให้หลับสนิทได้มากขึ้น

4 ช่วยลดอาการไอ เ จ็ บคอ มีเ ส ม ห ะได้ โดยเอากระเทียม 2 กลีบตำให้ละเอียดผสมมะนาว ครึ่งช้อนโต๊ะ เกลือนิด ๆ พิมเสนหรือการบูร 3 เกร็ด บวกกับน้ำผึ้งอีก 2 ช้อนโต๊ะแล้วคนทุกอย่างเข้าด้วยกันนำมาดื่มได้เลยจะช่วยให้อาการบรรเทาลงและดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

5 แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ สูตรนี้ง่ายมากเพียงเอาน้ำขิงข้น ๆ เลย มาผสมกับน้ำผึ้งครึ่งช้อนโต๊ะ โรยเกลือลงไปนิดหน่อย จากนั้นดื่มวันละ 3 เวลา หลังอาหารทุกมื้อเลยจะช่วยให้ดีขึ้น

6 แก้ท้องเสียได้ด้วยการใช้น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเกลือครึ่งช้อนชา แล้วก็ตามด้วยน้ำอุ่น ๆ 1 แก้ว ผสมให้เข้ากันแล้วดื่มให้หมดท้องเสียจะบรรเทา

7 ลดการเป็นตะคริวได้ด้วยการดื่มน้ำผึ้งสด ๆ แบบไม่ต้องผสมอะไรสักอย่างดื่มก่อนนอน หรือ หลังอาหารก็ได้

8 ใช้ล้ า ง แ ผ ล ก็ได้นะ เพียงเอาน้ำผึ้งมาผสมกับน้ำ 9 ส่วน ก็ใช้ล้าง แ ผ ล ได้แล้ว หรืออีกสูตรสำหรับคนที่เป็นฝีใช้น้ำผึ้งผสมกับหอมแดงตำละเอียดเอามาพ อ ก ฝีได้เลย

เป็นอย่างไรบ้างแต่ละสูตรมีแต่เด็ด ๆ และน่าอร่อยทั้งนั้นเลย บ้านไหนมีน้ำผึ้งแล้วอยากจะหาอะไรดื่มบำรุงร่างกายก็เลือกมาสักสูตรที่ชอบลองทำและดื่มได้เลย รับรองได้ว่าจะต้องติดใจความอร่อยของน้ำผึ้งผสมกับอย่างอื่นก็จะเข้ากันดีมาก ๆ