ไม่ต้องง้อช่าง วิธีล้างเครื่องซักผ้าแบบฝาบน ทำเองได้ง่ายนิดเดียว

ไม่ต้องง้อช่าง วิธีล้างเครื่องซักผ้าแบบฝาบน ทำเองได้ง่ายนิดเดียว

รู้ไหมว่าเครื่องซักผ้านั้นก็ต้องมีการล้างทำความสะอาดเหมือนกันนะ หากปล่อยเอาไว้จะทำให้มีคราบฝุ่น คราบเปื้อนไปติดเสื้อผ้าตอนที่ซักได้ โดยเฉพาะกับเครื่องแบบฝาบน วันนี้เราได้เอา วิธีล้างเครื่องซักผ้าแบบฝาบน มาฝาก บ้านไหนใช้เครื่องซักผ้าอยู่ควรอ่านและทำตามนะถ้าอยากให้ผ้าที่ซักนั้นออกมาขาวสะอาดอย่างที่ควรจะเป็น เอาล่ะมาดูกันว่าทำอย่างไร

หากใครที่ซักผ้ากับเครื่องฝาบนแล้วไม่สะอาดแสดงว่าคุณละเลยการล้างทำความสะอาดมานานมากเลย จนเกิดเป็นคราบสกปรกต่าง ๆ ที่สะสมในเครื่องมาติดบนเสื้อผ้าที่ซักแทน แบบนั้นไม่ดีแน่ ๆ ฉะนั้นแล้วก็จะต้องจัดการแยกชิ้นส่วนที่ถอดได้นั้น จัดการดึงออกมาล้างให้หมด

ซึ่งวิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้านี้ได้แนะนำมาโดยคุณ หล่อจุงเลย ที่เขาได้เขียนแนะนำเอาไว้ว่าเขาจัดการกับเครื่องซักผ้าที่มีคราบติดผ้าออกมาอย่างไรบ้าง เหตุก็เพราะว่าภรรยาแจ้งเขาเมื่อมีคราบติดออกมาตอนซักผ้าเขาเลยจัดการกับเจ้าเครื่องนั้นเลย

พอเจอคราบบนผ้าแล้วก็เลยเช็คดูสิ่งที่ติดค้างในถังซักผ้า ซึ่งมันจะติดในตัวกรองเศษฝุ่น เศษดิน ต่าง ๆ เวลาซักสิ่งสกปรกมันจะตกไปกองอยู่ในนั้นหมดเลย

ทำการแกะเอาฝาครอบแกนกลางของใบพัดเครื่องและปุ่ม ๆ ตรงเครื่องนั้นแหละมี 4 ปุ่ม เอาออกมาหมดเลย แล้วจัดการล้างให้สะอาด แล้วหาไขควงมาไขเอาน็อตแกนกลางออกไป ยกใบพัดขึ้นมา

ถ้าใครที่ไม่เคยแกะออกมาล้างเลยจะแกะยากหน่อยนะในครั้งแรก ถ้ามันออกมายากก็เอาน็อตตัวที่หมุนออกก่อนนั้นหมุนคืนนิด ๆ แล้วจับน็อตดึงขึ้นใบพัดจะแกะออกมาง่ายกว่าเดิม

เช็คให้แน่ใจก่อนจะงัดแงะอะไรควรถอดปลั๊กเครื่องซักผ้าให้เรียบร้อยก่อน มันอั น ต ร า ย มากนะ พอมั่นใจว่าถอนปลั๊กแล้วก็ทำการแกะ แงะ ทุกอย่างออกมาล้างได้ ต่อมาก็เป็นการแกะฝาเครื่องโดยการขันน็อตทางด้านข้างออกไปทั้งหมดแล้วยกฝาบนขึ้น เราจะเห็นถังซักแบบทั้งหมดเลย

ตรงที่เป็นที่ครอบถังก็ให้เอาออกก่อน แกะเบา ๆ ก็ออกแล้ว โดยมันจะมีตัวล็อคอยู่รอบ ๆ ลองสังเกตดูนะ

พอแกะฝาครอบออกมาได้แล้วก็ให้จัดการทำความสะอาดถังด้านข้างและก้นถังได้เลย

พอเสร็จแล้วก็ขันน็อตเข้าให้แน่น ๆ เลย

อย่าลืมเอาน้ำออกไปด้วยนะหลังทำความสะอาดเสร็จ ทำการปิดฝาครอบแล้วก็เสียบปลั๊กเครื่อง โดยใช้โหมดปั่นฝ้าแล้วก็เอาน้ำออกมา พอน้ำถูกเดรนออกหมดก็ให้ปิดเครื่อง ประกอบชิ้นส่วนทุกอย่างเข้าไปเหมือนเดิมจนครบ แล้วก็เวลาล้างอาจจะใช้น้ำส้มสายชูมาเทผสมน้ำในระหว่างการล้างด้วยก็ได้นะ

เพียงเท่านี้เครื่องซักผ้าก็กลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว ซักผ้าได้ขาวสะอาดไม่มีคราบสกปรกติดมาอีก ลองทำตามกันดูนะ บ้านไหนที่เครื่องสักผ้ามีคราบแล้วรีบจัดการให้สะอาดเลยก่อนที่ผ้าจะสกปรกมากกว่าเดิมนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Postsod