หากเบื่องาน เบื่อชีวิต ลองอ่านบทความนี้ดูนะ

หากเบื่องาน เ บื่ อ ชี วิ ต ลองอ่านบทความนี้ดูนะ

ใครที่ทำงานไป เหมือนกับว่าตัวตนของเรามันหายไป ไม่มีความสุข เบื่องาน เ บื่ อ ชี วิ ต ใครเคยเป็นแบบนี้อยู่ ลองอ่านเรื่องราวนี้ดูนะ

ถ้าคุณเริ่มรู้สึก เบื่องาน เมื่อไหร่

ลองไปนั่งดูคนที่กำลังมาสมัครงาน

หรือคนที่มานั่งรอสัมภาษณ์ที่บริษัท

จะเห็น เลยว่า มีคนอีกมากมาย ที่อยากได้ทำงานแบบที่เราทำอยุ่

หากรู้สึกว่ายังไม่รวย

ลองไปดูคนจนที่หาเช้ากินค่ำ

คนที่ไม่มีเงินติดกระเป๋า คนที่ต้องนอนบ้านสังกะสี

ที่แทบกันลมกันฝนอะไรไม่ได้เลย

หากรู้สึกไม่ค่อยมีความสุข

ลองเดินเข้าไปในโ รง  พ ย า บ า ล

จะเห็น ค น ป่ ว ย นอนให้น้ำเกลือ

นอนให้อ อ ก ซิเ จ นเต็มไปหมด

ค น ป่ ว ย ที่อยากแค่เดินได้และแข็งแรงเหมือนเรา

บางทีเราก็เผลอ

คิดว่าเรายังขาดอีกมากมาย

ทำให้เราไม่มีความสุข

แต่จริงๆ แล้ว ยังมีคนอีก ม า ก ม า ย

ที่ขอแค่มี เท่าที่ เรามี

เขาก็สุขใจที่สุดแล้ว

ดังนั้น อย่ามัวมองหาความสุขจากสิ่งที่ขาด

จนพลาดความสุขจากสิ่งที่มี

ความจริงแล้ว คนเรามีพลังบวกอยู่ในตัวโดยธรรมชาติ

แต่เรามักจะ ทำ  ล า ย พ ลั ง บ ว กนั้น

ด้วยการคิดมาก เ บื่ อ น อ ย ด์

สิ่งที่คุณต้องทำคือ เลิกคิดมาก เลิกเบื่อ เลิกน อ ย ด์

ความ ทุ ก ข์ นั้นมนุษย์

เราสร้างขึ้นมาเองในใจเป็นส่วนใหญ่

เรื่องที่ทำให้เรา ทุ ก ข์ นั้นมาทำแป๊บเดียว

แต่ที่เหลือ เราทำตัวเราเองทั้งนั้น

ตัวอย่างเช่น แฟนทิ้ ง มันก็ทิ้งเราแป๊บเดียว

คือ บอกว่าเทล่ะนะแล้วก็ไป

ที่เหลืออีกนานนับเดือนนับปีที่เราเสียใจ

ก็เป็นที่เรานั่งคิดนั่นเอง

ส่วนแฟนนั้น ไปไหนๆ นานแล้ว

คนที่เรารักจากไป ก็แค่แป๊บเดียว

เมื่อตะกี้ ยังอยู่ ตอนนี้จากไปแล้ว

ก็ร้องไห้ ให้ไปแล้ว แต่ยังไม่จบ

เราก็มานั่ง คิดถึง นั่งร้องไห้ ต่อไป

ทั้งๆที่เรื่องมันจบไปแล้ว

ดูอย่างเรื่อง คู่ ก ร ร ม

อั ง ศุ ม า ลิ นเสียใจไม่รู้จบ

ทั้งๆที่โก  โ บ ริจากไปถึงไหนแล้ว

ไม่รับรู้อะไรแล้ว มีแต่แม่อังนั่นแหละ

ที่นั่งคิดนอนคิด เสียใจ ไป ต ล อ ด ชี วิ ต ไม่รู้จบ

เรื่องมันก็แค่นี้แหละ อยากมีความสุข อยากมีพลังบวก

ให้หัดหยุดคิดถึงเรื่องอดีตช หยุดตัดพลังบวกของตัวเอง

หยุดคิดเรื่อง เ ศ ร้ า หยุดคิดเรื่อง เ ค รี ย ด

ง่ายๆแค่นั้น หยุดคิดเรื่องไม่เป็นประโยชน์กับตัวเรา

ชีวิตเราก็เปลี่ยนลองทำดูนะ

ที่มา lifeinfomations.com