คนมีบุญอ่านแล้วได้แต้มบุญสูง ผู้ไร้วาสนาอ่านยังไงก็ไม่เข้าใจ

คนมีบุญอ่านแล้วได้แต้มบุญสูง ผู้ไร้วาสนาอ่านยังไงก็ไม่เข้าใจ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสำหรับคนมีบุญวาสนา เมื่อได้อ่านแล้วจะเข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง หากคนที่ไม่มีบุญ หรือคิดลบ อ่านไปแล้ว ก็คิดอะไรไม่ได้อยู่ดี เรื่องบุญวาสนา ความคิดที่ดี นั้นแข่งกันไม่ได้ แต่สร้างบุญใหญ่ด้วยตัวเราในชาตินี้ได้นะคะ

วาสนาไม่ได้อยู่รถที่คุณขับ จะดูสวยดูหรูเพียงใดแต่อยู่ที่ว่าคุณกลับบ้านอย่ างไรปลอดภั ยหรือไม่ ไม่มีอั น ต ร า ยต่อชีวิตคุณวาสนาไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังใหญ่โต ดูสวยดูมีอำนาจดูมีบารมีแต่อยู่ที่ว่าบ้านนั้นคุณอยู่แล้วมีความสุขหรือไม่

วาสนาไม่ได้อยู่ที่พ่อแม่เหลือเงินไว้ให้ใช้มากมาย แต่อยู่ที่ว่าคุณมีเวลามากพอไหมที่จะดูแลพ่อแม่วาสนาไม่ได้อยู่ที่ลูกของคุณเรียนโรงเรียนที่ดีเรียนโรงเรียนที่แพงที่สุด แต่อยู่ที่ว่าลูกของคุณเป็นคนดีและเป็นลูกที่กตัญญูต่อคุณหรือไม่

วาสนาไม่ได้อยู่ที่เงินในกระเป๋าของคุณ จะมากมายจนล้นออกมาแต่อยู่ที่ว่าเวลาคุณลำบากเวลาคุณล้มจะมีคนสักกี่คนที่จะช่วยเหลือคุณในย ามที่คุณทุกข์และเดือดร้อนเพราะฉะนั้น อย่ าอวดว่าคุณมีเงินเยอะมากมายเพราะต่อให้คุณมีเงินเยอะมากมายในเวลาที่ทุกข์และเดือดร้อนก็ไม่สามารถซื้อความสุขได้แม้แต่บาทเดียว

อย่ าอวดในตำแหน่งที่คุณมีเพราะในวันใดวันหนึ่งที่คุณทำงานเพื่อเขาแล้วคุณได้ล้มป่วยลงบริษัทนั้นก็อาจจะต้องมีคนมาแทนคุณอย่ าอวดรถยนต์ที่คุณขับ ที่แพงและหรูหรามากมายเพราะในวันใดที่คุณได้ลาจากโลกนี้ไป สุดท้ายแล้วคุณก็เอาอะไรไปไม่ได้กุญแจนั้นรถคันนั้นก็ต้องอยู่กับคนที่ยังมีชีวิตอยู่อย่ าอวดบ้านหลังใหญ่โต เพราะในวันที่คุณลาจากโลกนี้ไป

บ้านหลังนั้นก็จะไม่มีคุณก็ต้องเป็นของคนอื่นปัจจุบันเงินเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต แต่ถ้าคุณมีเงินแต่ไม่มีความสุขคุณจะอยู่ได้อย่ างไร? มีเงินมากมายเท่าไหร่ก็ไม่สามารถซื้อความสุขได้ คุณทำงานเพื่อแลกเงินมา

ให้มีเงินทองมากมายในบัญชีที่เพิ่มขึ้นทุกวัน แต่คุณลืมไปหรือเปล่าว่าคุณต้องเสียเวลาหนึ่งวันเพื่อการทำงานหาเงิน ลืมนึกถึงสุขภาพของคุณที่ต้องทำงานล่วงเวลา ลืมนึกถึงหน้าพ่อแม่ที่รอคุณกินข้าว

ลืมนึกถึงครอบครัวที่ต้องการเห็นพ่อเห็นแม่กลับบ้านพร้อมกัน อย ากให้คุณลองไตร่ตรองให้ดีว่าความสุขของคุณคือการเห็นเงินในบัญชีเพิ่มขึ้นหรือความสุขของคุณคือการได้

หัวเราะกับครอบครัวของคุณอย่ างเต็มที่ สิ่งที่ดีที่สุดน่าจะเป็นการทำงานหาเงินเพื่อเลี้ยงครอบครัวและแบ่งเวลาของเราให้กับพ่อแม่เราและครอบครัวเราจะได้มีความสุขไปพร้อมๆกัน

ผลบุญ 10 ข้อที่ทำแล้วชีวิตจะดี

ข้อแรก บุญเกิดจากการให้ทาน หมั่นให้เนืองๆ ซึ่งจะส่งผลให้เราเป็นคนมั่งคั่ง มีทรัพย์มาก

ข้อที่ 2 บุญเกิดจากการหมั่นรั กษาศีลให้เคร่งครัดโดยลำดับ ซึ่งจะส่งผลให้เรามีสุขภาพดี ชีวิตมีสวัสดิภาพและสวยงาม

ข้อที่ 3 บุญเกิดจากการภาวนา จงหมั่นภาวนาอยู่เสมอทุกวันๆ เจริญสติ ฝึกสมาธิอยู่ทุกขณะ อย่าให้ข าด ซึ่งจะส่งผลให้เราเป็นคนมีพลังอำนาจในตนและมีสติปัญญาล้ำลึก

ข้อที่ 4 บุญเกิดจากการประพฤติอ่อนน้อมแก่ผู้ที่ควรอ่อนน้อมคือผู้ประเสริฐ ผู้ที่มีความบริสุทธิ์ใจ และผู้มีใจบริสุทธิ์ทั้งหลาย เราจะต้องประพฤติอ่อนน้อมอยู่เสมอ ซึ่งจะส่งผลให้เราเป็นที่รักที่เมตตา และอยู่ในสังคมอันสูง

ข้อที่ 5 บุญเกิดจากการขวนขวายในกิจของผู้อื่น ใครก็ตามที่ควรได้รับการช่วยเหลือ เราจะช่วยเขาตามสมควรแก่ฐานะ และตามโอกาสให้ได้วัตถุประสงค์คือ ทุกคนดีขึ้นจริงๆ ซึ่งจะส่งผลให้เรามีบริวารมาก มีคนอาสาช่วยกิจการงานมาก ย ามเดือดร้อนมีคนยื่นมือมาช่วย

ข้อที่ 6 บุญเกิดจากการฟังธรรม จงศึกษาสัจจะอยู่เสมอ ไม่ว่าจะด้วยการอ่านหนังสือ ฟังเทปหรือฟังเทศน์ หรืออะไรก็ตามที่เป็นการศึกษาสัจจะ ที่จะให้เราเห็นแง่มุมของสัจจะครบถ้วนขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้วิสัยทัศน์ของเรากว้างขวางล้ำลึกถูกต้องยิ่งขึ้น

ข้อที่ 7 บุญเกิดจากการแสดงธรรม เมื่อรู้อะไรแล้วใครที่เขายังด้อยกว่าเรา เราก็แนะนำสั่งสอนตักเตือนเขาด้วยใจเมตตาด้วยใจปรารถนาดีจริงๆ เป็นการแสดงธรรม ซึ่งจะส่งผลให้เราแตกฉานและมั่นคงในความดีงามยิ่งขึ้น ถ้าเรายังไม่มีธรรมะมากนักก็อาจซื้อหนังสือธรรมะหรือเทปธรรมะไปแจกก็ได้

ข้อที่ 8 บุญเกิดจากการอุทิศบุญ เมื่อทำความดีใดๆ แล้ว ก็หมั่นเผื่อแผ่ความดีให้แก่คนอื่น เจือจานความดีและความชอบในผลงานให้แก่คนอื่น อย่าไปหวงความดี อย่าไปติดดี ซึ่งจะส่งผลให้จิตใจเราสะอาดและอิสระยิ่งใหญ่ขึ้น

ข้อที่ 9 บุญเกิดจากการอนุโมทนาส่วนกุศล เมื่อใครเขาทำความดีแล้วเราหมั่นยินดีในความดีของเขา ชื่นชมยินดี สรรเสริญยกย่องเขา จะทำให้จิตใจเราสูงส่งยิ่งขึ้น สะอาดหมดจด ไม่อิจฉาริษย า ซึ่งจะส่งผลให้เรามีมิตรมาก มีความสัมพันธ์อันมั่นคง

ข้อที่ 10 บุญเกิดจากการทำความเห็นให้ตรงสัจจะ คือทำปัญญาให้ตรงกับสัจจะอันล้ำลึกแทงตลอด ทำปัญญาให้ตรงกับเป้าหมายสูงสุดของชีวิตและของทุกสิ่งของขบวนการวิวัฒนาการ แล้วทำปัญญาให้เห็นประโยชน์สูงสุด ปรับวิถีชีวิต ทำกิจการงานทุกอย่างให้ได้ประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกฝ่ายไป ทุกขณะคือทำบุญในงาน แล้วทำงานให้เป็นบุญโดยลำดับ ซึ่งจะส่งผลให้เราแจ่มแจ้งในความเป็นจริงทุกระดับและนำปัญญามาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ชีวิตได้จริง

บุญทุกประการที่กล่าวมาแล้วจักชำระจิตใจ ทำให้ชีวิตเราหมดจดมากขึ้น เมื่อบริสุทธิ์มากขึ้น พลังอำนาจอันเป็นฐานแห่งความสำเร็จก็ยิ่งใหญ่ขึ้น ดังนั้น ถ้าทำได้ครบ 10 ประการตามที่บอกมาอย่างนี้ ท่านจะประสบความสำเร็จในชีวิตทุกๆด้าน ไม่ใช่ด้านใดด้านเดียว แต่เป็นทุกด้านของชีวิตเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มา horoscope mthai