หน้าขาว 5 วิธีทําให้หน้าเนียนใสไร้สิว แก้ผิวหน้ามัน ด้วยนม น้ำมะนาว

หน้าใสไร้สิว ผิวขาว ผิวเรียบเนียน ผิวสะอาด ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนก็ต้องการที่จะมีผิวลักษณะเช่นนี้ด้วยกันทั้งนั้น ในวันนี้ดิฉันขอรวบรวมข้อมูลดีๆเกี่ยวกับผิวหน้าค่ะ เพื่อนๆสามารถเซฟเก็บไว้ได้เลยค่ะ

1 สวยใสไร้สิวด้วย น้ำมะนาว

มะนาวนั้นถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับสาวๆ ใครที่ต้องการที่จะมีใบหน้าที่เนียนใสไร้สิวอย่างรวดเร็ว แนะนำว่าให้ใช้มะนาวเลยค่ะ เพราะว่ามะนาวนั้นมีส่วนช่วยในการจัดการสิ่งอุดตันที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเราได้ อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว สิวดำ สิวอุดตัน และเมื่อเราทำไปเรื่อยๆเป็นประจำ ภายใน 2 สัปดาห์ใบหน้าของเราก็จะเริ่มขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น โดยการใช้มะนาวสดๆมีลงในถ้วย แล้วก็ใช้สำลีชุบน้ำมะนาว แล้วก็เช็ดให้ทั่วใบหน้าของเราโดยเฉพาะหัวสิว ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออก ถ้าแบบนี้เป็นประจำจะทำให้สิวยุบลงและใบหน้าขาวกระจ่างใส

2 สวยใสไร้สิวด้วย น้ำผึ้ง+นมสด

ตัวนี้มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการต้านปัญหาสิว อีกทั้งยังทำให้ผิวหน้าของเรามีความเรียบเนียนและนุ่มมากขึ้น แค่เราใช้น้ำผึ้ง ผสมนม นวดหน้าประมาณ 30 นาที แล้วล้างออก ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้จ้ารู้ทันทีว่าผิวหน้าของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่นมาก

3 สวยใสไร้สิวด้วย Apple

Apple นั้นจัดได้ว่าเป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการจัดการความหมองคล้ำของใบหน้าได้ ทำให้ใบหน้าของคุณมีความกระจ่างใส ข่าวไว้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยลดรอยแดงริ้วรอยต่างๆที่เกิดจากสิว วิธีการคือให้เราบีบมะนาวลงไปครึ่งลูกผสมกับน้ำแอปเปิ้ล หลังจากนั้นก็นำมาพอกให้ทั่วหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้ 1 เดือนควรทำ 3-4 ครั้ง

4 สำหรับคนผิวแห้งและผิวธรรมดา

ให้เราใช้น้ำโซดาผสมกับน้ำแร่ หรือจะเป็นน้ำต้มสุกก็ได้ เทใส่ลงในภาชนะที่เราสามารถคว่ำหน้าลงไปได้ แล้วก็เทผสมลงไป ในอัตราส่วนน้ำโซดา 1 ขวด ผสมกับน้ำสะอาด 1 ขวด หรือจะเป็นนมสดก็ได้ แล้วก็เอาหน้าเราจุ่มลงไปประมาณ 10 วินาที แล้วก็ยกขึ้นมา ใช้สำลีค่อยๆถูค่อยๆเช็ดให้ทั่วหน้า แล้วก็ก้มลงไปใหม่ทำแบบนี้ประมาณ 3-4 รอบ อาทิตย์ละ 2 วัน ภายใน 1 เดือนผิวหน้าของคุณจะมีความเรียบเนียน รูขุมขนก็จะเล็กลง ผิวก็จะไม่แห้ง

5 สำหรับคนผิวหน้ามัน

ให้เราใช้น้ำโซดา 1 ขวดผสมกับมะขามเปียก แล้วก็ผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็นำมาพอกหน้าให้ทั่ว ใช้กระดาษทิชชู่แบบละเอียดหรืออาจจะใช้สำลีละเอียดค่อยๆถูให้ทั่วหน้าก็ได้ น้ำโซดาจะช่วยกระชับรูขุมขนให้คุณดูเล็กลง ส่วนมะขามเปียกจะทำให้ผิวหน้าของคุณไม่แห้ง และผิวหน้าไม่มัน อีกทั้งยังทำให้ผิวของคุณดูขาวกระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเคล็ดลับวิธีทั้ง 5 ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สามารถเก็บข้อมูลดีๆเหล่านี้เอาไว้ได้นะคะ เพราะว่าวิธีการนี้ได้ลองทำกับตัวเองแล้วรู้สึกว่าดีก็เลยนำมาบอกกับเพื่อนๆ ขออนุโมทนาบุญที่แบ่งบุญค่ะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod