สูตรขัดผิวขาวใส ดาราใช้มะขามเปียก ผิวขาวธรรมชาติ ผิวเนียนละเอียด ขาวไว

มาเริ่มต้นด้วยการดูแลผิวขาวแบบด่วนๆกันดีกว่า สูตรนี้เป็นสูตรที่ดาราหลายคนใช้กัน แค่คนนำมะขามเปียก 1 ก้อน แล้วก็เลือกๆส่วนผสมอื่นๆมาผสมกันอย่างละนิดอย่างละหน่อย จนได้เป็นเนื้อครีม แล้วก็นำมาขัดผิวสัปดาห์ละ 2 3 ครั้ง คุณก็จะมีสีผิวที่เนียนละเอียด และมีความขาวกระจ่างใสได้อย่างชัดเจนในเวลาไม่นาน

มะขามเปียก + น้ำผึ้ง + ผงขมิ้น + โยเกิร์ต

ต้องบอกเลยว่าสูตรนี้ใช้พอกหน้าให้ขาวใส โดยการนำมะขามเปียกไปผสมคลุกเคล้ากับน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ตามด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ ผงขมิ้น 2 ช้อนชาที่หาซื้อได้ตามร้านทั่วไป

คลุกเคล้าให้เข้ากันเป็นเนื้อครีม แล้วก็ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น นำมาพอกหน้า สูตรนี้จะเป็นการเพิ่มให้ใบหน้าของคุณขาวใส หรือจะเติมมะนาวลงไปเล็กน้อยในการขัดผิวก็ได้ ทำทีเดียวก็ขาวได้ทั้งตัว

ขัดผิว มะขามเปียก + นมสด + น้ำผึ้ง

ให้คนนำส่วนผสมทุกอย่างนั้นนำมาผสมเข้าด้วยกันให้เป็นเนื้อครีม โดยเริ่มต้นจากส่วนผสมมะขามเปียก นำเนื้อและน้ำเท่านั้น ผสมกับนมสดแนะนำว่าให้เป็นรสจืดจะดีที่สุด และก็น้ำผึ้งแท้ แล้วก็นำมาทาให้ทั่วตัวแล้วก็ใช้ใยบวบหรือฟองน้ำก็ได้

ค่อยๆไปเรื่อยๆประมาณ 5 นาที 10 นาทีก็แล้วแต่ แล้วก็ทิ้งเอาไว้อีก 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะทำให้ผิวของคุณนุ่มตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

ผิวละเอียด มะขามเปียก + ว่านหางจระเข้ + ผงขมิ้น

เริ่มต้นโดยการนำมะขามเปียกไปแช่น้ำก่อน แล้วเราก็จะได้น้ำมะขามเปียกนำไปผสมกับเนื้อว่านหางจระเข้ แล้วก็บี้เข้าด้วยกัน แล้วก็นำไปผสมกับขมิ้นตามความเหมาะสมว่าจะเอาไปพอกหน้าหรือว่าจะเอาไปพอกตัว

หลังจากนั้นก็ขัดบริเวณผิวหน้าและผิวตัวของคุณให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วจึงล้างออก สูตรนี้ทำได้บ่อยทุกวัน ผิวคุณจะมีความเนียนละเอียดมากขึ้น

ผิวนุ่ม ผิวขาว มะขามเปียก + โยเกิร์ต + นมสด + น้ำผึ้ง

โดยการให้คุณ แช่น้ำมะขามเปียกในน้ำอุ่น ทิ้งไว้สักครู่หนึ่งเราก็จะได้น้ำมะขามเปียกมาใช้ หลังจากนั้นก็เติมนมสดและโยเกิร์ตลงไปในปริมาณที่เท่ากัน แล้วก็ตบท้ายด้วยน้ำผึ้งแสนวิเศษ ผสมให้เข้ากันแล้วก็เอาไปกรอง เพื่อเอาเศษและเปลือกออก

หลังจากนั้นก็นำเนื้อครีมเข้มข้นมามาร์คหน้า หรือจะนำไปแช่ตู้เย็นสัก 2 ชั่วโมงก่อนใช้ก็ได้ ยิ่งเย็นเท่าไหร่ยิ่งดี แต่อย่าเย็นมากเกินไป ส่วนนี้จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูนุ่ม และช่วย กระชับรูขุมขนให้ด้วย

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod