หลายบ้านนำวิธีไปใช้ ช่วยแก้ปัญหาทำความสะอาดได้อย่างลงตัว

 


งานบ้ า นเป็นสิ่งที่แม่บ้ า นหลายๆท่านได้ทำกันในทุกๆวัน ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาด กวาดเช็ดถูตามบริเวณห้องต่างๆ เพื่อที่จะทำให้มีความสะอาดไม่ส ก ปรกและมีความน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ซึ่งวันนี้เราได้นำเทคนิคดีๆที่ใช้ได้จากน้ำยาปรับผ้านุ่มที่เป็นตัวช่วยในการทำให้เสื้อผ้าของเรานั้นมีกลิ่นความหอมที่ติดทนได้นานเป็นเวลาหลายวัน ทั้งยังช่วยทำให้เสื้อผ้ามีความนุ่มนำมารีดได้อย่างเรียบ แต่นอกจากเป็นตัวช่วยที่ดีของเสื้อผ้าแล้วนั้น ยังสามารถนำมาทำประโยชน์อื่นได้อย่างมากมาย เราได้รวมมาฝากกัน

1 เสื้อผ้าหอมนุ่ม ติดทนนาน

น้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะช่วยทำให้เสื้อผ้าของเรามีความหอมมีเนื้อผ้าที่นุ่ม และนำมารีดเรียบได้อย่างง่าย ทำให้เสื้อผ้าดูใหม่ได้อย่างยาวนาน ช่วยถนอมเนื้อผ้าหากได้ ลองสังเกตดูว่าหากในครั้งไหนที่เราไม่ได้แช่ผ้าด้วย ปรับผ้านุ่ม ก็จะทำให้เสื้อผ้าของเรานั้นมีเนื้อผ้าที่แข็งได้ น้ำยาปรับผ้านุ่ม จึงได้เป็นตัวช่วยดีๆที่จะทำให้เสื้อผ้าของเราดูใหม่และดูน่าใส่มากยิ่งขึ้น

2 ใช้ลอกสติกเกอร์ ที่ติดเหนียว

คราบสติ๊กเกอร์หรือคราบกาวเหนียวที่มักจะติดมากับเครื่องใช้ต่างๆ เวลาที่เราลอกออกมักจะมีคราบเหนียวๆติดอยู่กับสิ่งของแน่นและขัดไม่ออก เราสามารถใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน ใช้ผ้าชุบน้ำหรือใช้ฟองน้ำจุ่มส่วนผสมแล้วนำมาขัดถูคราบกาวเหนียวต่างๆก็จะถูกตัดออกได้อย่างง่าย

3 เช็ดทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้หรือเป็นหนัง เราสามารถใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มมาเช็ดทำความสะอาดคราบรอยเปื้อนหรือรอยสก ป ร กต่างๆได้ ช่วยทำความสะอาดได้ดีและยังช่วยทำให้พื้นไม้มีความเงางาม เฟอร์นิเจอร์หนังมีความเงางามได้มากขึ้น และยังเช็ดฝุ่นต่างๆที่ติดอยู่ออกได้อย่างหมด

4 ถูพื้นได้สะอาด ไม่มีฝุ่น

แม่บ้ า นที่เราจะต้องทำความสะอาดและทำการถูในทุกๆวันนั้น หากได้ลองสังเกตดูดีๆการถูพื้นด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวมักจะมีฝุ่นเข้ามาติดได้เร็ว ตัวช่วยง่ายๆเราสามารถใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมเข้ากับน้ำเปล่า ใช้ผ้าถูพื้นมาแช่น้ำบิดหมาดแล้วนำไปถูพื้นห้องต่างๆ หรือจะนำไปใช้กับตู้ ตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้ จะช่วยในการเช็ดคราบฝุ่นต่างๆออกไปได้อย่างหมดจด ไม่ต้องทำบ่อยๆในทุกๆวันก็จะไม่มีฝุ่นเข้ามาติดพื้น

5 ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำ

กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ในห้องให้ ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมเข้ากับน้ำเปล่า จากนั้นราดไปให้ทั่วห้องน้ำแล้วใช้แปรงมาทำการขัดถูพื้นรวมถึงผนังให้ทั่ว จะช่วยทำความสะอาดได้อย่างง่ายและยังช่วยลดปัญหากลิ่นอับชื้นในห้องน้ำได้ด้วย หรือจะใช้เป็นเปลือกมะนาวที่เราทิ้งในทุกๆครั้งให้เรานำมาวางไว้ในบริเวณท่อน้ำในห้องน้ำจะช่วยในการดับกลิ่นได้เป็นอย่างดีแ ละยังช่วยให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆจากเปลือกมะนาวมาด้วย

เรียบเรียง : postsod