สาวสวยยอดกตัญญู!! ตัดสินใจบริจาคไตให้พ่อ “สงสารป๊า ไม่อยากเห็นป๊าเจ็บ-เหนื่อย”

แม้จะเป็นเรื่องราวที่โพสต์ไว้ตั้ง 3 เดือนกว่าแล้ว แต่ก็ยังมีการแชร์กันต่อเนื่องสำหรับกรณีสาวสวยคนหนึ่งตัดสินใจบริจาคไตให้พ่อของเธอ เพราะสงสารที่พ่อต้องไปล้างไตบ่อยๆ หวังว่าการบริจาคไตให้ครั้งนี้จะทำให้พ่อของเธอแข็งแรงกว่าเดิม

โดยเรื่องราวดังกล่าวนี้ ได้โพสต์โดยเฟซบุ๊ก Praewpailin Thongrugchart เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา ความว่า ..

One year ago ผ่านไปแล้วปีหนึ่ง ฟ้าตัดสินใจบอกป๊าว่า อยากบริจาคไตให้ป๊า ปะป๊าดีใจน้ำตาไหลฟ้าเห็นป๊าดีใจมีความสุขฟ้าก็มีความสุขไปด้วย เพราะฟ้าไม่อยากให้ป๊าต้องเจ็บต้องเหนื่อยคอยล้างไตทุกอาทิตย์ อาทิตย์ละ3วัน ทุกครั้งที่ฟ้ากลับไทยแล้วไปนั่งเฝ้าป๊าล้างไต ฟ้าสงสารป๊ามากอยากให้ป๊ามีสุขภาพแข็งแรงมากกว่านี้

ก่อนผ่าตัดก็ต้องตรวจร่างกายฉีดสีเข้าเส้นตอนนั้นฟ้ากลัวมากแต่ฟ้าก็ผ่านมาได้จากกำลังใจครอบครัว ก่อนผ่านตัดฟ้าก็เป็นกำลังใจให้ปะป๊าและตัวเองว่าเราต้องผ่านไปให้ได้นะ เราต้องสู้ด้วยกัน ตอนที่เตียงเข็นเราสองเตียงไว้ข้างกันเราจับมือกันให้กำลังใจกันตลอด ฟ้าเริ่มผ่าตัดก่อน

เข้าไปในห้องผ่าตัดหมอทุกคนก็บอกไม่ต้องกลัวนะตอนนั้นฟ้าตัวสั่นไปหมดกัดฟันน้ำตาไหล หมอบล็อคหลังแล้วให้ยาสลบ แล้วฟ้าก็หลับไปตื่นมาก็มีสายโยงไปหมดยังคงมึนยาอยู่ในห้องผ่าตัด คำพูดแรกฟ้าพูดกับหมอว่า ป๊าหนูเป็นยังไงบ้างค่ะ หมอบอกกำลังผ่าตัดอยู่ครับ ไตหนูดูดีมากเป็นไม่ต้องเป็นห่วง

แล้วฟ้าก็ออกมามีแม่ เจ๊ฝน พี่ซุง น้า ค่อยให้กำลังใจ เมื่อการผ่าตัดของป๊าเสร็จสิ้นผ่านไปด้วยดีฟ้าก็เหมือนยกภูเขาออกจากอกสบายใจ มีคนหลายคนถามฟ้าเจ็บไหม ไม่กลัวหรอ เจ็บแล้วกลัวมากค่ะ แต่เป็นความเจ็บความกลัวที่มีความสุขที่สุดในโลกที่ไม่สามารถอธิบายได้ ความสุขที่ทำให้พ่อตัวเองสุขภาพแข็งแรง เป็นแผลเป็นที่ภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต

ขอบคุณป๊า แม่ เจ๊ฝน ครอบครัว เพื่อนทุกๆคนที่คอยให้กำลังฟ้า ฟ้ารักแม่ที่ดูแลฟ้าเป็นอย่างดี ฟ้ารักป๊าที่ทำให้ฟ้ารู้จักคำว่าให้ ฟ้ารักครอบครัวที่คอยอยู่เคียงข้างกัน ขอบคุณวันนั้นที่ทำให้ฟ้าเข้มแข็งในวันนี้