เคล็ดลับเขียนคิ้ว พร้อมวิธีเขียนคิ้วให้สวยเข้ากับใบหน้า หมดปัญหาคิ้วปลิง!

เคล็ดลับเขียนคิ้ว พร้อมวิธีเขียนคิ้วให้สวยเข้ากับใบหน้า หมดปัญหาคิ้วปลิง!


ใครว่าการเขียนคิ้วไม่สำคัญ เมื่อก่อนอาจจะคิดว่าการเขียนคิ้วไม่ได้มีความสำคัญเหมือนการลงรองพื้น การทาอายแชโดว์ หรือว่าการกรีดตา ทาลิปสติก แต่ที่จริงแล้วถ้าผู้หญิงเรามีรูปคิ้วที่สวย ดูดี และเหมาะสมกับใบหน้าของเราแล้วล่ะก็ มันจะช่วยเพิ่มความสวย ดูดี มีเสน่ห์ให้กับเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าคิ้วตามธรรมชาติของเราจะน้อย ไม่ได้รูป หนาจนดูไม่สวย หรือว่าบางซะจนแทบมองไม่เห็นขนคิ้ว ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร ขอเพียงแค่รู้จักใช้เทคนิค และอุปกรณ์เขียนคิ้วมาช่วยอีกหน่อย รับรองว่าคุณจะได้คิ้วสวยๆ มาครอบครองได้ทันที

ดาราคนดัง หรือว่าเหล่าแฟชั่นไอดอล เน็ตไอดอล คนดังวัยรุ่นทั้งหลาย ถึงแม้ว่าพวกเธอจะบอกว่าไม่ได้แต่งหน้า โชว์หน้าสดใสๆ ผ่านทางโซเชียลด้วยการถ่ายเซลฟี่โชว์ผิวใส เพื่อประกาศให้คนอื่นรู้แบบกลายๆ ว่าชั้นสวยโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอาง ถึงจะไม่ได้แต่งหน้าจริง แต่เรื่องคิ้วขอยกเว้น เพราะถ้าคิ้วไม่สวย ไม่ได้รูป ก็ทำให้ดูไม่เข้า เสียลุคสวยๆ ซะเปล่าๆ เพราะแบบนี้ใครๆ ถึงพากันแห่ไปสักคิ้ว3มิติ หรือว่าเขียนคิ้วแบบถาวรไปเลย เพราะการที่ได้รูปคิ้วสวยๆ มาครองก็ทำให้อุ่นใจ และสร้างความมั่นใจได้แล้ว



รูปทรงคิ้วที่เหมาะกับใบหน้าของแต่ละคน


คนหน้ากลมเหมาะกับคิ้วแบบตรงๆ

คนที่หน้ามีความกลม มีความโค้งมนบนใบหน้าสูงไม่ควรวาดคิ้วโก่งๆ ให้ดูรับกับใบหน้าจนเกินไปเพราะมันจะยิ่งเน้นความกลมให้กับหน้าของเรามากขึ้น เลือกทรงคิ้วที่มีความโค้งน้อยๆ หรือเป็นทรงตรงจะเหมาะกว่า แถมยังทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย

คนหน้ารูปหัวใจเหมาะกับคิ้วโค้งๆ มีมุม

คนที่มีใบหน้ารูปหัวใจ มักจะมีช่วงคางที่ยาว เป็นสามเหลี่ยม ไม่ควรวาดคิ้วให้เป็นทรงตรง เพราะมันจะทำให้คางดูแหลมขึ้น และไปเน้นตรงส่วนล่างของใบหน้ามากขึ้น ควรวาดทรงคิ้วให้มีความโก่ง เป็นมุมรับกับของคางเรียวเล็กของตัวเอง

คนหน้ายาวเหมาะกับคิ้วแบบตรงๆ

คนหน้ายาวอาจมองว่าน่าจะกันคิ้ว หรือวาดคิ้วให้โก่งๆ จะได้รับกับใบหน้าที่ดูยาว แต่ที่จริงแล้วคนหน้ายาว ควรเขียนคิ้วแบบตรงๆ หรือโค้งเพียงเล็กน้อยมากกว่า เพราะมันจะทำให้หน้าไม่ดูยาวมากเกินไปนั่นเอง

คนหน้ารูปไข่เหมาะกับคิ้วแบบโค้งนิดๆ หรือตรงๆ

สาวหน้ารูปไข่ เป็นคนที่ใบหน้าดูสมบูรณ์พร้อม แต่ถ้าวาดคิ้วให้โก่งเกินไป จะดูแก่เกินวัย เดี๋ยวนี้เทรนด์การเขียนคิ้วตามแบบฉบับของสาวเอเชีย และนักร้องไอดอลทั้งหลาย ก็คือการวาดคิ้วให้เป็นธรรมชาติ แบบตรงๆ เพราะมันจะทำให้ได้ลุคอ่อนใสบริสุทธิ์ ดูเด็กลงนั่นเอง

คนหน้าเหลี่ยมเหมาะกับคิ้วแบบมีมุม

เมื่อรู้ตัวว่าเราเป็นคนหน้าเหลี่ยม ใบหน้าตรงส่วนกราม เป็นเหลี่ยมมุมแบบชัดๆ ลองส่องกระจกแล้วกัดฟันดูก็จะเห็นชัดขึ้น ควรจะวาดทรงคิ้วให้มีมุม หักนิดๆ รับกับความเหลี่ยมช่วงล่างของใบหน้า จะได้ดูสมดุลกัน

คนหน้ารูปเพชรเหมาะกับคิ้วแบบหักมุม

ที่จริงแล้วคนที่มีใบหน้ารูปเพชร จะคล้ายๆ กับคนใบหน้ารูปหัวใจ แต่จะมีส่วนโหนกแก้มที่ชัดเจนขึ้นมากกว่า กลายเป็นทรงเพชร การวาดทรงคิ้วให้มีมุม จะช่วยให้ดูสมดุลกับช่วงคางที่เป็นรูปสามเหลี่ยม และเรียวเล็กของตัวเอง


สำหรับคนที่ไม่แคร์ และไม่สนใจว่าหน้าของเราจะเป็นอย่างไร แต่ต้องการจะใช้คิ้วเป็นตัวปรับลุคให้ได้อย่างที่ต้องการ อันนี้ก็ทำได้เช่นเดียวกัน ลองเทียบจากรูปภาพด้านบน จะทำให้เห็นว่า แค่รูปทรงของคิ้วเปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อย ก็สามารถเปลี่ยนความรู้สึกของใบหน้าของผู้หญิงเราได้แล้ว ทั้งๆ ที่รูปภาพส่วนอื่นๆ เหมือนกันหมด ผู้หญิงที่เขียนคิ้วแบบตรงๆ จะให้ความรู้สึกอ่อนเยาว์ มากกว่าคนที่เขียนคิ้วแบบโก่งๆ เพราะมันจะทำให้เราดูเป็นผู้หญิงเปรี้ยวๆ และดูเป็นผู้ใหญ่ คิ้วที่ส่วนหัวหนากว่าส่วนหางคิ้วทำให้หน้าดูเศร้า แต่ดูอ่อนโยน รวมไปถึงความบาง และหนาของคิ้วก็ทำให้ความรู้สึกแตกต่างกันไปด้วย


วิธีการเขียนคิ้วให้สวย


เริ่มจากการวาดโครงคิ้วก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากที่เลือกทรงคิ้วที่เหมาะกับตัวเองแล้ว ก็ใช้ดินสอเขียนคิ้ว วาดโครงตามต้องการได้เลย

1 สิ่งที่ต้องจำก็คือ ส่วนหัวคิ้วควรจะอยู่ในไลน์เดียวกัน กับหัวตา และปีกจมูก สามารถวัดโดยการใช้ดินสอเขียนคิ้ว หรืออุปกรณ์แปรงแต่งหน้าที่เป็นเส้นตรงวางทาบไว้

2 คนที่เลือกคิ้วที่มีความโค้ง ควรวัดจุดโค้งของคิ้ว ให้พาดมาตรงกึ่งกลางของดวงตา และปีกจมูก

3 ส่วนความยาวของหางคิ้ว ก็ให้วางดินสอเขียนคิ้วพาดตั้งแต่ช่วงปีกจมูก หางตา และส่วนที่ไปตัดกับแนวคิ้วของเรา นั่นแหละคือจุดความยาวของคิ้วที่เราควรจะวาดไปถึง

4 ส่วนหัวคิ้วและหางคิ้ว ก็ควรจะมาบรรจบอยู่ในแนวเดียวกัน ไม่ยกสูง หรือลากลงต่ำเกินไป

คลิปวีดีโอสอนเขียนคิ้วแบบเบสิคง่ายๆ ทำตามได้ไม่ยาก



ขอบคุณข้อมูลจาก kneyebrow