กินแต่พอดี! อาหาร 5 อย่างที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว

กินแต่พอดี! อาหาร 5 อย่างที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว


หากคุณต้องการรักษาภาพลักษณ์และสุขภาพโดยรวมของคุณ คุณควรให้ความสนใจเกี่ยวกับสิ่งที่คุณนำเข้าสู่ร่างกาย

อาหารบางประเภทเป็นสาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอยและการเกิดสิว นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมคุณควรหลีกเลี่ยงมัน ในบทความนี้เราจะนำเสนออาหารบางส่วนให้คุณได้รู้

     1.ขนมปังและธัญพืชกลั่น

     ส่วนผสมเหล่านี้สามารถเพิ่มระดับอินซูลิน ซึ่งสามารถช่วยในการเกิดสิว ข้าวกล้องสามารถเป็นตัวแทนได้อย่างดี เพราะมันมีโปรตีนและวิตามินบี

     2.นม

     นมและผลิตภัณฑ์นมอื่นๆ เต็มไปด้วยฮอร์โมนที่ย่อยสลายได้ แต่หากคุณบริโภคในปริมาณมาก คุณอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาผิวหนังบางอย่าง นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณต้องทานอาหารประเภทที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น บรอกโคลีจะทำให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์และผ่อนคลาย

     3.เกลือ

     การทานเกลือมากเกินไปจะหยุดกระบวนการของความชุ่มชื้นซึ่งนำไปสู่อาการบวม จากนั้นร่างกายของคุณจะไม่สามารถต่อสู้กับสิวได้ เพราะมันไม่มีความแข็งแรงมากพอ ในทางตรงกันข้าม วอลนัทมีวิตามินอี ธาตุเหล็ก และแคลเซียม ซึ่งจะทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ และรักษาสุขภาพที่ดีของคุณไว้

     4.กุ้ง

     กุ้ง ล็อบสเตอร์และอาหารทะเลอื่น ๆ มีระดับแคลอรี่ที่สูงมาก ซึ่งอาจไปปิดรูขุมขนขบนผิวของคุณ และก่อให้เกิดการเกิดสิว ทางที่ดีกว่าในการปกป้องผิวของคุณคือการกินปลาทูน่าหรือปลาดุก ปลาเหล่านี้จะอุดมไปด้วยกรดโอเมก้า 3 และกรดไขมันโอเมก้า 6 ซึ่งไม่ปิดรูขุมขนไม่ แต่ช่วยให้ผิวหายใจได้ดีขึ้น

     5.แอลกอฮอล์

     ไวน์ เบียร์ และเครื่องดื่มค็อกเทล ทำให้ผิวเกิดการคายน้ำ ซึ่งนำไปสู่การเกิดริ้วรอย แทนที่การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยการทานอะโวคาโด ผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินอี และจะฟื้นฟูผิวของคุณ

อ้างอิง...naturalhealthcareforyou.com