จัดการปัญหาพุงยื่นให้หมดไปด้วย 7 ทริคง่ายๆ

จัดการปัญจัดการปัญหาพุงยื่นให้หมดไปด้วย 7 ทริคง่ายๆ


ปัญหาพุงยื่น รอบเอวที่ไม่สมส่วนที่สาวๆหลายคนกำลังประสบอยู่นั้น นอกจากจะทำให้รูปร่างไม่ชวนมองแล้วยังเป็นสาเหตุของปัญหาด้านสุขภาพอื่นๆอีกมากมาย แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราเข้าข่ายปัญหาพุงยื่น? คำนวณง่ายๆด้วยการนำสายวัดมาวัดบริเวณรอบเอวของเรา หนุ่มๆที่มีรอบเอวมากกว่า 102 เซนติเมตร หรือสาวๆที่มีรอบเอวมากกว่า 88 เซนติเมตร นั่นหมายความว่าคุณมีสัดส่วนรอบเอวที่อวบเกินพอดีแล้วค่ะ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามี 7 ทริคง่ายๆที่จะมาช่วยดูแลหน้าท้องของคุณ ให้แบนราบ ดูดี พร้อมบอกลาปัญหาพุงยื่นไปได้เลย

1.ดื่มน้ำมากๆ


เริ่มวันใหม่ด้วยการดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาว ง่ายๆเพียงแค่เติมน้ำมะนาวคั้นสดประมาณ 2-3 หยดลงในน้ำอุ่น ดื่มหลังตื่นนอน จะช่วยให้ร่างกายสดชื่นและช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น

ทิป: การจิบน้ำบ่อยๆเป็นประจำ จะช่วยขจัดสารพิษในร่างกายและยังช่วยฟื้นฟูระบบเมตาบอลิซึ่มให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

2. หลีกเลี่ยงข้าวขาวเมื่อต้องการควบคุมน้ำหนัก


ข้าวกล้องหรือข้าวสีน้ำตาลมีคุณค่าทางอาหารสูงกว่าข้าวขาว เนื่องจากประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย อีกทั้งยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่มีอยู่ในส่วนของเมล็ดและเปลือกข้าว แต่ในข้าวขาวที่ผ่านการขัดสีแล้วนั้น ทั้งเปลือกและสารไธอามีนประมาณ 80% จะถูกกำจัดออกไป จึงทำให้มีคุณค่าทางอาหารน้อยกว่าข้าวกล้องหรือข้าวสีน้ำตาล

ทิป: แช่ข้าวกล้องทิ้งไว้สักพักก่อนนำไปหุง จะช่วยให้ย่อยและดูดซึมได้ง่ายขึ้น

3.กินกระเทียมดิบช่วยลดหน้าท้อง


เคี้ยวกระเทียมสักวันละ 2-3 กลีบทุกเช้าเป็นการช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันและทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดของคุณทำงานได้ดียิ่งขึ้น หากรู้สึกเผ็ดร้อนหลังการเคี้ยวกระเทียม สาวๆสามารถดื่มน้ำมะนาวตามเพื่อลดอาการเผ็ดร้อนที่เกิดขึ้นได้

4. หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ใช่มังสวิรัติ


อาหารจำพวกเนื้อสัตว์ ขนมทานเล่นที่ใช้น้ำมันเป็นส่วนประกอบเช่น มันฝรั่งทอด หรือผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ วาฟเฟิล น้ำมันที่ผ่านกรรมวิธี รวมถึงกลุ่มอาหารสำเร็จรูปต่างๆ ล้วนเป็นตัวทำลายรอบเอวที่สมส่วนของคุณ ให้เลือกทานอาหารสดจากธรรมชาติที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งแทนจะดีกว่า

5.เติมเครื่องเทศลงในอาหารของคุณ


การปรุงอาหารด้วยเครื่องเทศต่างๆเป็นทางลัดในการกำจัดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง เพราะเครื่องเทศจะช่วยให้สาวๆสามารถทานอาหารครบ 3 มื้อได้ตามปกติไม่ต้องทนโหยอาหาร นอกจากนี้ การจดรายการอาหารที่กินก็มีความสำคัญ เพื่อที่เราจะได้ทราบถึงปริมาณอาหารที่เรากินไปในแต่ละวันนั่นเอง

6.เลือกทานอาหารจำพวกแคลอรีเชิงลบ 


อาหารที่มีแคลอรีเชิงลบได้แก่ ผักและผลไม้ทีมีไฟเบอร์สูง รู้ไหมว่าอาหารประเภทนี้จะช่วยให้ร่างกายเบิร์นแคลอรีได้มากกว่าแคลอรีที่เรารับเข้าไปเสียอีก เราขอแนะนำให้สาวๆเติมผักและผลไม้เหล่านี้ลงไปในเมนูประจำวัน ได้แก่ ผักชีฝรั่ง ผักกาดหอม ผักร็อกเกต บร็อคโคลี แรดิช มะเขือเทศ หน่อไม้ฝรั่ง เห็ด กะหล่ำปลี แครอท ฝรั่ง สับปะรด

7.โบกมือลาน้ำตาลเสียเถอะ


การเติมน้ำตาลลงในอาหารที่มากเกินความจำเป็นนั้นเป็นการกระทำที่ส่งผลเสียต่อรอบเอวของคุณเป็นอย่างมาก น้ำตาลเป็นกลูโคสและฟรักโตสอย่างละครึ่ง ดังนั้น เมื่อใดก็ตามที่คุณทานน้ำตาลที่ผ่านการปรุงแต่งมากเกินความจำเป็น ตับของคุณจะเอ่อล้นไปด้วยฟรักโตส และมันจะทำการเปลี่ยนฟรักโตสให้กลายเป็นไขมันทั้งหมดโดยอัตโนมัติ

ทิป: ให้ใช้สารสกัดจากหญ้าหวานแทนน้ำตาล ซึ่งให้ทั้งรสหวานกำลังดีและยังปลอดแคลอรีอีกด้วยหาพุงยื่นให้หมดไปด้วย 7 ทริคง่ายๆ

บทความโดย www.share-si.com