เป็นความอัปยศ”ทนายเกิดผล”ซัดกลุ่มครู บ้านที่อยู่ รถที่ขับใช้เงินจากไหน ทำไมไม่ใช้หนี้

เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์อยู่ในตอนนี้ เมื่อทางผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ชัยณรงค์ ขุนจันทร์ ได้โพสต์ระบุข้อความว่า ทำไมถึงเป็นแบบนี้ครับ ทางเราหาแนวทางที่จะแก้ไข จนปวดหัว ไม่มีวินัย น่าอับอายที่สุด
โดยในคลิปนั้น เป็นกลุ่มครูที่ดูเหมือนว่ามีการจัดงานเกิดขึ้น และมีการวรมตัวเพื่อถ่ายรูป โดยมีการพูดปฎิญาณตนไว้ว่าดังนี้ ข้าพเจ้าขอประกาศว่า
ข้อ1 ขอให้รัฐบาล และธนาคารออมสิน พักหนี้โครงการ คพช. ทุกโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ 2561 เป็นต้นไป
ข้อ 2 ลูกหนี คพช.จำนวจ 450,000 คน จะดำเนินการยุติการชำระหนี้ กับธนาคารออมสิน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป




ทั้งนี้ ทางเฟสบุ๊คของทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้โพสต์ระบุข้อความว่า คณะครู ที่ร่วมกันลงนาม ว่าด้วย ปฎิณญามหาสารคาม เพื่อ พักหนี้โครงการ คพช. ทั้งหมด เป็นความอัปยศ ของคนที่ขึ้นชื่อว่าครู ผู้ที่มีหน้าที่ มีหน้ามีตา ในสังคมที่มีลูกศิษย์ลูกหา และ มีคนนับถือมากมาย แต่กลับมีแนวความคิดที่จะทำผิดกฎหมาย ผิดสัญญา ผิดข้อตกลง ซึ่งตนได้รับประโยชน์ไปแล้ว
คุณเป็นครูประเภทไหน ที่กล้าคิด และ ทำตัวอย่าง อย่างไม่ละอายแก่ใจ..เงินที่คุณกู้ไป ก็เพื่อความสุขและประโยชน์ของคุณ และ คนในครอบครัวทั้งนั้น บางที รถทีคุณขับ บ้านที่คุณอยู่ บางส่วนก็เป็นเงินที่กู้มา
คุณได้เงินได้ประโยชน์แล้ว ก็มารวมตัวกันทำแบบนี้ ประกาศฝ่ายเดียว ว่าจะงดชำระหนี้ เป็นเรื่องที่น่าละอายมาก เป็นถึงครูบาอาจารย์ กลับทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย ผิดสัญญา และสิ้นคิด ไม่มีความละอายใจ
คุณสอนเด็กให้เป็นคนดี ให้เป็นมีวินัย ให้รับผิดชอบต่อสังคมได้อย่างไร ในเมื่อพวกคน ยังขาดความรับผิดชอบต่อตนเอง และสังคมขนาดนี้
บางคนจบดอกเตอร์ แต่กลับมีแนวติดผิดๆ โดยไม่มีการทักท้วง คิดได้แค่นี้ กรรมกรก่อสร้างก็คิดได้ ไม่ต้องมาเป็นครู หรอกคับ ขนาดตัวเองยังโกง แล้วจะสอนเด็กนักเรียนให้เป็นคนดีได้อย่างไร


ชมคลิป

ที่มา : เกิดผล แก้วเกิด  ชัยณรงค์ ขุนจันทร์