เชื่อกันว่าหนุ่มๆชอบสาวอายุมากกว่า จะทำให้ชีวิตสดชื่น

1. สามารถให้เธอดูแลเรื่องเงินทองได้เป็นอย่างดี เพราะเธอน่าจะมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรื่องเงินๆทองๆมากกว่าสาวที่อายุน้อยกว่าไงล่ะ

2. ชีวิตร่วมกันไปเรื่อยๆ ด้านฝ่ายหญิงควรดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจให้ดีๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดูแลตัวเองไม่ให้แก่ไปตามวัย หรือแก่ไปกว่าวัย เนื่องจากฝ่ายหญิงนั้นแก่กว่าฝ่ายชายอยู่แล้ว ขืนเผลอปล่อยตัวไปอีก อาจทำให้ยิ่งแก่ ยิ่งสูงวัย แล้วจะมัดใจหนุ่มรุ่นน้องไม่ได้เหมือนสมัยก่อนก็ได้นะ ฉะนั้น เรื่องนี้ต้องระวังให้ดีๆ ไม่งั้นอาจทำให้ฝ่ายชายระอาหรือเบื่อขึ้นมาก็ได้ พูดถึง “ใจคน” โดยเฉพาะหนุ่มบางราย เปลี่ยนได้ตลอดเวลานะเออ.

3. เพราะอยากมีเธอเป็นพี่สาว หรือมีบุคลิกและการพูดคุยรวมทั้งหลายๆอย่างคล้ายแม่น่ะสิ เอ้า มีแฟนเป็นทั้งพี่สาวและเป็นแม่ด้วยอบอุ่นดีออก

ฝ่ายชายที่ชอบสาวซึ่งหากเป็นรักต่างวัยแค่แก่กว่ากันไม่กี่เดือน อันนี้ยังไม่นับนะว่าเป็นรักต่างวัยอย่างเห็นได้ชัด แต่อาจเป็นเพื่อนร่วมรุ่นในวัยเรียนที่ได้พบเจอกันบ่อยๆ พอพูดคุยถูกคอและถูกใจกัน ฝ่ายชายจึงขายขนมจีบ แล้วหากโชคดีฝ่ายหญิงเซย์เยสยอมให้เค้าจีบแต่โดยดี วันข้างหน้าก็ดูมีอนาคตสดใสสินะ

4. ชอบเพราะมีประสบการณ์ชีวิต ผู้หญิงที่อายุมากกว่ามักจะมีประสบการณ์ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านความรัก ชีวิต ความสัมพันธ์ หรืออาชีพการงาน สิ่งเหล่านี้ทำให้เธอดูน่าสนใจ และทำให้มีเรื่องคุยมากมาย ด้วยเหตุนี้ผู้ชายหลายคนจึงเทใจให้ผู้หญิงที่แก่กว่าอย่างไม่ต้องสงสัย

5. ชอบเพราะควบคุมอารมณ์ได้มากกว่า ไม่ต้องจำเพาะว่าเป็นผู้ชายหรอก เพราะไม่ว่าใครก็ไม่อยากเป็นกระโถน เป็นที่รองรับอารมณ์ของใคร แต่สาวๆ โดยมากมักจะติดนิสัยขี้งอน ง้องแง้ง งอแง ไม่มีเหตุผล ทำให้ผู้ชายต้องกลายเป็นที่รองรับอารมณ์ ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่าย แต่ผู้หญิงที่อายุมากประมาณหนึ่ง ส่วนมากจะเริ่มมีอารมณ์คงที่กว่าสาวๆ มีเหตุผล ควบคุมอารมณ์ได้ จึงเป็นเหตุผลที่มีผู้ชายจำนวนหนึ่งเลือกผู้หญิงที่มีอายุมากกว่านั่นเอง

6. ชอบเพราะสาวๆเก่งเรื่องบนเตียง ข้อนี้สาวๆ อาจเถียงคอเป็นเอ็นว่า แม่พวกสาวอายุมากทั้งหลายที่เก่งภาคทฤษฎี แต่ขาดประสบการณ์ภาคปฏิบัตินั้นมีเยอะ แต่รุ้ไหมว่ามันไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับพวกเธอ ผู้หญิงบางคน เมื่ออายุมากขึ้น ประสบการณ์ทางเพศก็เพิ่มพูนขึ้นตามไปด้วย พวกเธอจะรู้เทคนิค และวิธีมอบความสุขให้แก่ผู้ชาย รวมถึงยังรู้จักร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดีว่ามีความต้องการอะไร อย่างไร ซึ่งนั่นจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ชายที่จะทำให้อีกฝ่ายพึงพอใจเมื่ออยู่บนเตียง

7. ไม่ทำตัวติดแฟน ในอดีตผู้หญิงอายุมากอาจเคยทำตัวติดแฟน และมันทำให้ผู้ชายอึดอัด ส่งผลให้ความสัมพันธ์ไม่ราบรื่น การที่พวกเธอไม่ทำตัวติดแฟนแจ ทำให้ผู้ชายรู้สึกไม่กดดัน มีเวลาส่วนตัว มีพื้นที่ของตัวเองมากขึ้น จึงเป็นอีกเหตุผลสำคัญว่า ทำไมผู้ชายจึงชอบผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า

8. พึ่งตัวเอง ผู้หญิงที่อายุมากแล้วมักโฟกัสในสิ่งที่ต้องทำ มากกว่าโฟกัสที่ผู้ชาย อาจมีเรื่องที่พวกเธอต้องรับผิดชอบและให้ความสำคัญมากกว่าผู้ชาย เช่น ต้องดูแลครอบครัว พวกเธอจึงมักพึ่งพาตัวเอง มีชีวิตเป็นของตัวเอง ซึ่งผู้ชายอาจรู้สึกว่า พวกเธอไม่ได้ต้องการเขาตลอดเวลา แต่ก็ยินดีหากมีผู้ชายเข้ามาเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

9. มีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง ผู้หญิงอายุมากมักจะไม่หวังพึ่งผู้ชายเพียงฝ่ายเดียว เพราะเธอเองก็สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้เหมือนกัน เธออาจมีเงิน มีบ้าน หรือมีรถของตัวเอง หนุ่มๆ หลายคนจึงรู้สึกมั่นใจว่า ไม่ต้องเหนื่อยหาเลี้ยง แต่ช่วยเหลือและจุนเจือกันและกันได้ ยิ่งสมัยนี้ เงินเสมือนเป็นปัจจัยที่ 5 ถ้าไม่พอใช้ หรือผู้ชายต้องคอยเป็นฝ่ายจ่ายตลอด บางทีมันก็พาความทุกข์มาให้หนุ่มๆ เขาเหมือนกัน

ขอบคุณที่มา : ไทยรัฐ