ไอเดียที่ให้อาหารไก่ ทำง่าย ลองเอาไปประยุกต์ใช้ดูนะ

สำหรับใครกำลังมองหาที่ใส่ข้าวให้กับสัตว์เลี้ยง แบบประหยัด มาทางนี้เลย เพราะวันนี้เรามีข้อมูลดีๆมาเสนอเกี่ยวกับการทำ ที่ใส่ข้าวให้ไก่ ซึ่งง่ายและประหยัด ไปดูกันเลยดีกว่าว่าทำได้อย่างไร

ที่ใส่ข้าวของไก่

สำหรับที่ใส่ข้าวไก่สุดประหยัดที่เรานำมาเสนอในวันนี้ทำได้ง่ายๆ มาก ซึ่งขั้นตอนแรกนั้นเราต้องเตรียมอุปกรณ์ซึ่งอุปกรณ์ก็จะมีถังพลาสติก 1 ใบ ถังที่เราเอามานั้นควรจะไม่เล็กจนเกินไป ก่อนจะใหญ่พอดี อุปกรณ์ชิ้นต่อมาคือท่อ PVC

เมื่อเตรียมอุปกรณ์ทั้งสองอย่างนี้เสร็จแล้วขั้นตอนแรกในการทำคือ นำถังดำมาเจาะรูรอบๆ โดยขนาดของรูรอบรอบนั้นจะต้องเท่ากับขนาดของท่อ PVC เพราะเราจะนำท่อ PVC นั้นไปใส่ในรูที่เราเจาะไว้ การเจาะถังดำนั้น อาจจะใช้ความร้อนในการเจาะโดยการ นำเหล็กแท่งร้อนๆ ไปเผาไฟ แล้วนำมาเจาะที่ถังน้ำหรือ ใช้วิธีต่างๆโดยที่ไม่ให้ถังน้ำมีรอยแตก นอกจากรูที่เราเจาะเท่านั้น

ที่ใส่ข้าวของไก่

เมื่อเราเจาะรูเสร็จแล้วเราก็นำท่อ PVC ที่เตรียมไว้ แต่ละอันมายัดใส่ตรงช่องที่เราวัดและเจาะจงถัง โดยที่ท่อ PVC นั้นจะต้องเหมาะพอดีกับถังพลาสติก และเพื่อไม่ให้ท่อ PVC หลุดง่ายเราควรจะใช้กาวสำหรับยึดติดพลาสติก ต่างๆเข้าด้วยกันมาติด เพื่อให้ที่ใส่ข้าวไก่ของเรานั้นแข็งแรงมากขึ้น เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นในการทำที่ใส่ข้าวของไก่ ที่ทำได้ง่ายและประหยัดงบแบบสุดๆอีกด้วย

สำหรับวิธีให้อาหารไก่

โดยที่ใส่ข้าวไก่ที่เราทำขึ้นมานี้คือใ ห้เรานำอาหารไก่นั้นใส่ลงไปในถังดำ จากนั้นก็ปิดฝาไว้ข้าวไก่ก็จะค่อยๆไหลลงมาตามท่อ PVC นั่นเอง

ที่ใส่ข้าวของไก่

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับไอเดียที่เรานำมาฝากเงินวันนี้บอกได้เลยว่าสุดยอดจริงๆเพราะว่า เป็นไอเดียที่ประหยัด และง่ายแถมยังใช้ประโยชน์ได้จริงและยังสามารถนำการประดิษฐ์นี้ไปต่อยอดเพื่อทำสิ่งประดิษฐ์อื่นๆได้อีกด้วย

ขอขอบคุณ : jo-workman