10 สูตรดูแลผิวหน้า ช่วยขจัดสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำบนใบหน้า เป็นนานแค่ไหนก็หายได้

10 สูตรดูแลผิวหน้า ช่วยขจัดสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำบนใบหน้า เป็นนานแค่ไหนก็หายได้

สิวเห่อมา ฝ้าเห่อตาม พอหายก็ทิ้งรอยด่างดำเอาไว้เป็นที่ระทึกบนใบหน้าของเรา มันช่างเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดจริง ๆ แทบจะทุกคนเคยเป็นสิว และสิว ฝ้า ก็มีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้นได้ การดูแลสุขภาพผิวนั้นสำคัญมากหากใครไม่เป็นก็บำรุงผิวดี ๆ หน่อยนะ แต่สำหรับคนที่เป็นแล้วเราก็มี 10 สูตรดูแลผิวหน้า ขจัดสิว ลดฝ้า จุดด่างดำมาฝาก เลือกใช้ได้ตามสะดวกเลย

สูตรสมุนไพรช่วยขจัดสิว

1. สูตรกระเทียม

เพียงแค่เรานำกระเทียมในครัวที่เราใช้ประกอบอาหารนั้นมาฝานให้มีขนาดเท่าดับเมล็ดของถั่วเขียว จากนั้นให้เรานำไปวางไว้บริเวณที่เป็นกระบนใบหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำซ้ำ 3 วัน เราจะเห็นได้ว่าริ้วรอยกระของเรานั้นแลดุจางลง

สูตรสมุนไพรช่วยขจัดสิว

2. สูตรว่านหางจระเข้

นำเอาวุ้นข้างในของว่านหางจระเข้ มาปั่นให้ละเอียดแล้วทาบริเวณที่เกิดกระขึ้น หรืออาจใช้เจลว่านหางจระเข้แทนก็จะได้ผลลัพธ์ที่เหมือนกัน ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5-10 นาที ทำวันละสองครั้งในตอนเช้า และก่อนนอน

สูตรสมุนไพรช่วยขจัดสิว

3. เบบี้ออย+น้ำมะนาว

นำเบบี้ออยผสมเข้ากับน้ำมะนาวในปริมาณที่เท่ากัน แล้วนำส่วนผสมที่ได้ทาในบริเวณที่เป็นกระ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรสมุนไพรช่วยขจัดสิว

4. สูตรน้ำมะนาว

นำน้ำมะนาวแต้มบริเวณที่เป็นกระทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก จากนั้นทำการซับใบหน้าให้แห้ง

สูตรสมุนไพรช่วยขจัดสิว

5. สูตรนมเปรี้ยว

แนะนำให้เลือกใช้นมเปรี้ยวรสธรรมชาติ เนื่องจากมีปริมาณของกรดแลคติกที่สูงมากกว่านมเปรี้ยวรสอื่นๆ จากนั้นนำนมเปรี้ยวแต้มลงไปในบริเวณที่เกิดกระเล็กน้อย ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก

สูตรสมุนไพรช่วยขจัดสิว

6. สูตรหัวไชเท้า

นำหัวไชเท้ามาล้างน้ำให้สะอาดแล้วฝานเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำไปถูบริเวณที่เป็นกระ วันละ 5-10 นาที แล้วล้างออก

สูตรสมุนไพรช่วยขจัดสิว

7. สูตรนำมันมะพร้าว+น้ำมะนาว

นำน้ำมันมะพร้าวมาผสมรวมกับน้ำมะนาวในปริมาณที่เท่าๆกัน ทำการคนผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแต้มในบริเวณที่เป็นกระเป็นประจำทุกวัน จะสามารถช่วยลบเลือนริ้วรอยจากกระให้ลดน้อยลง

สูตรสมุนไพรช่วยขจัดสิว

8. สูตรน้ำมะขามเปียก+น้ำผึ้ง

ทำการคั้นเอาน้ำมะขามเปียก แล้วนำไปตั้งไฟอ่อนจนสุก แล้วผสมเข้ากับน้ำผึ้งคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาทาในบริเวณที่เป็นกระ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออก

สูตรสมุนไพรช่วยขจัดสิว

9. สูตรข้าวโอ๊ต+มะม่วงหิมพานต์

นำข้าวโอ๊ตและมะม่วงหิมพานต์มาบดผสมให้เข้ากัน ผสมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อยแล้วคนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาทำการพอกหน้าทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก

สูตรสมุนไพรช่วยขจัดสิว

10. สูตรแครอทต้ม+น้ำมะนาว

นำหัวแครอทไปทำการต้มในน้ำเดือดประมาณ 15 นาที แล้วนำมาผสมกับน้ำมะนาวให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

สูตรสมุนไพรช่วยขจัดสิว

ข้อควรระวังในการเลือกสูตร

แต่ละสูตรนั้นจะมีส่วนผสมของน้ำมะนาว ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรด การใช้น้ำมะนาวกับบริเวณใบหน้าจึงควรที่ทดลองใช้กับจุดเล็กๆก่อน เพื่อเป็นการทดสอบว่าผิวของคุณสาวๆ มีอาการแพ้น้ำมะนาวหรือไม่ ถ้าหากไม่เกิดอาการแพ้ หรือปวดแสบ ปวดร้อน มากจนผิดปกติ จึงค่อยๆ เพิ่มการใช้ในจุดอื่นๆ ต่อไป เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพผิวที่ดีของตัวคุณสาวๆ เอง

เห็นหรือยังว่าแต่ละสูตรนั้นมันไม่ยากอะไรเลย ทุกคนสามารถทำตามและนำไป รั ก ษ า สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ บนใบหน้าได้ และหากใครแพ้วัตถุดิบตัวไหนก็ให้เลี่ยงสูตรที่มีส่วนประกอบของสมุนไพรที่ผิวเราแพ้ เลือกไปใช้สูตรอื่น มีถึง 10 สูตร ให้เลือก มันจะต้องมีสักสูตรบ้างที่สามารถช่วยบำรุงผิวของแต่ละคนได้จริง ๆ ถ้าพร้อมแล้วอย่าเสียเวลา อ่านจบแล้วเลือกสูตรบำรุงผิวกันเลย

ขอบคุณแหล่งที่มา : rak-sukapap