ปัญหาที่ทุกบ้านมีแก้ได้ด้วย “น้ำตาลทรายกับสบู่” ได้ผลดีมาก

ปัญหาที่ทุกบ้านมีแก้ได้ด้วย “น้ำตาลทรายกับสบู่” ได้ผลดีมาก

ใครจะไปรู้ได้ว่าน้ำตาลทรายกับสบู่เอามาใช้ทำประโยชน์ได้ และที่สำคัญคือกำจัด ยุ ง ให้หายเกลี้ยงไปเลย ในระยะเวลาเพียง 3 วันเท่านั้น เพราะว่า ยุ ง มันชอบน้ำแบบนี้ลองดูสิแล้วจะรู้ว่ามันเห็นผลได้จริง ๆ ใช่แล้วเราจะพาทำตัวไล่ ยุ ง แบบง่าย ๆ นั่นเอง บ้านไหน ยุ ง ชุม กำจัดยากและไม่อยากจะใช้สเปรพ่นเพราะในสเปรย์เองก็มี ส า ร เค มี ที่อันตรายต่อคนเหมือนกัน ทำอย่างไรก็ทำพร้อมกันเลย

วิธีการทำน้ำ ย า ไ ล่ ยุ ง ในบ้านด้วยสบู่กับน้ำตาลทราย

1. เตรียมอุปกรณ์ในการทำ โดยหาภาชนะสักอย่างหนึ่ง มีดคมสักเล่ม สบู่ 1 ก้อน

2. จากนั้นเอามีดขูดเนื้อสบู่ออกมา

น้ำตาลทรายกับสบู่

3. จากนั้นใส่ผงซักฟอกลงไปสองช้อน น้ำตาลทรายขาวหนึ่งช้อน ตามด้วยน้ำ คนให้เข้ากัน

4. สบู่มีฤทธิ์เป็นด่าง สามารถกำจัด ยุ ง สั ต ว์ เล็กๆได้ ผงซักฟอกก็เช่นเดียวกัน กลิ่นหอมอ่อนๆ ความหวานของน้ำตาล สามารถดึงดูด ยุ ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้มันมาหาอาหารหรือวางไข่ในน้ำ

น้ำตาลทรายกับสบู่

5. เอาภาชนะใส่น้ำที่ผสมไปวางไว้ข้างถังขยะ เพียงแค่ ยุ ง บินลงไป ก็จะกลับออกมาไม่ได้ แค่นี้ ยุ ง เยอะแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว

น้ำตาลทรายกับสบู่

6. เอาภาชนะใส่น้ำที่ผสมไปวางไว้ใกล้หน้าต่างที่ ยุ ง ชอบบินผ่าน ไม่ถึง 3 วัน ยุ ง ในบ้านก็จะหายไปหมด

น้ำตาลทรายกับสบู่

7. วางชามใส่น้ำสบู่ไว้ตามมุมต่างๆของบ้าน ได้ผลดีมาก ทำให้บ้านสะอาด ไร้ ยุ ง

น้ำตาลทรายกับสบู่

8. วางตรงไหนก็ได้ ตามที่ ยุ ง มันชุม

น้ำตาลทรายกับสบู่

เปลือกแตงโมที่กินเสร็จแล้วมักจะโดนโยนทิ้งเฉยๆ ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วเปลือกแตงโมทำอะไรได้มากกว่านั้น วันนี้เราจะขอแบ่งปันทริคเปลือกแตงโมกำจัด แ ม ล ง วันกัน เตรียมภาชนะหนึ่งใบ

อาจจะเป็นกระป๋องพลาสติกที่ใส่ขนมมาก็ได้ จากนั้นเอาเปลือกแตงโมใส่ลงไปในกระป๋อง ใครๆก็รู้ว่ากลิ่นหอมหวานของแตงโมเป็นที่โปรดปรานของ แ ม ล ง วันเป็นอย่างมาก จากนั้นโรยน้ำตาลทรายขาวเพิ่มลงไป เพื่อเพิ่มความหวานให้เปลือกแตงโม เป็นการล่อที่ได้ผลดีมาก เพราะ แ ม ล ง วันไม่สามารถต้านทานได้

น้ำตาลทรายกับสบู่

จากนั้นหยดน้ำ ย า ล้างจานลงไปเล็กน้อยบนเปลือกแตงโม สุดท้ายเอาช้อนทาน้ำตาลและน้ำ ย า ล้างจานบนเปลือกแตงโมให้ทั่ว หลังผสมกันดีแล้ว หลังจากนั้นก็เตรียมฝาปิด โดยตัดตรงกลางฝาปิดให้เป็นรูเส้นผ่านศูนย์กลาง 3-4 ซม. แล้วเอาไปปิดบนกระป๋องใส่เปลือกแตงโมที่เตรียมไว้ แค่นี้อุปกรณ์ดัก แ ม ล ง วันก็พร้อมใช้งาน

น้ำตาลทรายกับสบู่

เอาวางไว้บนโต๊ะ พอ แ ม ล ง วันบินเข้ามา ก็จะบินออกไปไม่ได้อีก  อยากให้ลองนะสำหรับบ้านไหนที่ แ ม ล ง วั น ชุม วิธีนี้จะช่วยได้เยอะมากทีเดียวล่ะในการกำจัด แ ม ล ง วั น

ทำแบบนี้มีข้อดี 2 ข้อ

1. มันจะดึงดูด แ ม ล ง วันให้บินเข้าไปในกระป๋องตลอดเวลา

2. แ ม ล ง วั น จะ เ สี ย ชี วิ ต ในนั้นทำให้จัดการง่าย ช่วยลด สั ต ว์ ตัวเล็กๆเหล่านี้ได้

น้ำตาลทรายกับสบู่

เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ฉบับพ่อบ้าน แม่บ้าน ที่อยากจะหาวิธีการกำจัด ยุ ง กำจัด แ ม ล ง รบกวน ทั้ง 2 สูตรนี้ทำง่ายแถมยังมาจากวัสดุที่หาง่าย ส่วนประกอบก็หารอบบ้านได้เลย ต้นทุนไม่สูงแถมยังได้ประโยชน์หลายส่วน เชื่อว่าจะต้องช่วยหลาย ๆ คนแก้ปัญหาได้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Liekr