แม่บ้านแนะ เพียงแค่ใช้ ถุงพลาสติกห่อไม้กวาด ปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป

แม่บ้านแนะ เพียงแค่ใช้ ถุงพลาสติกห่อไม้กวาด ปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป

เรื่องงานบ้านบางทีก็ยุ่งยากเหมือนกันนะ โดยเฉพาะการกวาดพื้น กวาดฝุ่น กวาดเส้นผม ต่าง ๆ บางทีเหมือนยิ่งกวาดมันยิ่งปลิวทำเอาเหนื่อยมากเหมือนกัน วันนี้เรามีวิธีการแก้ปัญหางานบ้านที่แสนยุ่งยากนั้นมากฝาก มีหลายอย่างเลย อยากให้ลองอ่านดูไม่แน่อาจจะนำไปปรับใช้ในชีวิตประจะวันของการทำงานบ้านของคุณให้สะดวกมากขึ้นก็เป็นได้

ถุงพลาสติกห่อไม้กวาด

กวาดผมบนพื้นด้วยถุงพลาสติกคลุมไม้กวาด

บ้านไหนที่เจอปัญหาผมร่วงลงพื้นกวาดยากต้องลองใช้วิธีนี้เลย และผู้หญิงส่วนใหญ่จะร่วงกันแม้ว่าสุขภาพผมจะดีก็ตาม มันร่วงโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เวลาจะกวาดผม ผมมันก็ติดไปกับไม้กวาดต้องมาคอยแกะออกยุ่งยากกว่าเดิมอีก และบางทีก็กวาดไม่ค่อยจะไปเท่าไหร่นัก ลองเอาถุงพลาสติกไปสวมไม้กวาดลองดู จากนั้นก็กวาดปกติคราวนี้เส้นผมโดนกวาดไปในทิศทางที่เราต้องการง่ายขึ้นแถมไม่ต้องติดไม่กวาดอีกด้วย

ถุงพลาสติกห่อไม้กวาด

จัดการเส้นผมกวาดยากด้วยกาวสองหน้า

อีกหนึ่งวิธีกวาดเส้นผมบนพื้นง่าย ๆ คือ เอาเทปกาว 2 หน้ามาติดบนไม้กวาด แล้วก็วาดได้เลย โดยเอามาติดพันไว้รอบด้านทั้ง 2 ฝั่งของไม้กวาดเลย

เวลาเรากวาดพื้นทั้งเส้นผมและฝุ่นก็จะไปเกาะบนเทปกาวสองหน้า แล้วเส้นผมก็ไม่ติดพันยุ่งเหยิงบนไม้กวาดด้วย ใครชอบวิธีนี้ก็ลองเอาไปทำตามกันดูได้เลย

ท่อน้ำทิ้งอ่างล้างหน้าหรือห้องน้ำตันจัดการได้ด้วยหลอดดูดน้ำอันเดียว

ยังคงเป็นปัญหาของเส้นผมเช่นเดิม แต่คราวนี้มันร่วงลงไปในท่อน้ำทิ้ง อ่างล้างหน้าต่าง ๆ จัดการได้ด้วยหลอดดูดเพียงอันเดียว เพียงเอากรรไกรมาตัดหลอดแนวเฉียงให้เป็นเหมือนตะขอเกี่ยว หลาย ๆ อัน

จากนั้นก็เอาแหย่ลงไปในท่อเลย แล้วดึงขึ้นมา เส้นผมก็จะติดหลอดขึ้นมาตรงรอยที่เราตัดไว้เป็นตะขอนั้น แต่ว่าต้องจับหลอดให้แน่นนะเวลาที่หย่อนหลอดลงไปอาจจะลดมือร่วงลงไปในท่อเสียเองก็ได้

หนังยางกับแกนกระดาษกำจัดเส้นผมบนเตียง

ตื่นมาเส้นผมร่วงเต็มที่นอนจัดการง่าย ๆ ด้วยแกนกระดาษพลาสติกถนอมอาหาร บากทั้งสองด้านของแกนกระดาษให้เป็นรอยด้านละ 12 รอย อย่าตัดให้ลึกเกินไป สัก 5 มม.ก็พอ

จากนั้นเอาหนังยางมารัด ต้องเว้นระยะสักช่องสองช่อง

ทำด้านนึงครบ 6 เส้นแล้ว ก็ทำสลับด้านอีก 6 เส้น หนังยางจะมีหน้าตาเหมือนตาข่าย เอาแกนกระดาษมาเทียบกับไม้แขวนเสื้ออันเก่า ทำเครื่องหมายไว้ว่ากว้างเท่าไหร่ เว้นช่องว่างประมาณสามเซนติเมตรทั้งสองข้าง

ตามตำแหน่งที่ทำเครื่องหมายไว้ ดัดไม้แขวนเสื้อให้โค้งเป็นรูปตัว U

เอาแกนกระดาษไปใส่ไว้ในไม้แขวนเสื้อ กลายเป็นอุปกรณ์เก็บเส้นผม

เท่านี้เรื่องการจัดการเส้นผมก็ง่ายไปหมด งานบ้านไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป อยากให้ทุกคนได้ลองนำวิธีที่แนะนำข้างบนนั้นไปใช้กันดูแล้วคุณจะชอบวิธีง่าย ๆ แบบนี้ ใครที่อยากจะให้เรื่องราวดี ๆ แบบนี้กับเพื่อนคนอื่นก็อย่าลืมแชร์บทความนี้แบ่งปันด้วยนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : LIEKR