คนที่มีวาสนาดีบารมีสูงอ่านเพียง 1 นาทีถือเป็นกำไร ให้กับชีวิตคนที่เลื่อนผ่านถือว่าขาดทุนมากๆ

คนที่มีวาสนาดีบารมีสูงอ่านเพียง1นาทีถือเป็นกำไรให้กับชีวิตคนที่เลื่อนผ่านถือว่าขาดทุนมากๆ

1 ในแต่ละปีจงทำชีวิตให้ดีขึ้นเพราะในแต่ละวันชีวิตเรากำลังสั้นลง

2 การอยู่กับปัจจุบันไม่ใช่การหยุดทำในเรื่องสำคัญแต่มันคือการหยุดทุกข์ไปกับเรื่องที่ไม่สำคัญ

3 จำไว้ว่าความทุกข์และความเจ็บปวดทั้งมวลไม่ได้ผ่านเข้ามาในชีวิตเราเพื่อมอบคำสาปแต่มันผ่านเข้ามาในชีวิตเราเพื่อมอบคำสอน

4 อารมณ์ลบทุกชนิดจะทำร้ายเราก่อนที่จะทำร้ายคนอื่นเสมอส่วนอารมณ์บวกทุกชนิดจะให้พรเราก่อนที่จะให้พรคนอื่นเสมอเช่นกัน

5 วิจารณ์คนอื่นทุกวันใจต่ำลงทุกวันวิจัยตัวเองทุกวันใจสูงขึ้นทุกวัน

6 ถ้าไม่มีคนมาทำให้คุณโกรธคุณจะไม่รู้เลยว่าระดับจิตคุณอยู่ตรงไหนถ้าไม่มีใครมาทำให้คุณทุกข์ใจคุณจะไม่รู้เลยว่าตัวเองยังมีอะไรต้องพัฒนา

7 ไม่ว่าภายนอกเราจะอยู่กับคนมากแค่ไหนแต่ภายในเรายังอยู่ตัวคนเดียวเสมอจงรักตัวเองให้เจอเพราะไม่มีใครในโลกนี้ที่จะอยู่กับเธอสม่ำเสมอเท่ากับตัวเธอเอง

8 การฝึกจิตและพัฒนาตัวเองอาจไม่ได้ทำให้เราพ้นทุกข์ตลอดกาลแต่มันจะทำให้เราเป็นทุกข์นานน้อยลง

9 การแก้กรรมที่ดีที่สุดคือการแก้ไขความคิดคำพูดและการกระทำของตัวเอง

10 ก้าวแรกของการใช้ชีวิตอย่างผู้ตื่นคือการหยุดยุ่งวุ่นวายเรื่องคนอื่นแล้วหันกลับมาวิเคราะห์ใจตัวเอง

11 ความดีเล็กๆที่ทำไปนานๆสุดท้ายอาจสร้างปาฏิหาริย์ให้ชีวิต

12 ไปได้เร็วแค่ไหนก็ถึงเร็วเท่านั้นปล่อยได้เร็วแค่ไหนก็สุขเร็วเท่านั้น

13 ความทุกข์ทั้งหมดในชีวิตไม่ได้เกิดจากสิ่งที่คนอื่นคิดเกี่ยวกับคุณแต่มันเกิดจากสิ่งที่คุณคิดว่าคนอื่นคิดเกี่ยวกับคุณ

14 ต้องขอบคุณคนที่ทำไม่ดีที่ช่วยเป็นตัวอย่างที่ดีว่าอะไรไม่ควรทำ

15 ไม่ว่าจะทุกข์หนักหนาสาหัสสักแค่ไหนทางออกก็ไม่เคยอยู่ไกลไปกว่าใจของเราเอง

16 อย่าถือโทษโกรธคนไม่คู่ควรอย่าตีตรวนตนไว้กับอดีตชะตาเราอย่าให้ใครมาเขียนขีดอย่าเอาคำที่เหมือนมีดมากรีดใจ

17 เกลียดเขาเราทุกข์เมตตาเขาเราสุขเอง

18 คนเราฝึกเดินจนเก่งได้ฉันใดก็สามารถฝึกใจจนเป็นสุขได้ฉันนั้น

19 ความต า ยเป็นเรื่องธรรมดาแต่การได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างมีคุณค่าเป็นเรื่องอัศจรรย์

20 โปรดสังเกตดูให้ดีว่าสิ่งที่ทำให้เราทุกข์บ่อยที่สุดในแต่ละวันไม่ใช่พฤติกรรมของคนอื่นแต่คือความคิดของเราเอง

21 หากคุณคิดว่าตัวเองมีค่าเพราะมีเงินวันไหนเงินหมดคุณค่าคุณก็หมดหากคุณคิดว่าตัวเองมีค่าเพราะหน้าตาดีวันไหนคุณแก่ลงจนหน้าตา

ไม่ดีคุณค่าคุณก็หมดแต่ตราบใดที่คุณรู้ว่าตัวเองมีค่าเพราะเป็นคนดีตราบใดที่คุณยังมีความดีคุณก็จะมีคุณค่าได้ตลอดไป