ถึงคนชอบทาน บะหมี่กึ่ง สำเร็จรูป บ่อยๆ

ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นยังไง บะหมี่กึ่ง สำเร็จรูปก็เป็นสินค้าที่ขายดี โดยเฉพาะช่วงปลายเดือน ใกล้ เงินออก หลายคนจะกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบ่อยกว่าปกติ หรือเวลาไปเที่ยว ไปไหนมาไหน คนไทยก็มักจะติดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปด้วย เพราะพกพาง่ายสะดวกมาก และทำกินได้เร็ว ที่สำคัญอร่อยสุด เลย

แม้ในปัจจุบันบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จะถูกเพิ่มส่วนผสมที่สำคัญต่อร่างกายไปแล้วหลายอย่าง แต่ก็ถือว่า มีสารอาหารน้อยอยู่ดี ด้วยราคาที่ถูก ทำให้ไม่สามารถที่จะใส่คุณค่าทางโภชนาการได้มากมาย ฉะนั้นควรรับประทานเพื่อความอร่อย หรืออย า กทานเล่น รองท้อง ไม่ควรนำมาทานเป็นอาหารหลักต่อมื้อ

วันนี้เราจึงนำกรณีศึกษามาให้ผู้ชมได้อ่ า นกัน

ซึ่งเป็นกรณีที่เกิดขึ้นกับเด็กหนุ่มวัย 18 ปี จากไต้หวัน รายงานจากสื่อต่างประเทศกล่าวว่า นักศึกษาระดับชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตด้วยโ ร ค มะ เ ร็ ง กระเพาะอาหาร จากการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นประจำทุกคืน

โดยพฤติกรรมดังกล่าว เริ่มเกิดขึ้นในช่วงที่เขากำลังเรียนชั้นมัธยม และมักจะต้องทำการบ้าน อ่ า นหนังสือติวสอบจนถึงเวลาดึกดื่น และต้องพึ่งพาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่เสมอ

หลังจากเรียนจบระดับชั้นมัธยมมาแล้ว

เขาก็สามารถสอบเข้าเรียนระดับอุดมศึกษาได้สำเร็จ แต่ทว่าเป็นการแลกสุขภาพของตัวเองไปกับการทานบะหมี่กึ่งฯ กลางดึก เด็กหนุ่มเริ่มมี อ า ก าร  ท้ อ ง อื ด ท้ อ งเ ฟ้ อ ค ลื่ น ไส้ แ ล ะ ป ว ด ท้อ ง  เป็นประจำ ทางครอบครัวรู้สึกเป็นกังวลอย่างหนัก เนื่องจากไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นเลย 

ภายหลังจากที่พาเด็กหนุ่มเข้ารับการรั กษ าที่โรงพย าบาล พบว่าเขาเป็น เ ซล ล์ ร้ า ย ในกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย ความหวังที่จะ ร อด ชี วิ ต นั้นแทบไม่เหลือแล้ว แม้จะใจสู้กับ โ ร ค ร้ า ย นาน เกือบปี ท้ายที่สุดเด็กหนุ่มก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับมัน

ทั้งนี้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

Dr. Gan ประจำโรงพย าบาลดังกล่าว ได้เตือนให้ประชาชนลดการรับประทานอาหารประเภท ไส้กรอก, เ นื้ อร มควัน, อาหารดอง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เนื่องจากอาหารเหล่านี้ เป็นสาเหตุหลักที่อาจทำให้ เ กิด โ ร ค ร้ า ย ได้

ทั้งนี้ดอกเตอร์ผู้เชี่ยวชาญยังบอกอีกว่า เวลาคนไข้ปวดท้องบ่อย แล้วไปตรวจโ ร ค ก็มักจะไม่เห็นอาการอย่างชัดเจน และมักถูกหมอวินิจฉัยผิด เป็นโ ร คกระเพราะธรรมดา โดยโ ร คนี้ส่วนใหญ่แล้วกว่า 80% จะตรวจพบเมื่อเข้าสู่ระยะสุดท้ายแล้ว ฉะนั้นควรระหวังอาหารประเภทที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น และหมั่นสังเกตุอาการบ่อยๆ 

ขอบคุณแหล่งที่มา easycookingth.me