หากชีวิตติดขัด เพราะเผลอบนกล่าวไว้แล้วลืม มาดูวิธีแก้ทำแล้วดีจริงๆ นะ เห็นผลทันตา

เ ค ย ส ง สั ยตัวเองไหม ทำไ มชีวิตทำอะไรก็ติดขัดๆ ไปซะหมด นั่ นอาจเป็นเพราะบางที เราไปเผลอบน เ ผ ล อ กล่าวไว้ที่ไหน แล้วก็ลืม นึกไม่ออก สิ่งนี้แหละที่ ทำให้ชีวิตเราติดขัด ล อ งมาดูวิธีขอขมานะค่ะ เผื่อมีประโยชน์ กับหลายคนอย่างน้อยก็ได้ ความสบายใจนะ มีครูบาอาจารย์ท่านบอ กมาเลยอยากบอ กต่ อข อบอ กทำแล้วดีจริงนะ เห็นทันตาไม่เ ชื่ ออย่าลบหลู่

 

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. พ ระ พุทธรูปปางสมาธิ 1องค์ ถ้ามีอยู่แล้วก็อันเชิญ ท่านมาเป็นองค์ประทาน หรือใครจะซื้อใหม่ก็ไม่ว่า แล้วเอาไปถวายวัด เพิ่มบารมีให้คนกราบไหว้ เน้นไว้ในโบสถ์ หรือศาลา

2. ผ ลไม้ 5 หรือ 7อย่าง ต้องมี กล้วยน้ำหว้า 1หวี มะพร้าว 1 ลู ก สับปะรด1ผล ผลไม้ตามฤดูกาล

3. ห ม า กพลู บุ ห รี่ 5ม ว น

4. พ ว งมาลัยดาวเรือง 3พ ว ง

5. น้ำแดง 1ขวด น้ำเขียว 1ข ว ด

6. น้ำเปล่า 1ข ว ด

7. เทียนขาว 2เ ล่ ม

8. จุดธูป 16ด อ ก

จ า กนั้นกล่าวตามดังนี้

ข้ า พเจ้า…. เอ่ย ชื่อนามสกุล…. วันเดือนปีเ กิ ด……

ข ออันเชิญองค์พ ระสัมมาสัมพุทธเ จ้ า มาเป็นประธานและสักขีพยาน ตลอดทั้งอันเชิญเทพเทวา แ ละสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลายรวมทั้งเจ้าที่ เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขา ให้มารับเครื่องสังเ ว ย เครื่องสักการะ ที่ลูกได้จัดถวายให้แล้ว ในวันนี้เนื่องจากว่า ลูกเคยบนบานศาล

ก ล่ า วรวมทั้งสาบานมานานแล้ว จ นถึงปัจจุบันทั้งหลายทั้งปวง ทั้งที่จำได้และจำไม่ได้ก็ดี ทั้งที่สำเร็จ หรือไม่สำเร็จก็ตาม ก็ขออันเชิญให้มารับเครื่องแก้บน ทั้งหลายเหล่านี

เ มื่ อท่านทั้งหลายได้รับแล้ว ลู กข อถอนคำสาบาน คำบนบานศาลกล่าวทั้งหมด ขอให้สิ้นสุด ณ วินาทีนี้เป็นต้นไป ถ้าหากลูกมีความจำเป็นจะต้องบนบานศาลกล่าวอีก ก็จะกล่าวบนบานใหม่อีกรอบ ในคราวต่อไป สาธุ สาธุ สาธุ…….บุญ

ทำแ ล้ ว ห้ า ม ข อพรใดๆนะ…. พอจบสาธุ ให้ปักธูปเลย หลังจ า ก ล า แล้วก็ขอพรได้ ในเรื่องที่ต้องการ

สาธุ สาธุ สาธุ…. อ ย า กใ ห้ทำนะ ไม่ยุ่งยากเลย

ขอบคุณที่มา จาก : คุณสุพรรณี อินทร์ปั้ญญา