เผยวิธีการไล่จิ้งจกให้พ้นบ้านแบบง่ายๆด้วยวิธีนี้

หลายๆ บ้าน ที่มีจิ้งจก คงจะเกลียดมันไม่มากก็น้อยเลยใช่ไหมคะ ผุ้เขียนเองก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน มันหยึยๆ อ่ะ เราลองมาดูวิธีไล่มันไปให้พ้นๆ บ้านกันดีกว่าค่ะ

วิธีที่ 1 น้ำมันก๊าดช่วยได้ ถ้าทนกลิ่นไม่ไหวก็ไม่เป็นไรนะคะข้ามๆ ไปได้เลย

กลิ่นแรงๆของน้ำมันก๊าดนี่แหละจะช่วยให้เจ้าตัวกวนใจนี้อพยพออกจากบ้านเราอย่างง่ายดาย ทำได้โดยนำเศษผ้าชุบน้ำมันก๊าด แล้วนำไปเช็ดในบริเวณที่ จิ้งจก ชอบมาเกาะ ตามบริเวณขอบประตูหน้าต่าง หลอดไฟ เป็นต้น รับรองว่าไม่กี่วันไม่เห็นตัวแน่นอน

วิธีที่ 2 ใบน้อยหน่าและใบสาบเสือพระเอกของงาน คาดว่าใครอยู่บ้านนอกหรือตามป่าตามดงน่าจะมี ฮ่าๆ ไม่หรอกค่ะ บ้านใครมีพื้นที่ปลูกผักก็คงมีแหล่ะ

ให้นำใบสาบเสือและใบน้อยหน้าอย่างละ 1 ส่วน มาตำให้ละเอียด แล้วหาเศษผ้ามาห่อเอาไว้ โดยอย่าห่อให้หนาเกินไปแล้วเจาะรูประประมาณ 4-5 รู รอบๆห่อผ้า แล้วนำไปแขวนไว้บริเวณผนังด้านต่างๆของบ้าน รับรองหายเกลี้ยง

วิธีที่ 3 เปลือกมะนาวอย่าพึ่งทิ้ง เก็บไว้ก่อน มันมีประโยชน์นะ

หลังจากบีบน้ำมะนาวไปใช้จนหมดแล้วอย่าพึ่งทิ้งเปลือกมะนาวนะคะ เพราะสามารถไล่ จิ้งจก ได้อยู่หมัดเลยทีเดียว แค่นำเปลือกมะนาวไปถูในบริเวณที่อยู่ของเจ้าตัวกวนใจ ในบริเวณนั้นก็จะไม่มี จิ้งจก มาเกาะอยู่อีกเลย เพราะกลิ่นและความเป็นกรดของมะนาว เป็นสิ่งที่เจ้าตัวพวกนี้ไม่ชอบค่ะ

วิธีที่ 4 จิ้งจกปลอมไล่ตัวจริง(อันนี้เป็นความเชื่อนะ)

ถึงแม้จะฟังดูแปลกๆแต่เชื่อไหมคะว่าไล่ได้จริงและได้ผลดีมากๆ เมื่อนำเจ้าจิ้งจกปลอม ไปแปะไว้ตามผนังบ้าน เจ้าตัวจริงจะไม่ย่างกรายเข้ามาในบริเวณนั้นเลย ของติดไว้สัก 1 เดือน รับรองไปหมดค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับวิธีที่ทางเราได้นำมาให้อ่านกัน ลองเลือกวิธีที่สะดวกแล้วเอาไปทำดูนะคะ แล้วอย่าลืมแชร์บอกเพื่อนๆด้วย

เรียบเรียงโดย BKN GUIDE