ประโยชน์จากเปลือกแก้วมังกร กินได้มีประโยชน์ อย่าเพิ่งรีบทิ้ง

ประโยชน์จากเปลือกแก้วมังกร กินได้มีประโยชน์ อย่าเพิ่งรีบทิ้ง

แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่แสนอร่อย ทานง่าย เรานิยมทานกันปอกเปลือกทานแต่เนื้อส่วนเปลือกก็ทิ้งไป เพราะไม่คิดว่าจะมีประโยชน์อย่างอื่นแล้วนอกจากจะทิ้งให้กลายเป็น ปุ๋ ย และใน เปลือกแก้วมังกร มีส า ร เ บ ต้ าไ ซ ย า นินที่ช่วยต่อต้ า น อ นุ มู ล อิ ส ร ะด้วยนะ ช่วยชะลอความแก่ ทำให้เซ ล ล์ ส ม อ ง เสื่ อ มช้าลง แล้วยังมี ส า ร แอนโทไซย า นิน รวมถึงวิตามิน A , B1 , B2, C ,ธาตุเหล็ก และแร่ธาตุอื่น อีกเพียบเลย เมื่อรู้กันแล้วก็อย่าเพิ่งรีบทิ้งกันนะ

วิธีการทานเปลือกแก้วมังกร

1 จะทานสด โดยตรงเลยก็ได้ โดยจะต้องปอกเอาเปลือกด้านนอกทิ้ง แล้วเอาเนื้อจากเปลือกด้านในสีม่วง นั้นเอาไว้กินได้เลย

2 นำมาคั้นเป็นน้ำผลไม้ ง่าย ก็เอาเปลือกเนื้อสีม่วงนั้นมาคั้นเหมือนผลไม้เลย แล้วก็เติมน้ำตาลทรายลงไปแล้วก็เอาไปแช่ในตู้เย็น จะทำให้รสชาติหวานกลมกล่อม ช่วยดับกระหายได้

3 เอามายำ ก็ให้ผ่าแก้วมังกรแล้วเอาเปลือกลอกเปลืองแข็งออกแล้วหั่น ใส่ในจาน เติมน้ำมันงาเล็กน้อย คลุกเข้ากับเกลือนิดหน่อย และ ซุ ป ไ ก่สลัด ผสม เข้ากันก็ทานอร่อย แล้ว

ประโยชน์จากเปลือกแก้วมังกร

เปลือกของแก้วมังกรมีส า ร อาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย วิตามินเพียบ แร่ธาตุเพียบ มีส า รต่ อ ต้ า นอ นุ มู ล อิ ส ร ะ แล้วยังมีส า ร เบต้าแคโรทีนมากถึง 10 เท่ากันเลยทีเดียว แล้วก็มีส า ร แอนโทไซ ย านินจะอยู่ในโ ล หิ ตเรานานถึง 75 ชั่ วโมงเลย เป็นตัวช่วยให้ป้องกันส ม อ งเสื่ อ ม และ ชะลอความแก่ได้นั่นเอง แล้วยังช่วยลดความดัน บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ลดการเ กิ ด โ ร ค ข้ อ อั ก เ ส บ ช่วยบำรุงส า ย ต า ให้ดีขึ้น

ลองดูนะใครที่ชอบทานแก้วมังกร ไม่ได้ทานได้แต่เนื้อมันแล้วเปลือกของมันก็ยังให้ประโยชน์ได้เอามาทานอร่อย แบ บนี้ได้เลย แบ บนี้ก็ทำให้เราได้ใช้ประโยชน์จากผลแก้วมังกรแทบทั้งหมดเลย ซื้อมาแล้วก็อย่าลืมจัดสักเมนูจากเปลือกแก้วมังกรอร่อย กันได้เลย

ที่มา : bobbaank

เรียบเรียง : จิปาถะ