บำรุงหน้า ให้ขาวใส ด้วยน้ำซาวข้าว ทำง่ายๆ

วิธีทำน้ำซาวข้าว บำรุงหน้า ให้ขาวใส ด้วยขั้นตอนง่ายๆ

มาบำรุงหน้าใสแบบง่ายๆด้วย น้ำซาวข้าว กันเถอะ บ้านไหนที่หุงข้าว นึ่งข้าวกินเองบ่อย ๆ จะมีน้ำซาวข้าวไว้ใช้ อย่าเททิ้งนะเสียดายเอามาทำประโยชน์ดีกว่า วิธีทำน้ำซาวข้าว สูตรนี้บางคนอาจจะทราบแล้วแต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองต้องทำตามได้เลย ไม่เปลืองงบซื้อ ค รี ม แพง ๆ ก็ผิวสวยได้ ทำอย่างไรมาติดตามอ่านกันได้เลย

วิธีทำน้ำซาวข้าว

สิ่งที่จะต้องเตรียมในการทำ

– น้ำซาวข้าว 1.5 ลิตร

– นมเปรี้ยว 1 ขวด (ขวดเล็กนะ)

– ซอสหวาน 6 หยด

– น้ำตาล 4 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

เริ่มที่การซาวข้าวน้ำแรกทิ้งไปก่อนเลย เพราะเป็นการล้างเอาเศษฝุ่นต่าง ๆ ที่เกาะอยู่ให้ออกไปให้หมด

จากนั้นนำเอาน้ำซาวข้าวเทลงไปในขวด

ตามลงไปด้วยน้ำตาลทรายแดง 4 ช้อนโต๊ะ

ตามต่อด้วยน้ำเปรี้ยวยี่ห้ออะไรก็ได้ 1 ขวด เทลงไปด้วยกันเลย

สุดท้ายคือ ซอสหวานหยดลงไป 2 – 4 หยด ก็พอ จากนั้นให้ทำการเขย่า ๆ ขวดเพื่อให้ทั้งหมดเข้าด้วยกัน

จากนั้นหาที่ร่ม ๆ วางขวดเอาไว้ หมักไว้แบบนั้นนาน 7 วัน โดยจะต้องคอยเปิดฝาขวดทุกวันด้วยป้องกันการเกิดแก๊ส เมื่อครบ 7 วันแล้วก็เอาใช้ได้เลย หากเหลือเก็บไว้ในตู้เย็นไว้ใช้ต่อเนื่องได้ถึง 3 เดือน

สำหรับวิธีใช้ก็เอาสำลีเช็ดตามผิวรอยย่น ชุปแล้วเช็ดได้เลย เช้า – ก่อนนอน เป็นการบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ขาวใส อย่างเป็นธรรมชาติ สูตรนี้ ป ล อ ด ภั ย ต่อ ผิ ว เพราะว่าเป็นวิธีบำรุง ผิ ว แบบธรรมชาติมาก ๆ ไม่มี ส า ร เ ค มี ใด ๆ เจือปนเลย ใครสนใจก็ลองทำใช้กันดูนะ

ประโยชน์อื่น ๆ จากน้ำซาวข้าวที่คุณอาจจะยังไม่รู้  นอกจากการเอามาทำเป็นน้ำหมักบำรุงผิวหน้าแล้ว น้ำซาวข้าวยังสามารถใช้ทำอย่างอื่นได้อีกด้วยนะ ลองมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างดังนี้

– ใช้ซักผ้าขาวได้โดยผ้าเหลือง เก่า มีคราบ นำไปแช่กับน้ำซาวข้าวไว้ 5 วัน ความขาวจะกลับคืนมา

– ใช้ดองผักได้ เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านง่าย ๆ แค่เอาผักมาแช่ดองในน้ำซาวข้าวกับเกลือผสมกันเท่านี้ก็ได้แล้ว

– ล้างกลิ่นคาวที่ติดมือ กลิ่นปลา กลิ่นเนื้อ ต่าง ๆ ให้หมดจด

– ใช้รดน้ำต้นไม้ ยิ่งง่ายเลยหลังซาวข้าวได้น้ำมาก็นำไปรดได้ทันที

– ใช้ล้างผักผลไม้ให้สะอาดหมดจด โดยการเอาผลไม้ ผัก ต่าง ๆ ไปแช่ในน้ำซาวข้าวสัก 15 นาที แล้วนำไปล้างน้ำสะอาดจะทำให้  ส า ร พิ ษ หลุดออกไปได้

– แช่มือให้เนียนนุ่ม ก็เพียงเอามือลงไปแช่ ทำเป็นประจำทุกวันก็จะได้มือเนียนนุ่ม น่าสัมผัส

–  รั ก ษ า สิ ว  เพียงเอามาล้างหน้าแบบเพียว ๆ เลย ทำเป็นประจำทุกเช้า – เย็น ในเวลาจะล้างหน้า ช่วยลดการเกิดสิว และ รั ก ษ า สิวได้

น้ำซาวข้าวสีขาวน่าใช้มาก ๆ กลิ่นข้าวหอม ๆ เวลาเอามาบำรุงผิวจะรู้สึกดีมากเลย ต้องบอกว่าลองนะใครที่ยังไม่เคยใช้ประโยชน์จากน้ำซาวข้าว มันดีกว่าซาวเสร็จแล้วปล่อยทิ้งเป็นไหน ๆ อย่างน้อยเราก็ได้ประโยชน์สูงสุดแน่นอน และถ้าไม่ทำอะไรจริง ๆ เอามาเทรดน้ำต้นไม้ก็ยังเป็นประโยชน์นะ แต่ถ้าหากมีเวลาหน่อยก็หาเครื่องมาทำเป็นน้ำหมักบำรุงผิวหน้าดีกว่า คืนความสวยเนียนใสให้กับผิวในแบบประหยัดงบ

เรียบเรียงโดย : Krustory