โบราณถือ 4 ข้อ ห้ามขอในวันพระ เทวดาไม่สนับสนุน

โบราณถือ ห้ามขอขณะไหว้พระ จากเ รื่ อ งดีจะกลายเป็นร้ า ย

สำหรับวันนี้เราจะขอหยิบเ รื่ อ งราวของการไหว้พระ ซึ่งการไหว้พระนั้นเป็นการแสดงความศรัทธาและคนไทยก็มักจะขอพรทุกครั้งในขณะไหว้พระ แต่คุณรู้ไหมค่ะว่าการไหว้พระนั้นจะมีอยู่หลายข้อที่โบราณถือว่าห้ามขอพรขณะไหว้พระ

เพราะแทนที่คุณจะสมหวังแต่กลับเจออุปสรรคแทน สำหรับวันนี้เราเลยอย า กจะหยิบเ รื่ อ งของข้อห้ามทั้ง 4 ข้อที่โบราณห้ามไว้ในขณะไหว้พระ มาให้เพื่อนได้ทราบกันตามไปดูพร้อมกันเลยจ้า

“4 ข้อห้าม” ไม่ควรขอตอนไห้วพระ

1 ไม่ขอให้ถูกหวยຣวຢแ ช ร์ หากขอแล้วพระท่านให้ โลกนี้คงมีแต่คนร่ำຣวຢ หากจะขอ จงขอให้ตน และผู้คนมีสติปัญญาในการแยกแยะถูกผิดดีชั่ ว

ขอให้มีความเมตตาต่อตนเอง และสรรพชีวิตอย่าได้เบียดเบียนต่อกันเลย ขอให้มีความหาญกล้าในการทำความดีเอาชนะจิตใจใฝ่ต่ำ ที่จะก่อกຽຽมชั่ วให้ทั้งตนและผู้คนเดือดร้อน เช่นนี้จะดีกว่า

2 ไม่ขอให้ไร้มารผจญ ผู้บำเพ็ญปฏิบัติ หากปราศจากมารทดสอบแล้ว จะสำเร็จ”พุทธะ” ได้อย่างไร? ดังคำกล่าวที่ว่า “มารไม่มี บารมีไม่เกิດ” เจอมารผจญครั้งหนึ่งก็เป็นการสร้างบารมีขั้นหนึ่ง

3 ไม่ขอให้ไร้โ ร คภัย ไม่มีทางเป็นไปได้ กายสังขารประกอบด้วยธาตุสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ อีกทั้ง หนี้บาปเวรกຽຽม จะให้ไร้โ ร คภัยเป็นไปไม่ได้ หากอาบน้ำมนต์ และสะเดาะเคราะห์ช่วยให้หายจากโ ร คภัย แล้วใยโรงพย าบาลจึงเกิດขึ้นเป็นดอกเห็ด

4 ไม่ขอให้ทุกสิ่งสมหวังดั่งใจ คนบำเพ็ญ หากทำการใดก็ราบรื่นสมหวังดั่งใจ จะกลายเป็นอุปสรรคของ “การบำเพ็ญ” สมหวัง หรือ ผิดหวังทุกสิ่งอย่างมีเหตุต้นผลตาม

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเ รื่ อ งราวที่เราได้หยิบมาฝากเพื่อนในวันนี้ หลายคนที่ชอบขอพรในขณะไหว้พระแต่ดันไปตรงกับ 4 ข้อห้ามที่เราหยิบมาฝากนี้ก็เลิกขอนะคะ เดี๋ยวจากเ รื่ อ งดีอาจจะกลายเป็นอุปสรรคไปได้แบบไม่รู้ตัว

ขอบคุณข้อมูลจาก  good-trick.com