ยายวัย 67 ปี ยากจนบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีแม้แต่เงินซื้อโลงให้ลูกชาย เมื่อเสียเสาหลักของครอบครัวไป

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา เฟสบุ๊กพัชรพล ฮอบเดยร์ ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนฯ สระบุรี จุดพระฉาย ได้ช่วยเหลือคุณยายคนหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียลูกชาย แต่มีเงินติดตัวไม่ถึง 100 บาม ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือเคลื่อนย้ายศพจาก รพ. เกษมราษฎร์ไปวัดวังแพ โคกกรุง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยไม่คิดเงิน

จากการสอบถาม น.ส.วิรันตรี จันทร อายุ 23 ปี อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (3 ก.ย. 62 ) ทางแฟนเพจกู้ภัยฯ ได้รับแจ้งจากลูกสะใภ้ของคุณยาย ซึ่งเป็นแฟนของผู้เสียชีวิตว่า ลูกชายคุณยายป่วยเป็นไทรรอยด์ติดเชื่อในกระเลือด เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์สระบุรี ไม่มีรถเคลื่อนย้ายศพ ไม่มีเงินซื้อโลง

ตัวคุณยายเองมีลูก 2 คน คนโตเป็ยใบ้ สติไม่สมประกอบ ส่วนคนเล็กคือคนที่เสียชีวิตเป็นเสาหลักครอบครัว ก่อนหน้านี้ได้ไปทำงานอยู่ต่างจังหวะดเพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้พร้อมกับภรรยาได้ครึ่งเดือน ก็ล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล ส่วนคุณยายไม่มีรายได้อะไร มีแต่เงินคนชรา 600 บาทต่อเดือน บางครั้งหาเก็บผักตามทุ่งนานขายได้กำละ  2 บาท ซื้อข้าวกิน

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้การช่วยเหลือโดยไม่คิดเงินใดๆทั้งสิ้น ประกอบกับที่บ้านของคุณยายไม่มีไฟฟ้าใช่ เนื่องจาดที่ดินที่อาศัยอยู่ก็เป็นที่ตาบอด เจ้าของที่ดินด้านนอกเขาไม่อนุญาตให้ต่อไฟเข้ามา ซึ่งลูกชายได้ซื้อแบตมาไว้กำลังจะหาวิธีพ่วงแบตทำให้ไฟใช้ก็มาเสียก่อน ยังดีที่ยังมีน้ำใช้

ส่วนศพที่จะต้องนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามภูมิลำเนาหรือจังหวัดอื่นที่ไกลก็จะมีค่าใช้จ่ายที่จะต้องใช้คือ การว่าจ้างตามจริงเป็นการเติมน้ำมันรถให้กับอาสาที่ไปส่งเท่านั้นเองทางสมาคมไม่มีนโยบายให้อาสาเรียกเก็บเงินกับผู้ที่ประสบเหตุหรือเดือดร้อน

ขอขอบคุณเฟสบุ๊ก : พัชรพล ฮอบเดยร์

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com