หนุ่มต่างชาติ ลุยเก็บขยะที่ปิดกั้นทางเดินน้ำ ประชาชนผ่านมาแห่ชื่นชม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจ ที่มีผู้คนร่วมกันแชร์เป็นอย่างมาก วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Chaiya Chaleawpong ได้มีการโพสต์ภายขาวต่างชาติรายหนึ่งซึ่งเป็นนักฟุตบอล ได้ลุยน้ำเก็บขยะเพื่อช่วยให้การระบายน้ำดีขึ้น โดยได้ระข้อความว่า “ในมุมวิกฤตน้ำท่วมร้อยเอ็ด ก็ยังมีมุมดีๆ ให้เห็น นักฟุตบอลคนนี้กำลังสาละวนอยู่กับการเก็บขยะเพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลได้สะดวกด้วยความมุ่งมั่น ภาพนี้อย่างน้อยๆก็สร้างจิตสำนึกให้ลูกชายที่ลงมือกดชัตเตอร์ โดยที่ไม่ต้องอออกแรงสอน

โดยหนุ่มนักบอลชาวต่างชาติคนนี้เห็นความแดดร้อนไม่ได้เลยรีบออกมาช่วย ซักนิดก็ยังดีถือว่าช่วยๆเหลือกัน เขาได้ใช้เวลาอยู่กับการเก็บขยะนานพอสมควรเพราะมีขยะเยอะมาก ไปปิดกั้นทางเดินน้ำให้น้ำไหลไม่สะดวก หนุ่มคนนี้ก็เลยขออาสาลุยเดี่ยวไปช่วยโดยไม่กังวลใจใดๆเลย

ซึ่งช่วงนี้รับว่าเกิดผลกระทบร้ายแรงจริงๆกับอุทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดร้อยเอ็ดครั้งนี้ระดับน้ำท่วมสูงมากในแต่ละพื้นที่ ที่ได้ผลกระทบประชาชนก็ต่างออกมาช่วยเหลือกัน สร้างรอยยิ้มให้กับคนที่ได้ผลกระทบ โดยระดับน้ำล่าสุดก็เริ่มลดลงแล้วหลังจากเกิดเหตุฝนตกหนักต่อกันนับหลายวัน

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชมหนุ่มต่างชาติคนนี้กันอย่างมากมาย และกล่าวถึงจิตสำนึกของคนไทย ที่ต้องรักษาความสะอาด เพราะแม้แต่คนต่างชาติเองก็นังให้ความสำคัญ และช่วยเหลือดูแลรักษาาความสะอาด ทั้งที่ไม่ใช่ประเทศของคน

ขอขอบคุณเฟสบุ๊ก : Chaiya Chaleawpong

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com