เทคนิคการชงกาแฟสำเร็จรูปขั้นสูง อร่อยเหมือนกาแฟสด

เทคนิคการชงกาแฟสำเร็จรูปขั้นสูง อร่อยเหมือนกาแฟสด

สำหรับคอกาแฟแล้วกาแฟสดยังไงก็อร่อยกลมกล่อมมากกว่ากาแฟซองสำเร็จรูปมากอยู่แล้ว และแน่นอนว่ามีหลายคนจะต้องทานกาแฟทุกวัน หากไม่ได้ดื่มชีวิตจะรู้สึกเหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง แต่บางทีกาแฟสดก็ราคาสูงไปแล้วยังทำให้เปลืองเงินด้วยหากทานติดกันหลายวัน การเลือกทานกาแฟสำเร็จรูปก็เป็นตัวช่วยได้เหมือนกัน ถูกกว่าด้วย แต่มันจะไม่อร่อยเหมือนกันหรอก วันนี้เราเลยจะมาแจกสูตร เทคนิคการชงกาแฟสำเร็จรูปขั้นสูง ให้อร่อยเหมือนดื่มกาแฟสดเลย

เวลาดื่มกาแฟนั้นจะต้องร้อนถึงจะอร่อย เวลาชงก็ต้องละลายหมด มีฟองด้วยจะช่วยทำให้กาแฟร้อนนานขึ้น มีสัมผัสนุ่มลิ้มเวลาดื่ม อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมอีกด้วยเพิ่มความอร่อยในการดื่มกาแฟขึ้นไปอีก เอาล่ะถ้าอยากจะชงกาแฟสำเร็จรูปให้อร่อยก็มาทำพร้อมกันเลยเป็นแบบเปอร์เฟคท์ ไม่ยากทำตามขั้นตอนดังนี้

1 กาแฟสำเร็จรูปจะต้องเก็บอย่างดีไม่เก่าไป ไม่มีความชื้นเพราะจะทำให้รสชาติกาแฟเปลี่ยนเป็นขมและเปรี้ยวมากไป เวลาเก็บกาแฟจึงควรจะคว่ำปากขวดลงนั่นเอง

เทคนิคการชงกาแฟสำเร็จรูปขั้นสูง

2 นำแก้วมา 2 ใบ ตะเกียบ 1 อัน ไมโครเวฟ น้ำร้อน นมแลตตาซอยหรือคอฟฟี่เมตก็ได้ตามสะดวก

3 แล้วเอานมมาอุ่นให้ร้อนก่อนแล้วใส่น้ำร้อนลงไปด้วย

4 เติมกาแฟลงไปตามชอบและคอฟฟี่เมต น้ำตาลทรายตามชอบเลย

5 คนกาแฟด้วยตะเกียบสัก 100 ครั้ง เพื่อให้ละลายโดยจะต้องชงไปแบบสโตรค คือ คล้ายการตีไข่เลย จนกว่ากาแฟจะขึ้นฟอง อาจจะใช้อย่างอื่นชงก็ได้แต่ว่าใช้ตะเกียบจะทำให้ขึ้นฟองได้ดีกว่า เพราะเวลาชงจะต้องใช้ความถี่สูงถ้าใช้อย่างอื่นอาจจะหกเลอะได้

6 ชักกาแฟ หากเคยเห็นเวลาบาเทนเดอร์ชักชาก็จะคล้ายกันเลย เราก็ทำง่าย ๆ โดยการเทกาแฟจากอีกแก้วใส่ลงไปในอีกแก้ว ในระยะประมาณ 1 นิ้ว แล้วยืดออกให้ยาวเป็น 6 – 10 นิ้ว จะทำให้มีฟองเยอะขึ้น และรสชาติกาแฟจะนุ่มยิ่งขึ้น ไม่มีกลิ่นกะทิ กลิ่นถั่วเหลืองจากคอฟฟี่เมตแล้ว

การชงกาแฟแบบนี้จะต้องใช้ทั้งตะเกียบและการชักจะทำให้กาแฟและส่วนผสมละลายเข้ากันได้ดี ส่วนถ้วยกาแฟที่ใช้ให้ใช้เป็นทรงสูงเวลาตีจะได้ไม่หก ใครที่อยากดื่มกาแฟสดแต่ว่าไม่มีเวลาออกไปหาร้าน หรืออยากจะประหยัดงบก็จัดหากาแฟซอง กาแฟชงเองสำเร็จรูปแล้วจัดการทำให้อร่อยกลมกล่อมได้ไม่แพ้กาแฟสดราคาแพงได้เลย รับรองว่าจะต้องติดใจ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก polpris