ยายชู หญิงชราหาเงินเลี้ยงลูกพิการ ด้วยการเก็บขวดขาย ประทังชีวิต

ซึ่งชีวิตของคนเรานั้นก็แตกต่างกันออกไปบางคนมีเงินมีทองมีกินมีใช้สุขสบายไปทั้งชีวิตแต่หลายคนนั้นก็ไม่ได้โชคดีอย่างที่คิดอย่างเช่นเรื่องราวของคนนี้นั่นก็คือยายชู หญิงชราคนหนึ่ง ที่แม้ร่างกายนั้นแทบจะไม่มีเรี่ยวแรงแต่ก็ยังต้องออกมาเก็บขวดขายเพื่อหาเลี้ยงลูกพิการบ่อยครั้งยายเป็นลมประจำและมักจะเห็นภาพของยายที่จะต้องไปหาที่นั่งหลบแดดในบริเวณแยกไฟแดงต่างๆเป็นประจำ

โดยเรื่องราวของยายชูนั้นได้ถูกเล่าขานออกมาจากเพจบิ๊กเกรียนที่มีการเล่าเรื่องของคุณยายคนนี้โดยในทุกเช้าริมถนนแถวโรงพยาบาลเก่าอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรีจะพบของภาพหญิงชราก็คือยายชูที่เห็นรถเก็บของเก่าเก็บขวดพลาสติกละลายกระดาษตามขยะเพื่อนำไปขาย

และด้วยความที่ยายชูมีอายุมากก็มักจะมีอาการเป็นลมอ่อนแรงหมดแรงอยู่เสมอและต้องคอยมานั่งหลบแดดเพื่อพักเหนื่อยอยู่ในบริเวณแยกไฟแดงต่างๆจนทำให้เกิดคำถามอยู่ในใจของผู้คนที่ผ่านไปผ่านมากับภาพของหญิงชราที่อายุเยอะขนาดนี้แต่ทำไมต้องแบกสังขารของตัวเองไปเก็บขยะกวาดขยะต่างๆแล้วลูกหลานไปไหนหมด

โดยคุณยายนั้นมีลูกทั้งหมด 6 คนเสียชีวิตไปแล้ว 3 คนหรือลูกสาว 1 คนและลูกชายที่พิการอีก 1 คนกับลูกชายคนเล็กอีก 1 คนและต้องคอยเก็บขยะของเก่าไปขายเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพและดูแลลูกชายที่พิการโดยวันนึงเก็บได้ไม่มากซึ่งพระของยายนั้นก็ทำให้ประชาชนแถวนั้นเป็นภาพที่น่าเวทนาและอดสงสารไม่ได้อยู่เสมอบางคนจอดรถนำเงินส่วนตัวมอบให้ยายเพื่อไว้ดำรงชีวิตโดยยาชูบอกว่าเก็บของเก่าต่อไปเรื่อยๆเพื่อดูแลลูกชายจนกว่าจะเดินไม่ไหว

โดยการที่เพจ บิ๊กเกรียนได้นำเรื่องราวของคุณยายมานำเสนอนั้นไม่ใช่เพียงแค่ต้องการให้ใครมาเปิดรับบริจาคเพราะไม่ใช่นโยบายของเพจแต่ต้องการนำเสนอให้เป็นเครื่องเตือนใจสำหรับใครหลายคนที่กำลังคิดท้อถอยในชีวิตก็ให้ดูยายชูเอาไว้เป็นตัวอย่างได้…